1. Chanh

Bạn sử dụng một quả chanh sau đó cắt đôi, vắt lấy nước cốt rồi bỏ hạt. Tiếp đó bạn gội đầu với nước thật sạch rồi dùng nước cốt chanh thoa khắp da đầu với tóc. Sau đó bạn dùng vỏ chanh trà xát lên đầu để mát xoa da đầu khoảng 15, 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch, thực hiện 2 lần/ngày để được hiệu quả tốt nhất

Trị gàu bằng chanh

  1. Muối và phèn chua

 Hòa muối và phèn chua vào một lượng nước vừa đủ dùng để gội đầu. Sau đó bạn có thể gội lại bằng nước sạch. Cách này sẽ giúp da đầu bớt ngứa và làm giảm gàu đáng kể.

  1. Hành tây

 Hành tây băm nát, bọc vào vải màn, đập nhẹ lên trên tóc cho đến khi nước hành ngấm đều trên da đầu và tóc. Gội sạch đầu sau vài giờ. Cách này có hiệu quả trị gàu rất cao.

  1. Chanh và giấm trắng

Bạn sử dụng 1 thìa nước cốt chanh + 2 thìa dấm trắng, tiếp đó thoa đều lên da đầu và tóc rồi mát xoa nhẹ nhàng. Sau đó bạn gội lại bằng nước sạch và dầu gội.

  1. Chanh, đường phèn và lá bạc hà

Dùng 1/2 quả chanh + 1 viên đường phèn + 3 thìa cà phê lá bạc hà xay nhuyễn. Tiếp đó bạn gội đầu bằng nước sạch rồi thoa hỗn hợp này đều lên da đầu và tóc, để khoảng 20 phút. Sau đó bạn gội lại bằng nước sạch và gội lại với các loại dầu gội đầu đặc trị gầu để có hiệu quả tốt nhất bạn nhé.

Chanh và dầu ô lưu

Dùng 1 thìa nước cốt chanh + 1 chén dầu ô lưu, tiếp đó bạn làm ướt tóc rồi thoa đều hỗn hợp này lên đều tóc bạn nhé. Sau đó quấn khăn lại quanh đầu và để ủ đến sáng hôm sau rồi gội đầu lại với nước sạch. Việc này sẽ giúp bạn trị được gàu một cách rất hiệu quả.

  1. Trị gàu bằng cây lô hội

Lấy một lá cây lô hội sau đó rửa sạch, tước vỏ ra và lấy gel đó thoa đều lên tóc, lên da đầu rồi để khoảng 20 phút rồi đem gội lại bằng nước sạch. Làm việc này thường xuyên sẽ có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng tóc và điều trị gàu một cách hiệu quả./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam