Rau tía tô

Với hàm lượng dinh dưỡng cao và các loại vitamin như A, C, các nguyên tố canxi, sắt và chất tẩy trắng tự nhiên, lá tía tô có thể giúp làn da mịn màng trắng sáng và chống lão hóa.

Bạn hãy rửa sạch lá tía tô, để cả cành và cắt khúc nhỏ và cho vào nồi nấu sôi. Dùng nước này hòa thêm nước lạnh để làm nước tắm. Ngâm mình trong nước này khoảng 20 phút và dội lại bằng nước sạch.

Bên cạnh đó, lá tía tô có chất priseril có thể thanh lọc và tẩy tế bào chết. Chỉ cần giã nhuyễn một nắm tía tô và vắt lấy nước và thoa lên mặt massage nhẹ nhàng. Sau 15 phút rửa lại bằng nước sạch.

Hành hoa

Hành lá là nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn. Nó mang nhiều lợi ích, một trong số đó là trị mụn trứng cá bởi có hợp chất lưu huỳnh rất cao.

Chỉ cần nguyên liệu là hành lá và mật ong. Bạn đem giã nát hành và trộn chung với mật ong rồi đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn khoảng 15 phút và rửa mặt lại bằng nước sạch. Tuần làm 2-3 lần có thể hết các nốt mụn hoàn toàn.

Rau mùi ta

Theo các nghiên cứu khoa học, rau mùi có các tinh chất chứa vitamin và các nguyên tố vi lượng có giá trị dinh dưỡng cao hỗ trợ đắc lực để trị nám da.

Một trong những công thức trị nám da đơn giản và hiệu quả được chị em phụ nữ áp dụng phổ biến từ trước đến nay là dùng nước ép rau mùi trộn với nước cốt chanh tươi để làm hỗn hợp đắp mặt.

Cầu kỳ hơn thì chọn cây rau mùi già, đã ra hoa và phơi nắng khoảng 30 phút rồi rửa sạch cắt khúc cho vào nồi đun sôi. Sôi khoảng 5 phút thì vặn lửa nhỏ liu riu đun cho tinh dầu ra hết đồng thời cho thêm vài hạt muối trắng.

Dùng nước này rửa mặt sẽ làm cho lỗ chân lông se lại và giúp trị nám hiệu quả.

Làm mặt nạ dưỡng da. Chuẩn bị một nắm rau mùi rửa sạch và xay nhỏ trộn cùng 1 thìa mật ong, 1 lòng đỏ trứng gà.

Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 20 phút. Phương pháp này sẽ giúp bạn sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng tự nhiên.

Lá bạc hà

Bạc hà không những là một loại thực phẩn cổ xưa mà còn là một loại dược liệu, hương liệu được yêu thích bởi mùi hương mát lạnh có thể xoa dịu tinh thần.

Chính vì vậy mà bạc hà được ứng dụng rộng rãi trong đời sống từ sản phảm tiêu dùng, thuốc, hương liệu cho đến mỹ phẩm.

Điều trị mụn trứng cá. Trong bạc hà có Axit salicylic có thể trị mụn trứng cá vì vậy mà bạn hãy xay nhuyễn lá bạc hà trộn cùng nước hoa hồng và đắp lên mặt qua đêm.

Làm nước hoa hồng. Dùng một nắm lá bạc hà đun với lượng nước vừa đủ. Hứng lấy phần nước bốc hơi để dùng thay nước hoa hồng hàng ngày.

Rau húng quế

Rau húng có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa có thể lấy nhờn trên da và xóa bỏ những vết mụn.

Lấy một nắm rau hung quế rửa sạch, xay nhuyễn, lọc lấy nước ép. Sau đó lấy bông thấm hỗn hợp này lên vùng da mụn, để khô lại thấm tiếp.

Sau đó, các bạn để nước ép hung quế trên mặt khoảng 15 phút, rồi rửa măt bằng nước ấm sau đó là nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Theo Mộc Anh/Reatimes