1. Baking soda

p/ Baking soda có thể khiến cho da khô ráp, mất nước.p/  

Baking soda có thể khiến cho da khô ráp, mất nước.

Baking soda là sản phẩm quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Sản phẩm này có độ kiềm cao, với độ pH là 9 trong khi đó, độ pH an toàn cho da từ 4,5 - 5,7.

Do đó, nếu sử dụng baking soda thường xuyên làn da của bạn sẽ trở nên khô ráp, mất nước và ngày càng yếu đi. 

2. Muối

p/Đường và muối có thể làm tổn thương làn da mỏng manh của bạn p/

Đường và muối có thể làm tổn thương làn da mỏng manh của bạn 

Muối và đường luôn được biết đến là những nguyên liệu cực tốt để giúp tẩy sạch tế bào chết trên da. Tuy nhiên, chúng chỉ an toàn với cơ thể chứ hoàn toàn có thể gây hại cho da mặt.

Nguyên nhân là do các hạt muối, đường khá cứng, sắc nhọn, chúng có thể làm hỏng làn da mong manh, nhạy cảm trên mặt. Vì thế, đừng dại dùng đường, muối để tẩy tế bào chết nhé.

3. Chanh

p/ Chanh khiến da bạn dễ bắt nắng hơnp/  

Chanh khiến da bạn dễ bắt nắng hơn

Chanh luôn được xem là "thần dược" hô biến giúp làn da bạn trắng sáng, loại bỏ đốm đồi mồi, tàn nhang và mụn trứng cá. Tuy nhiên, trong chanh có tính axit cao, độ pH thấp, vì thế nếu da nhạy cảm mà dùng chanh thì chắc chắn gây hại.

Ngoài da, việc dùng chanh để làm trắng sẽ khiến da bạn dễ bị bắt nắng hơn. Chính vì thế, hãy cân nhắc dùng loại nguyên liệu này để làm đẹp nhé.

4. Quế

p/ Quế có thể khiến da bạn nổi mẩn, bỏng không thể cứu chữap/  

Quế có thể khiến da bạn nổi mẩn, bỏng không thể cứu chữa

Rất nhiều beauty blogger khuyên bạn sử dụng quế để làm cho da sáng, loại bỏ mụn trứng cá và đốm đen. Tuy nhiên, quế tiềm tàng rất nhiều nguy cơ nếu sử dụng sai cách.

Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp dùng quế làm đẹp bị hỏng da, da mẩn, khô, bỏng thậm chí không còn có thể cứu vãn được.

Vậy nên, hãy thật cẩn thận khi dùng quế nhé.

Theo BS

Theo giadinhmoi.vn