Do khẩu vị của mỗi người là không giống nhau nên dưới đây chỉ là những gợi ý cơ bản của Lê Đình Thi Lễ - một người theo chế độ ăn kiêng kê tô - về thành phần các món ăn/đồ uống.

Tỷ lệ pha trộn, chế biến có thể tự điều chỉnh theo nhu cầu, vừa làm vừa thử vừa rút kinh nghiệm sẽ ra được công thức riêng theo đúng khẩu vị của bản thân. 

Kem dừa - món ăn hoàn hảo để giải nhiệt mùa hè mà vẫn đảm bảo đúng

Kem dừa - món ăn hoàn hảo để giải nhiệt mùa hè mà vẫn đảm bảo đúng "chuẩn" kê tô.

Cốt dừa hạt chia: Cốt dừa + nước + hạt chia + đường ăn kiêng + bỏ ngăn mát tủ lạnh hoặc thêm đá tùy ý (nên chờ 15-30p cho chia nở ra thì dùng sẽ ngon hơn).

Bơ cốt dừa: Cốt dừa + bơ + đường ăn kiêng + ngăn mát tủ lạnh hoặc thêm đá tuỳ ý. Có thể dầm hoặc xay nhuyễn.

Thạch cốt dừa: Sử dụng gói bột thạch agar (giòn) hoặc jelly con cá (dẻo) + cốt dừa + đường ăn kiêng (nấu theo hướng dẫn sử dụng). Có thể tra goolge công thức của savourydays.com để làm thạch cafe và cốt dừa rất ngon. Lưu ý không nên mua bột pha sẵn, chỉ được dùng loại bột nguyên chất để tránh đường và các chất phụ gia không cần thiết.

 

Thạch các vị: Dùng bột thạch agar hoặc jelly các vị theo ý thích (gợi ý dùng gói crystal light), cắt nhỏ + cốt dừa + đường ăn kiêng + đá tùy ý.

Cốt dừa + cafe: Nên mua cafe rang xay có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo sức khỏe, không nên dùng cafe đóng gói sẵn.

Sinh tố dừa cacao: Cốt dừa hoặc/và cùi dừa cho vào máy xay sinh tố, cho nước vào xay nhuyễn, cho ra cốc + đường ăn kiêng + cacao phủ lên trên.

Thạch cốt dừa: Thạch găng hoặc thạch đen (sương sáo) + cốt dừa + dừa nạo + lạc. 

Trà sữa dừa: Trà sữa Thái + cốt dừa. 

Các loại bánh làm từ cốt dừa, đường ăn kiêng, whipping cũng là một lựa chọn không hề kém cạnh.

Các loại bánh làm từ cốt dừa, đường ăn kiêng, whipping cũng là một lựa chọn không hề kém cạnh.

Panna cotta vị dừa: Search công thức trên gg, dùng gelatin, cốt dừa và whipping.

Kem cốt dừa: Có kể làm kem dừa, kem bơ (search công thức trên google, dùng cốt dừa + whipping + đường ăn kiêng). 

Kho thịt cốt dừa: Khi kho thịt, bạn có thể cho thêm một ít cốt dừa vào sẽ rất ngon (không dành cho các bạn dễ ngấy). Lưu ý nên kho nhạt vì kê tô không ăn cơm. 

Ốc xào dừa: Một số loại ốc chế biến với cốt dừa rất ngon như ốc len, ốc đinh, ốc hương... Sau khi xào ốc với dừa, có thể cho thêm cùi dừa nạo, sẽ thơm ngon và đẹp mắt hơn.

Lê Đình Thi Lễ/Reatimes.vn