OPPO Neo 5 (giá 3.690.000đ)

Là thế hệ tiếp theo của chiếc Neo 3 đình đám của năm 2014, OPPO Neo 5 được nâng cấp toàn diện về cả thiết kế, cấu hình và đặc biệt là khả năng chụp hình rất ấn tượng trong tầm giá dưới 4 triệu đồng. Máy sở hữu máy ảnh sau độ phân giải 8 MP cùng tính năng Pure Image 2.0, giúp việc lấy nét nhanh và chụp thiếu sáng tốt hơn.

OPPO cũng đã tích hợp vào ứng dụng chụp ảnh trên máy nhiều tính năng mới vô cũng hữu dụng như HDR, chụp ảnh động GIF, Audio Photo và phơi sáng kép. Đây là điểm cải tiến đáng giá so với thế hệ trước vốn khá nghèo nàn các chế độ chụp, chỉ có panorama và chụp chân dung đẹp. 

Máy cũng cho phép lấy nét bằng cách chạm vào màn hình, bên cạnh việc máy thiết lập tự động vùng lấy nét. Điều này tỏ ra hữu dụng trong các trường hợp lấy nét phức tạp hay khi chụp cận cảnh.

Ngoài máy ảnh sau 8 MP cho chất lượng ảnh tốt, sắc nét và sáng rõ trong môi trường ban ngày và thiếu sáng, máy còn có máy ảnh trước 2 MP, đủ phục vụ nhu cầu selfie và chia sẻ lên trang cá nhân hằng ngày của mọi người.

Thông tin khác về máy bao gồm màn hình IPS kích thước 4,5 inch, vi xử lý 4 nhân 1,3 GHz, RAM 1 GB. Máy cũng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài với dung lượng lên tới 32 GB bên cạnh bộ nhớ trong 8 GB. Máy hỗ trợ 2 SIM 2 sóng và viên pin 2.000 mAh.

Asus Zenphone 2 (phiên bản ZE550ML)

 

Tiếp nối sự thành công của thế hệ Zenphone 2014, Asus tiếp tục tung ra Zenphone 2 với sự trau chuốt hoàn thiện hơn về thiết kế, nâng cấp bộ vi xử lý với chip Intel Atom 64-bit và hệ thống máy ảnh sau với nhiều tính năng, trang bị mới hứa hẹn cho khả năng chụp hình rất tốt trong phân khúc tầm trung.

Asus Zenphone 2 có máy ảnh sau 13 MP, khẩu độ f/2.0, đèn flash LED 2 tông màu, kèm theo đó là công nghệ Asus Pixel Master giúp nâng cao khả năng chụp thiếu sáng của máy lên rất nhiều.

Ứng dụng máy ảnh năm nay được đầu tư với giao diện sử dụng trực quan, rõ ràng, tích hợp các chế độ chụp rất đáng nể như chế độ siêu phân giải bằng việc kết hợp 4 bức ảnh 13 MP lại làm một bức ảnh có độ phân giải tương đương 52 MP cho độ chi tiết cao nhất, chế độ chụp ảnh HDR, chụp toàn cảnh panorama và quay phim độ phân giải Full HD 1080p.

Đặc biệt, năm nay Asus khiến các tín độ chụp ảnh di động thêm phấn khích với khả năng chỉnh tay các thông số ISO, tốc độ màn trập, EV, khoảng cách lấy nét,... giúp cho ra những bức ảnh rất ấn tượng trong những điều kiện sáng phức tạp.

Khả năng selfie của máy cũng rất tốt với máy ảnh trước độ phân giải 5 MP, tích hợp chế độ làm đẹp thời gian thực. Với chế độ selfie toàn cảnh rất thích hợp cho việc chụp tự sướng nhóm đông người, mà ở Việt Nam gọi là wefie.

Thông tin về cấu hình còn lại của Asus Zenphone 2 ZE550ML gồm có: màn hình IPS kích thước 5,5 inch, độ phân giải HD và vi xử lý Intel Atom 4 nhân 64-bit 1,8 GHz. Máy có RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 64 GB. Viên pin 3.000 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Boostmaster có thể nạp đầy 60% trong 40 phút.

Microsoft Lumia 640 XL (giá 4.590.000đ)

Đây là chiếc phablet màn hình 5,7 inch thay thế người tiền nhiệm Lumia 1320 đã hơn một năm tuổi. Với kích thước lớn, Lumia 640 XL được trang bị một phần cứng máy ảnh đáng nể: máy ảnh sau có độ phân giải 13 MP tích hợp ống kính quang học Zeiss danh tiếng vốn chỉ xuất hiện trên những sản phẩm dòng cao cấp của Microsoft (trước đây là Nokia), cảm biến kích thước 1/3 inch, khẩu độ f/2.0 và tích hợp đèn flash LED.

Bên cạnh cấu hình phần cứng về máy ảnh sau ấn tượng như trên, để cho ra những bức ảnh đẹp còn có sự kết hợp đồng bộ với phần mềm. Để làm được điều này, Lumia 640 XL được Microsoft ưu ái tích hợp Lumia Camera v5.0 vốn cũng chỉ xuất hiện trên các sản phẩm cao cấp hơn như Lumia 830/930/1520.

Việc được trang bị "tận răng" những thành phần máy ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 5 triệu đồng, Lumia 640 XL cho ra những tấm ảnh xuất sắc trong điều kiện ánh sáng ban ngay, ảnh chi tiết, trong trẻo và có độ tương phản cao.

Trong điều kiện ánh sáng phức tạp hoặc thiếu sáng, khả năng chỉnh tay vốn nổi tiếng trên dòng smartphone Lumia sẽ làm hài lòng ngay cả những người chụp ảnh di động khó tính nhất.

