Dựa theo con số kỳ vọng về doanh số bán ra trong ngày đầu tiên (12.000 máy), nếu tỷ lệ các phiên bản bán ra lần lượt là 50%, 30% và 20% cho các phiên bản bộ nhớ trong 16GB, 64GB và 128GB (theo chia sẻ ban đầu của BKAV), doanh thu ước tính trong ngày mở bán đầu tiên của BKAV BPhone có thể lên tới 169,5 tỷ VND.

Sản phẩm Bphone  trong ngày đầu mở bán, hãng đã tung ra cả 3 phiên bản màu đen 16GB, phiên bản champagne/trắng/đen 64GB và Bphone Limited Edition - 128GB (mạ vàng 24K) với mức giá lần lượt là 10.989.000 VNĐ, 13.959.000 VNĐ và 22.209.000 VNĐ (đã bao gồm VAT, sạc, cáp, tai nghe).

Trong đó, hơn 50% lượng đặt hàng thuộc về phiên bản 16G. Bphone là sản phẩm chỉ phân phối qua mạng. Nếu suôn sẻ, số lượng bán ra đúng như kỳ vọng của hãng là 100.000 chiếc điện thoại thì số tiền thu về lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Tuy nhiên, điều đó gần như là “không thể tin nổi” bởi mức giá quá cao so với mặt bằng thu nhập của người dân, chất lượng Bphone không lấy gì đảm bảo sẽ hơn các dòng Smarphone danh tiếng hiện nay với mức giá tương tự. 

 

Trong đợt mở bán, hãng chọn hình thức thanh toán tiền mặt, cho phép người dùng đặt trước và trả tiền sau. Điều này đồng nghĩa, người dùng có thể đăng kí bất kì thông tin nào để đặt hàng Bphone, trong khi những thông tin này chẳng cần phải xác thực.

Nhiều người cho rằng con số 12.000 máy trong ngày đầu mở bán có thể không thể hiện đúng doanh số thực của BPhone do nhiều người vẫn giữ thái độ thiếu nghiêm túc trong quá trình đặt mua như hủy đơn hàng hay khai báo thông tin người mua không đúng để... thử.

Một phần nguyên nhân của điều này đến từ việc quy trình đặt mua trực tuyến BKAV thiết lập chưa có những cơ chế phù hợp để hạn chế lượng đặt mua ảo.

Chưa hết, Bkav đã khiến nhiều khách hãng phản ứng về cách tính phí vận chuyển cho chiếc Bphone. Theo như những thông tin được đăng tải trên trang đặt hàng của hãng: "Giao hàng tận nơi trên toàn quốc. Miễn phí vận chuyển tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, các Tỉnh/ Thành khác phí vận chuyển 200.000 VNĐ/sp."

Bà Đỗ Thị Thu Hằng - Giám đốc truyền thông của Bkav giải thích về chi phí vận chuyển của hãng rằng: “Chi phí vận chuyển điện thoại sẽ phức tạp hơn các mặt hàng khác rất nhiều. Đó là sản phẩm đặc biệt, vì vậy việc vận chuyển đòi hỏi sự an toàn và chính xác cao. Khách hàng có thể chọn hình thức thanh toán tiền trước để tiết kiệm chi phí này”.

Theo Long Nguyễn (tổng hợp)/Gia đình Việt Nam