An-sang

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về an-sang, cập nhật vào ngày: 16/11/2024

Tính chung cả 9 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Indonesia đạt trên 2,78 tỉ USD, tăng 40,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong 9 tháng đàu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Singapore đạt 2,86 tỉ USD, tăng 31,4% so với cùng kỳ năm trước.

Tròn 20 năm sau khi Hà Nội đón nhận danh hiệu “TP vì hòa bình” do UNESCO trao tặng, ngày 30/10/2019, TP tiếp tục được vinh danh (cùng 66 thành phố trên thế giới) là thành viên “Mạng lưới các TP sáng tạo".

Chính phủ đã làm mọi cách trong điều kiện có thể; vì đó mà có những tầng lớp doanh nghiệp phát triển theo hướng bền vững, mang lại giá trị to lớn, bảo đảm tính căn cơ cho sức khỏe toàn dân, nhất là trong dịch bệnh.

Trong tháng 9/2021, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện đạt 160,8 triệu USD, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2021 lên 982,2 triệu USD.

ASEAN là thị trường xuất khẩu lớn thứ tư của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Sau 26 năm kể từ khi Việt Nam gia nhập ASEAN, quan hệ thương mại giữa nước ta và khu vực thị trường ASEAN đang ngày càng phát triển.

Từ khi ra đời cho tới nay, Tập đoàn TH và cá nhân nữ doanh nhân Thái Hương luôn bền bỉ lên tiếng, đấu tranh và thúc đẩy cho sự ra đời của các quy chuẩn, tiêu chuẩn đúng thông lệ quốc tế trong ngành sữa, dinh dưỡng.

Thị trường Ai Cập, UAE đang khá tiềm năng ở thị trường Trung Đông, tính riêng 8 tháng đầu năm 2021, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Đông tăng 25,18% so với cùng kỳ năm trước.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho biết đến nay, Tổ chức Y tế thế giới, Tổ chức Thú y thế giới, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc chưa có căn cứ nào về việc nhiễm virus Sars-CoV-2 từ nông sản sang người.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 8 tháng năm 2021 đạt 61,8 tỉ USD, tăng 31,7% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 7/2021, Việt Nam xuất siêu 13,02 tỷ USD hàng hóa sang thị trường EU, tăng 15,75% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngày 16-9-2021, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST Việt Nam 2021 lần thứ 7 chính thức được phát động với chủ đề “Embracing Innovation - Reshaping The Future”.

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, 2 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Indonesia có mức tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2021.

Việt Nam và Singapore có nền kinh tế mở của Đông Nam Á. Sản phẩm giữa hai nước mang tính bổ sung cho nhau. Do đó, hai nước cần tận dụng năng lực ở nhiều khía cạnh để hợp tác xuất xứ cộng gộp sang nước thứ 3.

Ngày 20/8, ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công Thương đã có văn bản, gửi các hiệp hội sản xuất, nhập khẩu hàng hòa; Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam, lưu ý khi xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc.