Dịch vụ cho vay từ các công ty tài chính như FE Credit không chỉ hướng tới việc giải quyết nhu cầu đi vay của khách hàng mà còn quan tâm đến chất lượng trải nghiệm dịch vụ.

Dịch vụ cho vay từ các công ty tài chính như FE Credit không chỉ hướng tới việc giải quyết nhu cầu đi vay mà còn quan tâm đến chất lượng trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.

Không chỉ là dịch vụ cho vay

Chị Minh Lam (34 tuổi), hiện đang làm kế toán cho một công ty thời trang ở Đông Ngạc, Từ Liêm, Hà Nội nên thường xuyên phải ra ngân hàng giao dịch.

Tuy nhiên, dù đã rất quen với dịch vụ ngân hàng, chị cũng không tránh khỏi việc nhiều lần rơi vào tình trạng ngao ngán chờ đợi cả ngày để thực hiện xong các giao dịch thông thường vì lượng khách hàng đông và tốc độ phục vụ chậm chạp của đội ngũ nhân viên. 

Chính vì vậy, khi lần đầu tiên đi vay trả góp từ công ty tài chính FE Credit để “lên đời” chiếc xe máy, chị Lam không khỏi ngạc nhiên vì dịch vụ quá nhanh gọn, chu đáo và tận tâm.

“Tôi chỉ mất tổng cộng chưa tới 10 phút đồng hồ để điền thông tin cá nhân, chờ được duyệt khoản vay và ký hợp đồng vay trả góp ngay tại cửa hàng xe máy. Thực sự là chuyên nghiệp và bất ngờ”, chị Lam chia sẻ khi hoàn thành xong thủ tục vay trả góp lần đầu tiên trong đời với FE Credit. 

 

Một khách hàng khác, anh Minh Thông (39 tuổi) cũng chia sẻ quan điểm tương tự. Anh cho biết mình hoàn toàn hài lòng với quyết định đi vay trả góp để mua sắm thiết bị gia đình vì thủ tục nhanh gọn, chi phí hợp lý, và đặc biệt là “dịch vụ rất tốt”.

Cụ thể, theo anh Thông, tất cả mọi thủ tục đều được anh thực hiện qua mạng internet, từ việc yêu cầu vay, xét duyệt hồ sơ và giải ngân nên thay vì việc phải mất thời gian ra tận các điểm giao dịch của FE Credit, anh chỉ cần ngồi nhà mà vẫn hoàn thành các thủ tục vay.

“Khi đến hạn trả nợ, công ty sẽ gửi thông báo cho mình. Việc thanh toán định kỳ cũng được thực hiện qua các dịch vụ ngân hàng trực tuyến nên rất thuận tiện. Tôi hoàn toàn hài lòng với dịch vụ và trải nghiệm vay tiêu dùng”, anh Thông chia sẻ.

Đây chỉ là 2 trong số hàng chục triệu khách hàng đã trải nghiệm và cảm thấy hài lòng với các dịch vụ, sản phẩm vay trả góp từ các CTTC như FE Credit.

Bởi lẽ, cùng với sự phát triển của công nghệ, nỗ lực thay đổi của chính bản thân các CTTC do áp lực cạnh tranh ngày càng cao, các sản phẩm cho vay tiêu dùng hiện không chỉ dừng lại ở việc cung cấp một khoản vay đáp ứng nhu cầu khách hàng mà còn đang trở thành một trải nghiệm đáng giá đối với nhiều người. 

 

Đề cao trải nghiệm của khách hàng

Thực tế cũng cho thấy, nếu cách đây khoảng 3 năm, hầu hết các giao dịch tài chính tiêu dùng như tư vấn dịch vụ, ký kết hợp đồng, giải ngân… đều được thực hiện theo phương pháp trực tiếp, mặt đối mặt giữa khách hàng và nhân viên CTTC hoặc thông qua một công cụ giao tiếp như điện thoại, máy tính,… thì ngày nay, mọi thứ đã thay đổi rất nhanh chóng theo hướng công nghệ hóa.

Cụ thể, mọi giao dịch tài chính tiêu dùng hiện đều có thể được khách hàng thực hiện từ xa, thông qua mạng internet hoặc các ứng dụng trên nền tảng điện thoại di động, từ khâu tư vấn dịch vụ, ký kết hợp đồng đến giải ngân, nhắc nợ hay thanh toán định kỳ.

Thậm chí, một số giao dịch còn được tích hợp các ứng dụng công nghệ thông minh, hoàn toàn tự động, không cần sự can thiệp của con người như tư vấn dịch vụ. 

Đơn cử như Snap - ứng dụng duyệt vay trong 5 phút của FE Credit - giúp giải quyết toàn bộ các vấn đề ở khâu tiếp nhận thông tin, đánh giá khả năng trả nợ của khách hàng và ra quyết định cho vay kèm hạn mức, lãi suất tương ứng với tiểm tín dụng cá nhân của từng khách hàng trong thời gian cực ngắn.  

Ứng dụng này cũng có tính năng nhắc nợ hàng tháng, giúp khách hàng luôn thanh toán đúng hạn để được hưởng các quyền lợi ưu đãi nhất, tránh nguy cơ bị quá hạn khoản vay, phải trả thêm phí và lãi quá hạn cũng như bị rơi vào “danh sách đen” tín dụng. 

 

Hay, thay vì phải có hàng trăm nhân viên túc trực trả lời các câu hỏi của khách hàng, các CTTC đã áp dụng chat bot (robot trả lời tự động) có thể trả lời hàng trăm câu hỏi cùng lúc, giúp giảm thời gian chờ đợi của khách hàng, đồng thời tăng chất lượng trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng.

Như vậy, có thể thấy rằng, cuộc đua giữa các công ty tài chính không chỉ giúp khách hàng được hưởng lợi về lãi suất hay các ưu đãi đi kèm mà còn giúp họ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị và đáng giá khi tận hưởng các dịch vụ vay trả góp hiện đại và văn minh trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay

Phương Mai/Reatimes.vn