Sữa bột, kể cả của em bé hay người lớn đều rất giàu thành phần lactose, là giải pháp cho một số vấn đề về da sau:

Chất tẩy rửa

Sữa bột giúp loại bỏ các tạp chất bằng cách tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ các tế bào chết. Điều này sẽ giúp bạn có làn da sạch và khỏe mạnh hơn.

Chỉ cần bạn hóa 3 thìa sữa bột cùng 1 thìa dầu oliu, 1 thìa dầu hạnh nhân và vài giọt nước hoa hồng. Trộn các nguyên liệu này và dùng miếng bong thấm và thoa lên mặt.

Để hỗn hợp trog 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn có thể thực hiện công thức này hàng ngày.

Chữa da khô

Nếu bạn có làn da khô dễ bong tróc thì hãy lấy một lát chuối nghiền nhuyễn, trộn cùng 1 thìa sữa bột và dùng hỗn hợp này để làm mặt nạ trong vòng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Hỗn hợp này không những làm mềm da, cấp nước mà còn làm cho làn da trắng sáng hơn.

Làm da sáng hơn

Vì sữa bột chứa lactose nên nó có thể cải thiện tông màu da và làm cho da sáng hơn.

Hãy trộn đều sữa bột và nghệ, nước với tỉ lệ bằng nhau. Sau đó đắp lên da khoảng 30 phút và rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện công thức 2 lần/tuần.

Chữa tàn nhang

Sữa bột có thể được dùng như một loại dung dịch tẩy tế bào chết làm cho các vết tàn nhang và nám mờ dần.

Hãy dùng 1 thìa tinh dầu từ vỏ cam trộn cùng 2 thìa sữa bột và thêm chút nước thành hỗn hợp đặc sệt. Đắp lên da 2 lần/tuần và để 30 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Hoặc đơn giản hơn là bạn có thể dùng hỗn hợp nước hoa hồng để đắp lên da trong 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Chữa cháy nắng

Với những làn da cháy nắng, hãy dùng sữa bột và nước ép cà chua để đắp lên mặt trong 30 phút, 3 lần/tuần sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt.

Hoặc bạn có thể hòa sữa bột và mật ong theo tỉ lệ 1:1. Dùng hỗn hợp này massage mặt trong 15 phút và để thêm 15 phút sau đó mới rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Theo Mộc My/Reatimes.vn