Từ ngày 29/3 đến ngày 31/3/2019, Lễ hội Hoa anh đào sẽ chính thức diễn ra tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm – Hà Nội). Theo Ban tổ chức, nét độc đáo của lễ hội năm nay là việc sắp xếp hoa theo hình lập thể tương ứng với 7 kỳ quan thế giới.

 Lễ hội Hoa anh đào đã trở thành món ăn tinh thần của người Hà Nội nhiều năm nay.

Lễ hội Hoa anh đào đã trở thành món ăn tinh thần của người Hà Nội nhiều năm nay.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ hội Hoa anh đào 2019, Ban tổ chức sẽ tiến hành tổ chức tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào lần đầu tiên. Theo Ban tổ chức, cuộc tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào được tổ chức với mong muốn khuyến khích sự quan tâm, tìm hiểu và yêu mến của các bạn trẻ về những nét đẹp văn hóa của đất nước và con người Nhật Bản. Từ đó thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản cho giới trẻ, góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước.

Theo đó, tiêu chí của Đại sứ thiện chí hoa anh đào 2019 sẽ được Ban tổ chức tuyển chọn theo tiêu chuẩn như: Có hình thức, có vốn hiểu biết cũng như quan tâm đến đất nước Nhật Bản, hiểu biết về mối quan hệ giữa 2 nước cũng như biết tiếng Nhật là một lợi thế. Lứa tuổi mà cuộc thi được quy định từ 18 – 28 và chưa lập gia đình, đang sinh sống tại Hà Nội.

 Năm nay, trong khuôn khổ lễ hội lần đầu tiên sẽ diễn ra cuộc thi tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào.

Năm nay, trong khuôn khổ lễ hội lần đầu tiên sẽ diễn ra cuộc thi tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào.

Cũng trong khuôn khổ Lễ hội Hoa anh đào 2019 còn diễn ra rất nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực giữa 2 nước như: Trưng bày cây, hoa anh đào và các loài hoa của Việt Nam; Tổ chức không gian giới thiệu văn hóa Nhật Bản; Trình diễn múa Yosakoi; Các chương trình nghệ thuật truyền thống; Tọa đàm trao đổi về hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản; Tổ chức giao lưu về giáo dục, Y tế.

Lễ khai mạc Lễ hội Hoa anh đào 2019 sẽ chính thức diễn ra vào hồi 20h ngày 29/3/2019 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ.

Mộc Trà

Theo Giadinh.net.vn