Mặt nạ chanh tươi - dưa leo: làm se khít lỗ chân lông hiệu quả
Bạn trộn đều nước ép dưa chuột và chanh tươi theo tỷ lệ 10: 1, có nghĩa cứ 10 thìa nước ép dưa chuột thì trộn với 1 thìa nước cốt chanh tươi. Cho hỗn hợp này vào khay làm đá nhỏ rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh. Mỗi buổi tối sau khi làm sạch da mặt bạn lấy từng viên đá dưa leo – chanh tươi này massage nhẹ nhàng lên mặt đến khi viên đá tan hết, dùng tay vỗ nhẹ đều 100 cái rồi rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn mỗi ngày lỗ chân lông sẽ luôn se khít, giúp da luôn săn chắc, căng mịn.

Mặt nạ chanh tươi - dưa leo: làm se khít lỗ chân lông hiệu quả: Bạn trộn đều nước ép dưa chuột và chanh tươi theo tỷ lệ 10: 1, có nghĩa cứ 10 thìa nước ép dưa chuột thì trộn với 1 thìa nước cốt chanh tươi. Cho hỗn hợp này vào khay làm đá nhỏ rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh. Mỗi buổi tối sau khi làm sạch da mặt bạn lấy từng viên đá dưa leo – chanh tươi này massage nhẹ nhàng lên mặt đến khi viên đá tan hết, dùng tay vỗ nhẹ đều 100 cái rồi rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn mỗi ngày lỗ chân lông sẽ luôn se khít, giúp da luôn săn chắc, căng mịn.

Mặt nạ chanh tươi, đường nâu:  
Bạn chỉ cần trộn đều nước cốt chanh tươi và đường nâu theo tỷ lệ 1: 1 rồi sử dụng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên da 15 phút sau đó rửa mặt sạch với nước lạnh. 
Mặt nạ này còn giúp bạn làm mờ các vết nám, tàn nhang, vùng da sẫm màu rất hiệu quả.

Mặt nạ chanh tươi, đường nâu: Bạn chỉ cần trộn đều nước cốt chanh tươi và đường nâu theo tỷ lệ 1: 1 rồi sử dụng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên da 15 phút sau đó rửa mặt sạch với nước lạnh. Mặt nạ này còn giúp bạn làm mờ các vết nám, tàn nhang, vùng da sẫm màu rất hiệu quả.

Mặt nạ chanh tươi, mật ong: 
Trộn đều 2 thìa mật ong nguyên chất với 5 giọt chanh tươi và sử dụng hỗn hợp này để thoa đều lên mặt. Nằm thư giãn trong 30 phút và rửa lại bằng nước lạnh vừa có tác dụng làm trắng da hiệu quả lại vừa tẩy da chết cho mặt rất tốt.

Mặt nạ chanh tươi, mật ong: Trộn đều 2 thìa mật ong nguyên chất với 5 giọt chanh tươi và sử dụng hỗn hợp này để thoa đều lên mặt. Nằm thư giãn trong 30 phút và rửa lại bằng nước lạnh vừa có tác dụng làm trắng da hiệu quả lại vừa tẩy da chết cho mặt rất tốt.

Mặt nạ chanh tươi và lòng trắng trứng gà:
 Đánh tan lòng trắng trứng gà với một vài giọt chanh tươi đến khi hỗn hợp bông đều, quyện vào nhau, sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt nhiều lớp kết hợp massage nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn.
Nằm thư giãn trong 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm sẽ giúp da trắng mịn, hồng hào, tươi trẻ.
Thực hiện đều đặn 2 lần/ 1 tuần.

Mặt nạ chanh tươi và lòng trắng trứng gà: Đánh tan lòng trắng trứng gà với một vài giọt chanh tươi đến khi hỗn hợp bông đều, quyện vào nhau, sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt nhiều lớp kết hợp massage nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn. Nằm thư giãn trong 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm sẽ giúp da trắng mịn, hồng hào, tươi trẻ. Thực hiện đều đặn 2 lần/ 1 tuần.

Mặt nạ chanh tươi và sữa tươi không đường:
Cho 5 giọt chanh tươi vào 5 thìa sữa tươi, khuấy tan, để vào ngăn mát tủ lạnh 15 phút rồi sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng trong 20 phút và rửa mặt sạch với nước lạnh.

Mặt nạ chanh tươi và sữa tươi không đường: Cho 5 giọt chanh tươi vào 5 thìa sữa tươi, khuấy tan, để vào ngăn mát tủ lạnh 15 phút rồi sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng trong 20 phút và rửa mặt sạch với nước lạnh.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam