Dưới đây là một số mẫu ô tô tiết kiệm nhiên liệu rất được lòng người tiêu dùng.

1. Mitsubishi Mirage 2014

Đây là mẫu xe hatchback 5 cửa nhỏ nhắn, xinh xắn đến từ Nhật Bản, là xe chạy bằng xăng chứ không thuộc dòng hybrid. Chiếc xe này được người tiêu dùng Mỹ đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay. Với thiết kế nhỏ gọn và màu sắc đa dạng, Mitsubishi Mirage là mẫu xe gia đình tuyệt vời.

Giá bán xe này phiên bản sàn là $12.500.

Xe Mitsubishi Mirage – Ô tô tiết kiệm nhiên liệu rất được lòng người tiêu dùng tại Mỹ (Nguồn: caradvice.com.au)

2. Lexus CT 200h

Nếu Mitsubishi Mirage thích hợp cho cả gia đình đi chơi hay dã ngoại thì Lexus CT 200h lại thuận tiện hơn cho các doanh nhân, đây là chiếc ô tô tiết kiệm nhiên liệu rất hiệu quả, phù hợp với việc di chuyển thường xuyên trong thành phố.

Với mức tiêu thụ nhiên liệu là 5.5l/100km trên đường cao tốc và 5.9l/100km khi chạy trong thành phố, đây là chiếc xe hơi tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời và sẽ là bạn đồng hành thích hợp cho giới doanh nhân vốn phải di chuyển thường xuyên trong thành phố mỗi ngày.

Giá hiện tại của chiếc ô tô tiết kiệm nhiên liệu này là $32.945-$39.000

Lexus CT 200h- Bạn đồng hành hoàn hảo cho một doanh nhân (Nguồn: autoblog.com)

3. Toyota Prius C

Sự khác biệt giữa Toyota Crius C với các anh em còn lại trong dòng Crius là kiểu dáng, xe được thiết kế mạnh mẽ hơn với các góc cạnh và chi tiết cứng cáp hơn.

Toyota Crius C ghi điểm với người tiêu dùng ở vẻ bề ngoài và sự tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời, chỉ với 4.44l/100km đường nội thành và 5.11l/100km đường xa lộ.

Giá bán hiện nay của chiếc xe này là $19.890- $25.320

Toyota Prius C – Dòng xe tiết kiệm nhiên liệu với vẻ ngoài mạnh mẽ và cứng cáp (Nguồn: autopro.com.vn)

4. Toyota Prius V

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe hơi tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại hằng ngày cũng như có thể đưa cả gia đình vi vu thì Toyota Prius V chính là lựa chọn sang suốt.

Được thiết kế hiện đại, có khoang chứa rộng rãi, phù hợp với nhu cầu của các gia đình thời @ tuy nhiên vẫn đảm bảo được tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu.

Đây là chiếc xe “Xanh” trong thời hiện đại. Chiếc ô tô này chỉ tốn 5,6 lít/100km đường phố, 6,19 lít/100km đường cao tốc và trung bình 5,88 lít/100km. Toyota sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe hiện đại mà vẫn thân thiện với môi trường.

Toyota Prius V có giá $27,560 – $37,250

Toyota Prius V – Hiện đại sang trọng nhưng vẫn rất “Xanh” (Nguồn: dantri.com.vn)

5. Honda Civic Hybrid 2014

Đại diện này của Honda được đánh giá rất cao trong cuộc chạy đua với dòng Prius của Toyota. Mẫu xe sở hữu những cải tiến tích cực của Honda trong việc tiết kiệm nhiên liệu và chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm của dòng Prius.

Xe Honda Civic Hybrid 2014 chỉ tốn 5,3 lít cho 100km, với đường cao tốc thì con số này chỉ còn là 5 lít cho 100km.Chắc chắn đây sẽ là một lựa chọn không tồi cho những ai yêu mến thương hiệu Honda

Honda Civic Hybrid 2014- Đối thủ chính của dòng Toyota Prius (Nguồn: green.autoblog.com)

Các mẫu xe ô tô cũ tiết kiệm nhiên liệu giá rẻ:

Kia Forte

Mẫu xe này của Kia có khả năng tiêu hao nhiên liệu trong khoảng 6,5 – 10l/100km tuỳ thuộc vào cung đường mà bạn chạy. Với động cơ 1.6L cùng công suất 124 mã lực rất thích hợp cho nhu cầu sử dụng trong nước.

xe giá rẻ, ô tô giá rẻ

Một mẫu xe khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt không thể thiếu Kia Forte.

Một điểm cộng khác của mẫu xe này chính là thiết kế đẹp, nội thất hoàn hảo cùng nhiều tiện ích phong phú. Cùng với đó là chi phí thấp cho quá trình sử chữa, thay thế linh phụ kiện nếu cần.

Giá bán của chiếc Kia Forte vào khoảng 495-589 triệu đồng, phù hợp với điều kiện kinh tế của người Việt.

Suzuki Vitara

Nói tới mẫu xe giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu tốt không thể thiếu Suzuki Vitara. Mẫu xe giá rẻ đời 2004 này sở hữu biển V chạy trên 5 vạn km thì gía thành chỉ từ 220 đến 270 triệu.

xe giá rẻ, ô tô giá rẻ

Sử dụngSuzuki Vitara là lựa chọn hoàn hảo cho ai muốn tiết kiệm nhiên liệu.

Sử dụng động cơ phun xăng điện tử 4 xy-lanh đồng thời có dung tích 1,6L và sở hữu công suất 95 mã lực chiếc Suzuki Vitara chỉ hao tốn 8L/100 km.

Tuy nhiên, mẫu xe này cũng có vài điểm hạn chế như nội thất đơn giản, thiếu trang thiết bị tiện nghi, mất giá nhanh,… song với khả năng phù hợp với mọi kiểu đường ở nước ta thì những hạn chế của nó không đáng kể.

Daewoo Matiz

Mẫu xe này sử dụng động cơ xăng 3 xy-lanh cùng với dung tích 0,8L, với hộp số sàn 5 tốc độ giúp xe chỉ tiêu thụ khoảng 5,5-7,5L/100km tuỳ thuộc vào kiểu đường chạy xe.

Sử dụng chiếc Daewoo Matiz đời 2004 đến 2009 có giá thành khá mềm khoảng 130-180 triệu đồng.

Toyota Zace GL

Chiếc xe này của thương hiệu Toyota có tính bền bỉ cao, khả năng tiêu thụ nhiên liệu thấp vào khoảng 8L/100km. Cùng với đó mẫu xe này còn có rất nhiều ưu điểm vượt trội khác như chắc chắn khi vận hành, thích hợp sử dụng chạy đường dài, khả năng bám đường tốt,…

xe giá rẻ, ô tô giá rẻ

Toyota Zace GL có độ bền tốt, tính bền bỉ cao.

Giá bán của một chiếc Toyota Zace GL đã qua sử dụng được 8 – 10 vạn km trong khoảng giá 280 – 290 triệu đồng.

Daewoo Lacetti

Để tiết kiệm chi phí bạn có thể mua một chiếc Daewoo Lacetti đã qua sử dụng đời 2004-2007 trong tầm giá 250 – 300 triệu đồng.

xe giá rẻ, ô tô giá rẻ

Daewoo Lacettithiết kế nhỏ nhắn, màu sắc tươi mới.

Mang những đặc điểm như sử dụng động cơ phun xăng điện tử 4 xy-lanh với dung tích 1,6L và công suất đạt 107 mã lực chiếc Daewoo Lacetti này chỉ tiêu hao 8-11L/100km.

Mitsubishi Jolie

Để sắm về một chiếc Mitsubishi Jolie đời 2004 – 2009 bạn sẽ phải bỏ ra từ 250 – 300 triệu đồng. Đây cũng là một mẫu xe có khả năng tiết kiệm xăng tốt. Tiêu thụ nhiên liệu của Mitsubishi Jolie trong khoảng 9-11L/100km.

xe giá rẻ, ô tô giá rẻ

Mitsubishi Jolie thiết kế khá đơn giản và tiết kiệm nhiên liệu.

Mitsubishi Jolie sở hữu động cơ phun xăng điện tử 4 xy-lanh, dung tích đạt 2,0Lcùng với công suất 123 mã lực nên được nhiều đối tượng khách hàng lựa chọn.

Có điểm cộng là nội thất rộng rãi, không quá cầu kỳ nhưng cũng rất tiệc ích. Với tổng số 8 chỗ ngồi rất phù hợp với nhu cầu sử dụng của các gia đình.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam