Tạp chí WardsAuto đã đưa ra danh sách bình chọn top 10 động cơ mạnh mẽ nhất năm 2018. Với kinh nghiệm 24 năm trong ngành ô tô, năm nay, Wards lại tiếp tục bình chọn các động cơ tốt nhất 2018, danh sách xuất hiện hai cái tên mới và thiếu vắng các nhà sản xuất ô tô Đức. Các biên tập viên của WardsAuto đã dành tháng 10 và 11 để đánh giá 32 động cơ và hệ thống động cơ điện trong các chuyến đi thường ngày tại Detroit.

1. Chevrolet Bolt EV: hệ thống đẩy cơ điện 150 kW

Top 10 động cơ mạnh mẽ nhất năm 2018

Năm ngoái, WardsAuto đã không thể kiểm tra toàn bộ chiếc Chevrolet Bolt nhưng năm nay đã khác. WardsAuto nhận ra chiếc Bolt "tốc độ và thiết kế thông minh," trong khi mô men xoắn nhiều hơn cần thiết dẫn đến gia tốc có phần gây choáng. Quãng đường chạy cho một lần sạc là 383km làm chiếc Bolt hấp dẫn nhiều loại đối tượng khách hàng hơn so với các dòng xe điện khác trên thị trường hiện nay, với chỉ khiêm tốn 321,6 km.

2. Chrysler Pacifica Hybrid: Động cơ V6 PHEV Pentastar 3.6l

Top 10 động cơ mạnh mẽ nhất năm 2018

Chiếc Chrysler Pacifica Hybrid là một trong số hai chiếc xe điện giành chiến thắng trong năm nay, mang đến quãng đường toàn bộ điện năng dài 53 k từ hệ thống plug-in hybrid của nó. WardsAuto đã có thể nhìn thấy gần 35 mpg trên hành trình kế khi lái xe trên địa hình hỗn hợp, loại địa thường quá mức cho phép của pin. Họ kết luận rằng "Chrysler Pacifica Hybrid là một phát kiến thiên tài”.

3. Ford F-150: Động cơ V6 twin-turbo 2.7l

Top 10 động cơ mạnh mẽ nhất năm 2018

Mỗi năm, ô tô động cơ thường có ưu thế vượt trội so với xe điện trong cuộc cạnh tranh của WardsAuto về động cơ tốt nhất, vì chúng nhẹ hơn, nhanh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Điều đó giải thích tại sao đã được năm năm kể từ khi một động cơ xăng từ một xe tải pickup được đặt vào danh sách. Năm nay, chiếc EcoBoost V6 2.7 lít của Ford F-150 đã xuất hiện trong danh sách của WardsAuto với lời nhận xét " nhẹ nhàng như bay, hệ thông dừng/ khởi động gần như không thể cảm nhận rõ ràng và đặc biệt là sự yên tĩnh đến đáng sợ".

4. Ford Mustang GT: Động cơ V8 5.0l

Top 10 động cơ mạnh mẽ nhất năm 2018

Tham gia cùng với F-150 trong danh sách năm nay là động cơ V8 5.0 lít của Mustang. Mẫu V8 được thiết kế lại này có một số công nghệ tương tự với động cơ V8 5.2 lít được tìm thấy trong chiếc Shelby GT350 đã xuất hiện trong danh sách cách đây hai năm. Với công suất 460 mã lực và mô-men xoắn 420 pound-feet, động cơ được ghép nối với hộp số tự động 10 cấp giúp Mustang cho mức tiêu thụ hiệu suất đáng kinh ngạc 24 mpg.

5. Honda Clarity: động cơ pin nhiên liệu 130 kW

Top 10 động cơ mạnh mẽ nhất năm 2018

Chiếc xe pin nhiên liệu hydro của hãng Honda Clarity thực sự gây ấn tượng với quãng đường chạy trên một lần sạc là 589 km mà không dừng lại. Điều đó cho Clarity  có quãng đường chạy tối đa dài hơn bất kỳ chiếc xe không phát khí thải nào, trong khi đó lại còn có thể đạt tốc độ tối đa 165,7 km/h. WardsAuto cũng nhắc về chiếc Clarity sở hữu "năng lực lái xe cấp của Acura và hoạt động yên tĩnh thoải mái" và cho biết thêm rằng chiếc xe có hơi rít ở lốp xe trong chế độ thể thao. Ai nói lái xe không phát khí thải sẽ rất nhàm chán?

6. Honda Civic Tyre R: Động cơ VTEC turbo 4 xy-lanh 2.0l

Top 10 động cơ mạnh mẽ nhất năm 2018

Chiếc xe chiến thắng thứ hai trong Wards 10 Best Engines của Honda không khác biệt nhiều so với chiếc đầu tiên. Thay vì hệ thống truyền động không khí thải, chiếc xe này sở hữu động cơ bốn xy-lanh VTEC 2.0 lít. Với động cơ 306 mã lực, Civic Type R là chiếc Honda mạnh nhất từng xuất hiện ở Mỹ và mang đến danh hiệu thứ 18 cho nhà sản xuất ô tô Nhật trong danh sách 10 động cơ tốt nhất. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên xuất hiện với động cơ tăng áp. WardsAuto tiếp tục nói rằng có một động cơ khác tương tự được sử dụng trong chiếc Honda Accord mới và động cơ này "xém chút nữa là lọt vào danh sách năm nay."

7. Infiniti Q50: Động cơ V6 turbo 3.0l

Top 10 động cơ mạnh mẽ nhất năm 2018

Một chiếc xe chiến thắng khác trong năm nay là động cơ V6 twin-turbo 3.0 lít trong chiếc Infiniti Q50 và Q60. Động cơ thể thao 400 mã lực và mô men xoắn 350 lb-ft,  ga nhạy bén và thiếu độ trễ turbo, cùng với hệ thống khí đa điểm điện và thiết kế ống xả giảm trọng lượng đa dạng thiết kế trong đầu xi-lanh. Ồ, và dĩ nhiên động cơ này cho phép chiếc Q50 và Q60 đi từ 0 đến 96,5 km/h trong vòng chưa đầy 5 giây.

8. Jarguar XF: Động cơ 4 xy-lanh turbo 2.0l

Top 10 động cơ mạnh mẽ nhất năm 2018

Hãng xe được mới với danh hiệu top động cơ năm nay chính là Jarguar với động cơ bốn xy-lanh tăng áp Ingenium 2.0 lít. Có hai phiên bản động cơ, WardsAuto thử nghiệm biến thể hiệu suất thấp với công suất 247 mã lực và momen xoắn 269 lb-ft. Và mặc dù các con số hiệu suất của nó tương tự như các động cơ bốn xy-lanh tăng áp khác,  động cơ xu páp thủy lực độc đáo của chiếc xe này được xếp hạng tốt nhất. Năm tới, WardsAuto sẽ thử nghiệm phiên bản 296 mã lực được trang bị trong một số chiếc xe Jaguar.

9. Kia Stinger GT: Động cơ V6 turbo 3.3l

Top 10 động cơ mạnh mẽ nhất năm 2018

Kia giành được giải thưởng đầu tiên trong top 10 động cơ tốt nhất nhờ động cơ turbo V6 3,3 lít trong chiếc Kia Stinger GT mới. Cho ra 365 mã lực và mô men xoắn 376 lb-ft, động cơ yên tĩnh và trơn tru ở chế độ lái bình thường.Hãng xe Hàn Quốc này thích được so sánh với động cơ 6 xi lanh tăng áp 3,0 lít của BMW, và điều này có thể không công bằng chút nào bởi động cơ của BMW có dung tích ít hơn và chỉ có một turbo. Nhưng động cơ của BMW đã chiến thắng năm ngoái và năm nay nó đã biến mất khỏi danh sách - thay vào đó, Kia mang về chiếc cup cho Hàn Quốc.

10. Toyota Camry Hybrid: Động cơ Atkinson hybrid 4 xy-lanh 2.5l

Top 10 động cơ mạnh mẽ nhất năm 2018

Toyota đã  sở hữu danh hiệu thứ 13 trong  danh sách 10 động cơ tốt nhất suốt những năm qua, và năm nay, động cơ giúp hãng xe đoạt giải thưởng là hệ thống hybrid được trong Camry Hybrid. Toyota Prius đã giành được bốn danh hiệu kể từ năm 2001, nhưng lần này, chiếc Toyota Hybrid mới là chiếc xe mang lai danh hiệu này cho hãng. Chiếc Camry có mức tiệu thụ ít nhất 40 mpg bất chấp việc lái xe với ga lớn, nhất là chiếc xe này lại to hơn đáng kể so với Prius. WardsAuto cho biết Toyota đã sắp xếp được sự hài hòa giữa động cơ bốn xi lanh chạy xăng và động cơ điện 2,5 lít vào một “hành trình trang nhã, thanh lịch và công nghệ cao.”

Theo Phong Sơn/Reatimes