4 sai lầm nghiêm trọng cần tránh trong chu trình chăm sóc da mặt

Để sở hữu làn da đẹp mịn màng, bên cạnh việc cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất, bạn cũng cần biết những sai lầm nên tránh trong quá trình chăm sóc da, nhất là những ngày hè.

Không tẩy da chết hàng tuần

Tẩy da chết cho da mặt là điều nhiều chị em mắc phải, lãng quên và lười biếng. Vì vậy, dù có đổ bao nhiêu dưỡng ẩm và serum vào da thì da mặt vẫn không đẹp lên mỗi ngày. Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp da loại bỏ những tế bào da thừa, cải thiện sắc tố da, hạn chế mụn và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của da.

Tuy nhiên, chỉ cần thực hiện 2 lần một tuần, nhưng các cô gái cũng đừng bỏ qua cách dưỡng da quan trọng này để có một làn da đẹp không tỳ vết.

Rửa mặt liên tục

Bạn thuộc loại da dầu, thời tiết nắng nóng rất dễ đổ mồ hôi, da luôn bóng nhẫy, đầy dầu thì việc rửa mặt liên tục, nhiều lần trong ngày cũng là một sai lầm tai hại.

rua mat gdvn

Không nên rửa mặt liên tục trong ngày (Ảnh: Internet)

Bởi việc thường xuyên sẽ làm tẩy rửa da mặt không chỉ khiến da bị kích ứng, khô hạn mà còn kích thích các tuyền nhờn, làm cho các chất bã dầu trên da tiết ra nhiều hơn, gây mụn. Nếu bạn thường xuyên phải đi ngoài đường, hãy sử dụng khẩu trang để tránh bụi bẩn và chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày là tốt nhất.

Massage da mặt quá nhiều và sai cách

Trong chu trình dưỡng da, nhiều bạn vì sợ da bị chảy xệ và dưỡng ẩm không thẩm thấu sâu bên trong da nên massage hàng ngày và miết da thật lâu giúp da hơn nhưng bị phản tác dụng, cách đơn giản nhất để thực hiện các liệu pháp massage tại nhà là massage theo vòng xoắn ốc, từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên.

Đơn giản hơn, bạn hãy dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ, thao tác gõ nhẹ bằng đầu ngón tay sẽ giúp da kích thích tuần hoàn máu và tránh được việc massage sai chiều cấu tạo da.

Không bôi kem chống nắng vùng da quanh mắt

khong boi kem vung mat gdvn

Nên chú trọng vào vùng da mắt vì vị trí này khá mỏng manh và dễ xuất hiện nếp nhăn, quầng thâm (Ảnh: Elle)

Vùng da quanh mắt vốn là vị trí khá mỏng manh nên rất dễ xuất hiện nếp nhăn, quầng thâm,… nhất là khi tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời. Chính vì thế mỗi khi sử dụng kem chống nắng ra đường thì đừng quên vùng da này nhé. Dùng ngón tay áp út vỗ nhẹ và đều kem vào vùng da quanh mắt để bảo vệ kĩ vùng da này hơn.

Đi ngủ không tẩy trang sạch da mặt

Đây là lý do vì sao da bạn mãi mãi không thể đẹp lên và thường hay nổi mụn. Bởi đi ra ngoài lớp bụi bẩn bám lên da mặt kem theo đó lỗ chân lông không được thở làm bí rít bề mặt da, tích tụ bã nhờn, vi khuẩn lâu dần da sẽ nổi ngày một nhiều mụn khiến làn da trở nên xấu xí đi.

Buổi tối là thời gian thích hợp để da bạn hoạt động trao đổi. Nếu như nó bị bịt kín bởi lớp trang điểm dày đặc, lỗ chân lông bị bí không thở được, khó có thể giúp da hoạt động, gây hại cho làn da nghiêm trọng. Bạn nên lưu ý những điều này trong chu trình chăm sóc da để sở hữu một làn da mịn màng không tỳ vết.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/4-sai-lam-trong-qua-trinh-cham-soc-da-mat-khien-ban-ngay-cang-gia-di-d144345.html

Theo Giadinhvietnam.com