1. Asus ZenFone Selfie - 6,5 triệu

ZenFone Selfie là mẫu smartphone mới vừa cập bến thị trường Việt với giá bán 6,5 triệu. Thành viên mới của dòng Zenfone không có sự thay đổi quá nhiều về phong cách thiết kế nhưng thanh lịch, thời trang và có phần nữ tính hơn với những sắc màu như trắng ngọc trai, xanh đại dương và hồng phấn.

Và đúng như tên gọi, điểm nhấn của Zenfone Selfie là việc sở hữu camera trước có độ phân giải lên tới 13MP, tích hợp nhiều chế độ chụp tương tự như ở camera sau.

Một sản phẩm thực sự phù hợp với nhu cầu 'tự sướng' ngày càng cao của người dùng. 

Zenfone Selfie sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 615 với 8 nhân thay vì Intel như trên Zenfone 2, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, có khả năng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 128GB.

Camera sau vẫn có độ phân giải 13MP tích hợp đèn flash LED 2 màu. Màn hình có kích cỡ 5,5 inch độ phân giải đạt Full HD 1920 x 1080 pixes.

2. Lenovo Vibe Shot - 7,99 triệu

 

Lên kệ vào cuối tháng 7, Vibe Shot đạt điểm cộng về cả thiết kế lẫn khả năng chụp hình trong khi giá bán chưa tới 8 triệu đồng. Khoác lên lớp khung viền kim loại tích hợp nút chụp ảnh vật lý khiến máy trông giống một chiếc máy ảnh thời trang.

Bên cạnh sự chau chuốt về thiết kế, camera sau được trang bị độ phân giải lên tới 16MP, hỗ trợ chống rung quang học OIS (thường chỉ xuất hiện ở các mẫu smartphone cao cấp), đính kèm đèn LED Flash 3 tông màu, khả năng lấy nét nhanh bằng laser.

Máy có màn hình 5 inch IPS độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel), sử dụng vi xử lý lõi tám Qualcomm Snapdragon 615 (4 lõi xung nhịp 1,7GHz và 4 lõi 1GHz) bộ nhớ RAM lên đến 3GB và bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 128GB.

Ngoài camera chính 16MP, máy còn có camera trước lên đến 8MP cùng khả năng quay phim Full HD, máy chạy hệ điều hành Android Lollipop và pin Li-Po không thể tháo rời dung lượng 3.000mAh. 

3. Sony Xperia C5 Ultra Dual - 7,99 triệu

Xperia C5 Dual là một trong số ít những smartphone tầm trung sở hữu camera trước và sau với cảm biến 13MP tích hợp đèn flash.

Ngay từ thời điểm ra mắt, C5 Ultra đã được cho sẽ đối thủ đáng gờm đối với các mẫu smartphone khác ở phân khúc tầm trung.

Bởi ngoài khả năng 'tự sướng' mạnh mẽ, C5 Ultra còn sở hữu kiểu dáng đầy sexy với màn hình bự 6 inch, viền siêu mỏng 'có như không' 0,8mm.

Màn hình của C5 Ultra Dual độ phân giải full HD 1920 x 1080 pixels, bên trong sử dụng chip 8 nhân 64-bit MT6752 của MediaTek, xung nhịp 1,7 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, pin 2.930 mAh, chạy hệ điều hành Android 5.0, hỗ trợ 2 sim 2 sóng.

4. SONY XPERIA Z ULTRA

 

Là chiếc phablet trứ danh của Sony với tên gọi Xperia Z Ultra. Dù đã có mặt trên thị trường trong suốt nhiều năm qua, tuy nhiên với mức giá giờ đây chỉ còn 7.99 triệu đồng, Xperia Z Ultra vẫn là một sự lựa chọn được ưa thích của rất nhiều người.

Nhắc đến Xperia Z Ultra, ưu điểm của mẫu máy này nằm ở thiết kế đẹp, vuông vắn, sang trọng và nam tính. Bên cạnh đó, thiết kế siêu mỏng cũng là một điểm nhấn đem đến sức hấp dẫn cho dòng sản phẩm này.

Với màn hình 6.4 inch có độ phân giải Full HD, Xperia Z Ultra sẽ là một trong những sự lựa chọn đầu tiên phải nhắc đến khi sắm sửa một chiếc smartphone phục vụ cho nhu cầu công việc và giải trí.

Tuy vậy, Z Ultra thường bị người dùng than phiền về khả năng tản nhiệt kém và một số lỗi về khả năng cảm ứng trên màn hình.

Có một điểm nửa cần phải lưu ý ở mẫu điện thoại của Sony, đó là khả năng chống bụi chống nước theo tiêu chuẩn IP58. Điều này đồng nghĩa với việc, Xperia Z Ultra có thể ngâm mình dưới 1 mét nước trong khoảng thời gian lên tới 30 phút.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sử dụng đầu bút chì hoặc bút bị để thao tác trực tiếp trên màn hình của chiếc điện thoại này.

Hiện tại Xperia Z Ultra đang được rao bán phổ biến với mức giá niêm yết là 7.99 triệu đồng.

5. SONY XPERIA M2 AQUA - 7,49 triệu đồng

 

So với các nhà sản xuất khác như LG hay Samsung vốn tập trung chủ yếu vào thị phần smartphone tầm cao, sản phẩm của Sony có ưu điểm là “phủ sóng” đều trên mọi phân khúc.

Xperia M2 Aqua là mẫu máy được thiết kế dựa trên phong cách OmniBalance vốn đặc trưng ở các dòng sản phẩm Sony. Toàn thân máy được thiết kế một cách đăng đối hài hòa với thiết kế vuông vắn nhưng được bo tròn đôi chút ở các góc và cạnh. 

Bên cạnh thiết thế sang trọng và khỏe khoắn vốn là ưu điểm của những mẫu máy đến từ Sony, M2 Aqua gây được ấn tượng bởi khả năng chống bụi, chống nước. Tuy nhiên, nếu so sánh với các sản phẩm kể trên, sự xuất hiện của màn hình 4.8 inch với độ phân giải chỉ 540x960 pixels gây nên một sự bất lợi lớn dành cho mẫu máy này. Cũng chính bởi vậy, Xperia M2 Aqua tỏ ra yếu thế nhất so với các đối thủ cùng phân khúc.

Ở các thông số chi tiết khác về mặt cấu hình, mẫu điện thoại đến từ Sony sở hữu chip xử lý Qualcomm Snapdragon 400 xung nhịp 1.2 GHz, RAM 1GB, có camera chính 8 Mpx, bộ nhớ trong 8GB và pin với dung lượng 2.300 mAh.

Với mức tham khảo là 7.49 triệu đồng, nhìn chung Xperia M2 Aqua là một trong những sự lựa chọn nổi lên ở phân khúc tầm trung, tuy nhiên đây không phải là sản phẩm nổi bật và gây được nhiều ấn tượng nhất.

6. Oppo R1K

Có giá 7,99 triệu đồng

 

OPPO đã đầu tư cho thiết bị này một camera chuyên nghiệp, với camera sau lên đến 13MP tích hợp chip cảm quang cao cấp IMX214 của Sony, camera trước 5MP.

Công nghệ camera của OPPO R1K có khả năng chụp thiếu sáng tốt, kích thước cảm biến sau đạt 1/3.06 và khẩu độ f/2.0 giúp lượng ảnh sáng thu được càng lớn hơn. 

OPPO R1K còn hỗ trợ nhiều hiệu ứng chỉnh sửa, đặc biệt là chỉnh sửa khuôn mặt, đáng chú ý nó còn có khả năng phơi sáng chuyên nghiệp lên đến 32 giây. 

Không những thế thiết bị còn sở hữu các chế độ chụp thú vị như chụp ảnh chuyển động Gif, chụp đêm, quay phim chậm 120 hình/giây chụp Panorama hoặc chụp HDR. OPPO R1K được xem là trợ thủ chụp đêm thế hệ mới, mang tới cho người dùng những bức ảnh đẹp trong mọi hoàn cảnh với camera trước và sau vào cả ban ngày lẫn ban đêm.

Ngoài ra, OPPO R1K được thiết kế nhôm nguyên khối mạnh mẽ nhưng vẫn đầy tinh tế cùng độ dày chỉ 7.1mm.

Sản phẩm sở hữu màn hình 5 inch, độ phân giải 720 x 1280 pixels cùng tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 ở cả mặt trước và mặt sau của máy, giúp màn hình có độ bền và tuổi thọ cao hơn.

Mật độ điểm ảnh 294 ppi đảm bảo hiển thị rõ ràng, không phát hiện được điểm ảnh.Bên cạnh đó tầm nền IPS còn tạo cho màn hình góc nhìn tốt, khi nghiêng máy hình ảnh vẫn cho chất lượng rõ ràng. 

Với một nhu cầu sử dụng thông thường thì đây là một cấu hình khá ổn, thích hợp với  một nhu cầu giải trí nhẹ nhàng nhưng ưa thích chụp ảnh.

