Sữa bột Pedia Sure của Abbott (Mỹ) là một trong những thương hiệu sữa được nhiều ông bố bà mẹ tin tưởng và lựa chọn cho con em mình. Tuy nhiên, khác với một số dòng sữa bột thông thường, Pedia Sure có những đặc điểm khá riêng biệt mà những người làm cha mẹ phải hết sức lưu ý trước khi sử dụng. 

Dành cho trẻ biếng ăn và thấp còi

Pedia Sure được khuyến cáo nên sử dụng cho trẻ biếng ăn, trẻ chậm lớn thấp còi, trẻ có nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng, trẻ mới ốm dậy cần bổ sung năng lượng hoặc trẻ đang dưỡng bệnh phải ăn bằng ống thông.

Theo công bố của hãng sữa này thì việc bổ sung Pediasure cùng với chế độ dinh dưỡng hàng ngày giúp trẻ phát triển nhanh và tốt hơn về cân nặng, chiều cao, giảm đáng kể nguy cơ viêm nhiễm đường hô hấp trên so với chế độ dinh dưỡng thông thường.

 

Còn theo khuyến cáo về dinh dưỡng hàng ngày của Mỹ (DRIs) thì cứ mỗi 1.000 ml PediaSure pha đúng tiêu chuẩn cho trẻ từ 1- 8 tuổi hay 1.500 ml cho trẻ từ 9 – 13 tuổi cung cấp đầy đủ 100% nhu cầu đạm cùng các dưỡng chất khác như DHA, Choline, Canxi, Sắt, Kẽm, Magiê, chất xơ Prebiotic, Vitamin A, Vitamin D, Phospho...

Điều này đồng nghĩa với việc PediaSure có thể thay thế hoàn toàn bữa ăn cho trẻ mà vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng để trẻ phát triển bình thường. 

Những lưu ý khi sử dụng PediaSure

Tuy nhiên, chính vì được nghiên cứu để dành cho đối tượng có sức khỏe cần chăm sóc đặc biệt như trẻ suy dinh dưỡng, trẻ có sức khỏe kém nên PediaSure có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn hẳn các loại sữa thông thông.

Điều này dẫn đến việc trẻ uống PediaSure nhiều và thường xuyên có thể không cảm thấy đói, mất cảm giác thèm ăn và có thể dẫn tới biếng ăn. Lâu dần, việc phụ thuộc dinh dưỡng vào sữa có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ. 

Bên cạnh đó, vì sữa bột PediaSure có hàm lượng dinh dưỡng cao nên trẻ mới uống lần đầu có thể sẽ bị đau bụng, thậm chí là đau quặn, nôn, trớ, rối loạn tiêu hóa,...

Trong trường hợp hệ tiêu hóa của bé chưa phát triển đầy đủ, việc uống sữa PediaSure còn có thể gây ra tình trạng táo bón vì hàm lượng dinh dưỡng cao nên khó tiêu. 

 

Chính vì vậy, trước khi sử dụng sữa bột Pedia Sure của Abotte, các bậc phụ huynh nên cân nhắc cẩn trọng, có thể cho trẻ uống thử dần dần, từ mức độ loãng hơn so với khuyến cáo cách pha trên hộp để trẻ làm quen dần với sữa. Nếu trẻ có các dấu hiệu đau bụng, nôn trớ, táo bón,... thì nên dừng uống và hỏi thêm ý kiến bác sĩ. 

Ngoài ra, để tránh trường hợp phụ thuộc vào sữa, các bố mẹ cũng có thể đổi loại sữa sau 3-6 tháng sử dụng hoặc giảm lượng sữa để trẻ ăn được ngon miệng hơn vì quá trình ăn, nhai, tiết nước bọt và tiêu hóa thông thường sẽ tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ hơn việc uống sữa.

Theo Phương Mai/Reatimes.vn