Tác dụng giảm đau khớp của collagen

Empty

Collagen mang lại nhiều hiệu quả tích cực trên làn da và cả xương khớp (Ảnh: StyleCaster)

Khi về già, bạn có thể bắt đầu cảm thấy cứng khớp, đau khớp do chức năng tạo chất chất nhờn và sụn của cơ thể bị suy yếu dần theo tuổi tác. Có những thông tin cho rằng tăng lượng tiêu thụ Collagen có khả năng giúp giảm đau khớp và giảm bớt các triệu chứng viêm khớp.

Empty

Bổ sung collagen đúng liều lượng và đúng thời điểm sẽ gảm thiểu tình trạng đau xương khớp khi bạn có tuổi (Ảnh: Everyday Health)

Để chứng minh cho các thông tin trên, một nghiên cứu vào năm 2009 đã cho người tham gia bổ sung collagen loại II trong thời gian 90 ngày. Kết quả cho thấy các triệu chứng viêm khớp ở người tham gia giảm xuống 40%.

Cùng với đó, mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng liên quan đến xương khớp cũng giảm xuống con số ấn tượng là 33%.

Collagen ngăn quá trình lão hóa da

Empty

Ở độ tuổi ngoài 30, da bắt đầu xuất hiện các nế nhăn mờ và thay đổi màu da do suy giảm collagen (Ảnh: Skinbetter Science))

Một trong những lợi ích nổi bật nhất mà collagen mang lại là khả năng phục hồi khiến làn da căng sáng và rực rỡ hơn. Dạng protein thiết yếu này cung cấp cho da độ đàn hồi nhất định, khiến chúng ta có khuôn mặt trẻ trung, khỏe mạnh và rạng ngời hơn.

Tuy vậy, collagen sẽ suy giảm từng chút một khi bạn bắt đầu bước vào độ tuổi ngoài 25. Các dấu hiệu suy giảm collagen sẽ dễ dàng nhận thấy hơn khi bạn bước vào độ tuổi 30 như xuất hiện nếp nhăn, da mất dần khả năng đàn hồi và thay đổi màu da.

Empty

Làn da sẽ có những thay đổi đáng kể nếu chúng ta bổ sung collagen kịp thời (Ảnh: Wallpaper Cave)

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2014 đã lựa chọn ngẫu nhiên 46 trong tổng số 69 phụ nữ có độ tuổi từ 35- 55 để bổ sung collagen hydrolyzate. Kết quả cho thấy làn da của những phụ nữ sử dụng collagen được cải thiện độ đàn hồi sau bốn tuần.

Ngoài ra một nghiên cứu khác tiến hành cùng năm cũng cho ra kết quả khả quan, cho thấy collagen giúp giảm đáng kể nếp nhăn trên da chỉ sau 8 tuần.

Collagen giúp xây dựng cơ bắp và đốt cháy chất béo

Collagen là một trong số các thành phần cấu tạo nên cơ bắp, ngoài ra loại protein này cũng chứa lượng glycine dồi dào- một loại axit amin tham gia vào quá trình tổng hợp creatine.

loi ich cua collagen giadinhngaynay.com (6)

Collagen giúp giảm thiểu lượng mỡ và tăng cơ bắp trong quá trình tập luyện lâu dài (Ảnh: WatchFit)

Có rất nhiều nghiên cứu về mối quan hệ giữa collagen và việc tập luyện. Vào năm 2015, một nghiên cứu đã khỏa sát việc bổ sung collagen của nam giới ở tuổi 53 bị mắc chứng sarcopenia (chứng thiếu cơ: là tình trạng cơ thể bị suy giảm khối lượng cơ bắp trong thời kỳ lão hóa khi về già).

Kết quả sau 12 tuần nghiên cứu cho thấy, những người sử dụng collagen bổ sung đi kèm với tập luyện thể lực có dấu hiệu giảm lượng mỡ và gia tăng cơ bắp nhiều hơn, khi so sánh với nhóm người không bổ sung collagen.

Cải thiện hiện tượng cellulite nhờ collagen

Empty

Làn da sần như vỏ cam xuất hiện quanh vùng đùi hoặc hai bên hông là dấu hiệu của cellulite (Ảnh: Flickr)

Cellulite là hiện tượng làn da sần như vỏ cam do tích mỡ, chủ yếu xuất hiện tại vùng đùi, mông và hai bên hông. Các nhà sản xuất Collagen đã tài trợ một nghiên cứu vào năm 2015, nhằm tìm hiểu collagen loại I có tác động ra sao tới hiện tượng cellulite. Họ đã lựa chọn ngẫu nhiên 105 phụ nữ, có độ tuổi từ 24 đến 50 và cung cấp cho họ peptide collagen để uống trong vòng 6 tháng. Kết quả sau đó đã cho thấy những phụ nữ trên có sự cải thiện rõ ràng về kết cấu da và các nếp nhăn.

Theo Giadinhvietnam.com