7. Oppo R7 Lite - 6,99 triệu

 

Cập bến thị trường vào cuối tháng 8, Oppo R7 Lite gây ấn tượng bởi thiết kế kim loại nguyên khối được gia công tỉ mỉ. Màn hình phủ kính Gorilla 3 hạn chế trầy xước, công nghệ 2.5D độc đáo trên tấm nền AMOLED tạo độ viền cong mềm mại.

Máy mỏng chỉ 6,3mm và nặng 147g. Máy được trang bị camera chính 13MP có khả năng quay phim Full HD và camera phụ 8MP giúp chụp ảnh tự sướng với góc vàng selfie 84 độ.

Đặc biệt, camera chính có cấu tạo 5 lớp thấu kính và bộ lọc thủy tinh xanh, hỗ trợ bởi công nghệ Pure Image 2.0+ độc quyền, khả năng lấy nét siêu nhanh 0,1 giây sẽ cho ra những bức hình đẹp, độ sáng cao.

R7 Lite sở hữu màn hình 5 inch, độ phân giải HD 720, sử dụng vi xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 615, chip đồ họa Adreno 405, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB (hỗ trợ mở rộng 128GB), pin 2320mAh, hỗ trợ 2 sim 2 sóng, chạy hệ điều hành ColorOS 2.1, 

8. HTC 820S (7,79 triệu đồng)

Với những tín đồ thích chụp ảnh Selfie thì HTC 820S sẽ là một lựa chọn tầm trung sáng suốt nhất. 

HTC Desire 820S sở hữu camera chính 13MP giúp bạn lưu lại nhanh những khoảnh khắc đáng nhớ với độ sắc nét cao. Có thể bạn sẽ chưa quen với một chiếc camera to hầm hố phía sau nhưng hiệu quả của nó sẽ chính phục bạn.

Hình ảnh chụp từ camera sau có độ phân giải cao, hình ảnh sắc nét và có tốc độ lấy nét, chụp ảnh khá nhanh, gần như tức thì, giúp ghi lại mọi khoảnh khắc hình ảnh ngay lập tức. 

Hơn nữa, camera phụ phía trước 8MP sẽ là công cụ chụp ảnh tuyệt đỉnh cho những tín đồ thích chụp ảnh tự sướng, bạn sẽ có những hình ảnh Selfie sắc nét, ấn tượng đến khó tin. 

Ngoài ra HTC Desire 820S còn có thiết kế thời trang, Một màn hình 5.5 inch rộng rãi độ phân giải HD 720x1280.

Cấu hình mạnh mẽ với chip xử lý lõi tám 64-bit thế hệ mới của MediaTek có xung nhịp là 1.7GHz cùng bộ nhớ RAM 2GB, nhờ đó máy có thể xử lý mượt mà và êm ái tất cả các tác vụ trên nền tảng Android.

Bộ nhớ trong 16GB cùng khe cắm thẻ nhớ mở rộng 32GB cho phép bạn thỏa sức lưu trữ dữ liệu cần thiết lên điện thoại. Thời lượng pin tốt và loa ngoài sống động.

9. Lumia 830 (7.990.000₫)

 

Lumia 830 là một sản phẩm được đánh giá cao về mặt thiết kế. Với vẻ ngoài vuông vắn cùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc, mẫu máy này là một sản phẩm khá phù hợp với những người trẻ vốn ưa thích sự năng động.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Lumia 830 nằm ở phần camera với thiết kế đặc biệt của chiếc điện thoại này. Bên cạnh độ phân giải 10 Mpx với ống kính Carl Zeiss, Lumia 830 là mẫu máy có modul quang học mỏng nhất thế giới.

Mẫu máy này cũng được đánh giá cao bởi khả năng chụp thiếu sáng ấn tượng nhờ sự xuất hiện của tính năng với tên gọi Dynamic Flash.

Các thông số còn lại của Lumia 830 bao gồm chip xử lý Qualcomm Snapdragon 400 xung nhịp 1,2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB. Máy có màn hình IPS 5 inch độ phân giải HD và pin với dung lượng 2.200 mAh.

Được đánh giá cao về mặt thiết kế và sức mạnh của tính năng camera, tuy nhiên Lumia 830 lại gặp phải vấn đề về hiệu quả sử dụng của hệ điều hành. Đây cũng là điểm yếu cố hữu của những sản phẩm chay hệ điều hành Windows Phone từ Microsoft.

Hiện tại mẫu điện thoại đến từ Microsoft đang có mức giá niêm yết là 7.99 triệu đồng.

Xét một cách tổng thể, các mẫu máy được giới thiệu kể trên là những sản phẩm đáng được nhắc đến nhất ở phân khúc 8 triệu đồng. Tùy theo nhu cầu của bản thân mà các bạn có thể đưa ra cho mình những sự lựa chọn phù hợp nhất.

 

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam