Bạch tuộc sống

Ăn đồ ăn sống không phải là chuyện lạ, tuy nhiên với món bạch tuộc sống thì bạn nên dè chừng. Bạch tuộc là loại động vật thông minh nhất. Ngay cả khi những chiếc râu đã bị cắt rời, loài động vật này vẫn có thể hoạt động bình thường.

Bạch tuộc sống là món ăn truyền thống của người Hàn Quốc. Bạch tuộc sẽ được cắt nhỏ và nhúng vào nước sốt và ăn khi nó vẫn còn sống. Tại Hàn Quốc trung bình có 6 ca tử vong mỗi năm vị bị ngạt thở khi ăn, do râu bạch tuộc bám vào cổ họng.

Vì vậy, nếu bạn đến Hàn Quốc du lịch thì nên cẩn thận với món ăn truyền thống này.

 Cá nóc 

Cá nóc nằm trong danh sách những thực phẩm nguy hiểm bởi trong nội tạng của loài cá này chứa chất tetrodotoxin. Đây là một loại chất độc mà hiện chưa có thuốc giải. 

Tuy nhiên, ở thành phố Shimonoseki của Nhật Bản thì cá nóc thành một món ăn nổi tiếng. Người dân ở đây chế biến cá nóc thành nhiều các món như sashimi, chiên, nấu với miso hay luộc.

Độc tố của loài cá này chỉ mất đi khi được đun sôi ở 200 độ C trong thời gian 10 phút. Nếu không chế biến cẩn thận chẳng may bạn ăn phải một hàm lượng nhỏ độc tố của cá cũng có thể khiến mất mạng. Tại Mỹ loại cá này hiện bị cấm bởi có chứa độc.

Vì vậy, khi đi ăn đồ biển hãy cẩn thận với món cá nóc.  

Sò huyết

Sò huyết là món hải ngon, rất tốt cho sức khỏe, chứa nhiều chất khoáng và các vitamin. Tuy nhiên, nếu không được chế biến đúng cách thì đây là thực phẩm gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Món hải sản này có thể là nguyên nhân của bệnh viêm gan A, kiết lỵ, nhiễm khuẩn... nếu không được nấu chín. Do vậy, bạn tuyệt đối không được ăn sò huyết khi chưa được nấu chín kỹ. 

Khoai tây xanh, mọc mầm

Khoai tây là thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, loại củ này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của bạn. 

Khoai tây xanh hoặc khi đã mọc mầm có chứa loại chất độc tên là solanine. Khi vào cơ thể nó sẽ gây ra các triệu chứng như: Buồn nôn, chóng mặt, nhức đầu, ảo giác và đau bụng...

Nếu ăn với số lượng lớn khoảng 6 mg/1kg trọng lượng cơ thể có thể sẽ khiến bạn tử vong. Độc tố solanine sẽ không bị mất đi dù đã được nấu chín. Vì vậy, khoai tây có màu xanh hoặc có mầm tốt nhất bạn không nên ăn. 

Phô mai chưa tiệt trùng

Phô mai chưa tiệt trùng làm từ sữa không nguyên chất có thể chứa nhiều vi khuẩn có hại, gây nhiều bệnh nguy hiểm. Vì vậy, bạn nên cẩn thận khi chọn ăn phô mai. Tại Mỹ những loại phô mai chưa tiệt trùng đã bị cấm. 

Tổng hợp/Reatimes.vn