Máy ảnh trước của Lumia 640 XL được đầu tư tốt với độ phân giải 5 MP, ống kính góc rộng 24 mm và khẩu độ f/2.4 cho ra những bức ảnh selfie giàu chi tiết và khả năng lấy không gian chụp rộng, giúp nhiều người có thể xuất hiện trong bức ảnh tự sướng hơn.

Máy được trang bị màn hình công nghệ IPS, độ phân giải HD. "Trái tim" của máy là bộ vi xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 400, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB và hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 128 GB. Máy hỗ trợ 2 SIM 2 sóng tiện lợi và viên pin đi kèm 3.000 mAh cho khả năng hoạt động bền bỉ và máy vẫn có thể tháo lắp pin rời được.

Mobiistar PrimeX (giá 4.490.000đ)

 

Thành viên mới trong "gia đình" Mobiistar mang tên Prime X, tiếp nối “truyền thống” dòng Prime với thiết kế nguyên khối sang trọng. Nhưng không dừng lại ở đó, Mobiistar đã đầu tư ở chiếc Prime X này một máy ảnh sau chất lượng cao để “môn đăng hộ đối” với thiết kế đẹp của máy.

Máy ảnh sau với bộ cảm biến nổi tiếng PureCel của OmniVision cho độ phân giải 13 MP, kích thước điểm ảnh đạt 1,12 µm cho tốc độ chụp ảnh nhanh và cân bằng trắng chuẩn xác.

Đặc biệt, đi ngược lại xu thế “lồi” ở cụm máy ảnh đằng sau, Mobiistar Prime X vẫn giữ dáng thon nuột với cụm máy ảnh nằm gọn gàng trên mặt kính cường lực phía sau. Đây là điều đáng khen đối với mẫu máy này khi máy khá mỏng, người dùng sẽ an tâm hơn khi sử dụng về lâu dài khi mặt kính máy ảnh sẽ ít bị trầy xướt.

Máy ảnh trước của máy cũng “không phải dạng vừa đâu” với độ phân giải 5 MP và các chế độ làm đẹp tích hợp sẵn giúp người dùng có những bức ảnh selfie lung linh, đẹp mắt để chia sẻ với bạn bè trên trang cá nhân của mình.

Màn hình 5 inch vừa vặn với độ phân giải HD, cùng với đó là vi xử lý Media Tek 8 nhân xung nhịp 1,4 Ghz, RAM 2 GB giúp máy chạy mượt mà mọi tác vụ kể cả các game nặng. Máy có bộ nhớ trong 16 GB và kèm khả năng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên tới 32 GB, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng và viên pin dung lượng 2.100 mAh.

HTC Desire 816G (4,6 triệu)

Trong năm 2014, Desire 816 từng là chiếc smartphone màn hình lớn tầm trung khá thành công tại Việt Nam. Hiện HTC vẫn duy trì dòng máy này nhưng giảm giá còn 4,6 triệu, rẻ hơn một nửa so với ban đầu. 

Desire 816G có màn hình 5,5 inch độ phân giải HD, chip 8 nhân 1,7 GHz, RAM 1 GB, camera chính 13 MP và camera trước 5 MP. Máy có kích thước lớn nhưng khá mỏng, hỗ trợ 2 SIM.   

Nokia Lumia 730 Dual SIM (3,9 triệu)

Lumia 730 là model chuyên chụp selfie của Microsoft và hiện được bán với giá 3,9 triệu đồng. Máy có màn hình HD 4,7 inch, camera trước 5 MP và camera sau 6,7 MP, ống kính Carl Zeiss. Lumia 730 dùng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400 lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB. 

Thiết kế và phần cứng tốt, nhưng hạn chế của Lumia 730 nằm ở hệ điều hành. Nếu người dùng chỉ cần những nhu cầu phổ thông như mạng xã hội, lướt web và sử dụng các tiện ích thông dụng như YouTube, Viber, Zalo,... đây là một lựa chọn tốt trong tầm giá.  

LG Magna (3,7 triệu)

Vừa được LG hạ giá xuống mức 3,7 triệu đồng, Magna là model màn hình cong rẻ nhất hiện nay, thừa hưởng thiết kế từ các đàn anh dòng G cao cấp, mặt lưng phay xước, các phím cứng đưa ra mặt sau.

Bên cạnh một thiết kế tốt, Magna được trang bị camera chính 8 MP và máy ảnh trước 5 MP, kèm theo đó là chế độ chụp selfie từ xa bằng cách nắm tay trước camera. Máy được trang bị màn hình 5 inch, độ phân giải HD 720 x 1.280 pixel, chip lõi tứ 1,2 hoặc 1,3 GHz tùy phiên bản, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB.

Lenovo A7000 

Kế thừa doanh số khá ấn tượng của A6000, mẫu A7000 hiện đang được bán trực tuyến trên website của một nhà bán lẻ lớn ở Việt Nam.

Model này sở hữu màn hình HD 5,5 inch, vi xử lý 8 nhân MediaTek 4G LTE 1,5 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng qua thẻ nhớ, pin 2.900 mAh. Máy có camera chính 8 MP, dùng cảm biến Sony Exmor. Máy ảnh trước của A7000 có độ phân giải 5 MP. 

Lenovo A7000 chạy trên hệ điều hành Android 5.0. Đây cũng là smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống âm thanh Dolby Atmos. Công nghệ này tối ưu âm thanh bằng phần mềm, giúp sản phẩm giá rẻ cải thiện khả năng phát nhạc, phim.

Duy Phan tổng hợp/Ngày nay Online