2022

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về 2022, cập nhật vào ngày: 26/06/2024

Nửa đầu tháng 8, cán cân thương mại thâm hụt hơn 100 triệu USD, tuy nhiên, tính chung từ đầu năm đến 15/8 cả nước vẫn xuất siêu 1,39 tỷ USD.

Ngành logistics của Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, tham gia ngày càng sâu rộng vào mọi mặt của nền kinh tế - xã hội. Điều này đã dẫn tới nhu cầu cho bất động sản logistics tăng mạnh.

Doanh nghiệp FDI đạt 299,26 tỷ USD, tăng 15,3% (tương ứng tăng 39,81 tỷ USD) và chiếm 69% tổng kim ngạch cả nước trong 7 tháng năm 2022, theo số liệu của Tổng cục Hải quan.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phối hợp với Nhóm công tác Ngân hàng (BWG) đồng tổ chức “Hội nghị thu hút nguồn lực hỗ trợ thực hiện các mục tiêu phát triển xanh và phát triển bền vững”.

Hiện nay, nhận thức, tiêu chí về công việc của người lao động đã thay đổi nhiều so với trước khi xảy ra đại dịch Covid-19. Báo cáo từ Navigos Group, gần 87% DN, họ gặp khó khăn trong tuyển dụng trong 6 tháng đầu năm

Bên cạnh rót tiền vào các bất động sản nghỉ dưỡng, nhiều nhà đầu tư đang chuyển hướng săn đón sản phẩm tại các khu đô thị mới của Phú Quốc. Giới chuyên gia dự báo xu hướng này sẽ còn đột phá trong thời gian tới.

Theo HoREA, tại thời điểm hiện nay chưa nên quy định sở hữu chung cư có thời hạn để không gây biến động trên thị trường bất động sản và trong xã hội.

Trái ngược với giao dịch ảm đạm của đất nền, số lượng căn hộ chung cư cao cấp được chào bán và giao dịch thành công chiếm tới 75% nguồn cung, căn hộ tầm trung chiếm 25% và không có căn hộ bình dân.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định số 941/QĐ-TTg ban Kế hoạch hành động quốc gia về phòng, chống rửa tiền, tài trợ khủng bố và tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt giai đoạn 2021 - 2025.

BĐS nghỉ dưỡng đang dần lấy lại vị thế nhờ vào sự phục hồi của nền kinh tế và tốc độ tăng trưởng du lịch. Tuy vậy, phân khúc này vẫn cần chú trọng đầu tư thêm về chất lượng để thu hút du khách và nhà đầu tư.

Báo cáo thị trường TP.HCM cho thấy, giá căn hộ ở nhiều khu vực đang ghi nhận diễn biến trái chiều. Có nơi tăng trên 12 triệu đồng/m2, có nơi lại giảm đến 6,5 triệu đồng/m2.

7 tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội có nhiều khởi sắc trên các lĩnh vực, công nghiệp, du lịch. Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được thúc đẩy, các cân đối lớn được bảo đảm.

Bộ NN&PTNT cho biết, trong 7 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu (XK) nông, lâm, thủy sản (NLTS) ước gần 32,3 tỷ USD, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước.

Với mục tiêu đặt ra là đến hết năm nay, các đường bay quốc tế sẽ được khôi phục như thời điểm trước dịch. Tuy nhiên, đến tháng 7, lượng khách quốc tế mới chỉ đạt 1,3 triệu lượt, giảm 65%.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản, 6 tháng đầu năm 2022, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc đạt 427,6 triệu USD, tăng 107% so với cùng kỳ năm trước.