Đơn vị tiền tệ của Thái Lan là đồng Thái Baht (Thái Bạt - ký hiệu THB). Thái Lan lưu hành cả tiền giấy và tiền xu, và không như ở Việt Nam, tiền xu rất hữu dụng tại đất nước Chùa Vàng này. 

Ở Thái Lan, người dân chỉ tiêu tiền Bath Thái Lan và USD, tiền VND không dùng được ở Thái.

Tiền giấy tại đây có mệnh giá cao nhất là 1.000 baht và thấp nhất là 20 baht. Tiền xu có giá trị từ 10 baht trở xuống.

Theo tỷ giá cập nhật ngày 29/7/2015, 1 đồng bath Thái bằng 625.80 VND. Như vậy, đồng tiền có mệnh giá cao nhất 1.000 baht Thái quy đổi ra tiền Việt có giá là 625.800 VND.

Tiền giấy tại Thái Lan có mệnh giá cao nhất là 1.000 baht và thấp nhất là 20 baht.  

Một số lưu ý với khách du lịch Thái Lan là hầu hết các trung tâm thương mại, dịch vụ và khách sạn tại đây đều có hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng nên trong trường hợp không kịp đổi tiền, du khách hoàn toàn có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng khi đi du lịch Thái Lan.

Tuy nhiên, tỷ giá khi sử dụng thẻ là tỷ giá do ngân hàng phát hành thẻ tại Việt Nam áp dụng nên sẽ khá cao và bạn sẽ phải chịu thiệt một khoản không nhỏ vì quy đổi ngoại tệ. Lợi thế của việc sử dụng thẻ là vì không tiêu tiền mặt nên khách du lịch sẽ không còn nỗi lo trộm cắp hay rủi ro rơi mất tiền.

Ngoài ra, theo quy định mới của Luật pháp Thái Lan thì người du lịch phải mang tối thiểu 700 USD (tương đương 20.000 baht) và tối đa là 5.000 USD (không cần khai báo Hải quan) khi nhập cảnh vào Thái Lan.

Nhà chức trách có thể yêu cầu kiểm tra lúc nhập cảnh và gây khó dễ cho các bạn, nhất là các bạn đi du lịch Thái Lan bằng đường bộ.

An Nhiên/Theo Ngày nay Online