1. Đầu tư vào bản đồ hoặc ứng dụng Map

ban can lam gi khi bat dau mot cuoc song o thanh pho moi
Ảnh minh họa

Chỉ vài năm trước, bạn sẽ không đi bất cứ nơi nào trong một thành phố mới mà không có chỉ dẫn bản đồ đáng tin cậy. Giờ đây, với công nghệ ứng dụng, việc nhận chỉ đường nhanh và đáng tin cậy thậm chí còn dễ dàng hơn. Không quan trọng là trên giấy hay thiết bị di động, việc sử dụng bản đồ là điều cần thiết khi bắt đầu sống trong một thành phố lớn.

2. Tương tác với người dân địa phương

ban can lam gi khi bat dau mot cuoc song o thanh pho moi
Ảnh minh họa

Không phải tương tác bằng cách trò chuyện với mọi người bạn gặp trên đường, nhưng hỏi người dân địa phương những lời khuyên về nơi sẽ đi và phải làm gì. Điều đó có thể giúp bạn tìm một số địa điểm khá tuyệt vời đồng thời giúp bạn có thêm những kiến thức về nơi mình sinh sống.

Để đảm bảo an toàn cho bạn, chỉ hỏi những người mà bạn nghĩ rằng có thể tin tưởng, chẳng hạn như những người ở bàn thông tin công cộng, nhân viên cửa hàng, thủ thư, nhân viên trường đại học và các bạn sinh viên đã có nhiều thời gian sống ở thành phố hơn.

3. Chuẩn bị tinh thần cho sự thay đổi thời tiết
ban can lam gi khi bat dau mot cuoc song o thanh pho moi
Ảnh minh họa

Nếu bạn đến học tại một số thành phố có lượng mưa hàng năm lớn, bạn nên chuẩn bị những cơn mưa đổ ập bất chợt.

Ở hầu hết các thành phố lớn, bạn có thể gặp phải sự thay đổi của thời tiết rất nhanh và khác so với nơi bạn từng sống. Bạn nên chủ động trang phục đẻ thích nghi với nắng nóng hay mùa đông, những vật dụng che mưa, tuyết. Về cơ bản, hãy nhạy cảm việc ứng phó với thời tiết bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và công việc của bạn.

4. Tránh giờ cao điểm

ban can lam gi khi bat dau mot cuoc song o thanh pho moi
Ảnh minh họa

Nếu bạn đang di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng vào buổi sáng từ 6 giờ đến 11 giờ sáng hoặc vào buổi tối từ 5 giờ chiều đến 8 giờ tối, hãy chủ động lên kế hoạch cho một chuyến tàu/xe điện/xe buýt đầy người khi vào giờ cao điểm tại các thành phố.

Với khoảng thời gian cao điểm, hành trình di chuyển thường mất nhiều thời gian hơn và đôi khi bạn bị chậm lịch trình. Vì vậy, hãy đảm bảo luôn luôn đi sớm để chủ động cho việc di chuyển thuận lợi. Sau vài tuần đầu tiên, gảng viên của bạn có thể sẽ ngừng chấp nhận các vấn đề giao thông là lý do hợp lệ khi đến lớp muộn.

5. Tiêu tiền một cách khôn ngoan

ban can lam gi khi bat dau mot cuoc song o thanh pho moi
Ảnh minh họa

Bất cứ nơi nào bạn rẽ trong một thành phố, bạn có thể tiêu tiền. Cửa hàng quần áo, nhà hàng, quán cà phê, quầy hàng ở chợ, nhân viên bán hàng từ thiện, người vô gia cư, tiền xu ở đài phun nước và bạn sẽ có thể trao đi số tiền kiếm được của mình.

Để tránh trở thành nạn nhân của "chủ nghĩa tiêu dùng" điên cuồng, hãy đảm bảo bạn làm chủ ngân sách hàng tuần, mua hầu hết thức ăn và đồ uống từ siêu thị (tự nấu càng nhiều càng tốt) và cố gắng không bị cám dỗ bởi tất cả các đề nghị tuyệt vời được quảng cáo trên phố. Đừng quá để ý đến việc giảm giá cho sinh viên - nhưng hãy chắc chắn rằng bạn thực sự nhận được một món hời, không chỉ là bán một thứ gì đó mà bản thân không thực sự cần.

6. Đưa mình ra khỏi sự ràng buộc của bản thân

Nếu bạn chọn học ở London, thành phố New York, Paris, Berlin hoặc ở một thành phố lớn khác có thể là một quyết định tuyệt vời. Nhưng nó sẽ tuyệt vời chỉ khi bạn tận dụng tối đa cuộc sống của mình ở trung tâm của mọi thứ. Văn hóa ở những thành phố lớn này là sáng tạo, đa dạng và phi thường, những người sống, học tập và làm việc ở đây thậm chí còn thú vị hơn.

Nếu bạn đưa mình ra khỏi "rào cản" của bản thân, tham gia các sự kiện của sinh viên, nói chuyện với những người xung quanh và tương tác với gia sư và các học, bạn sẽ sớm có một mạng lưới kết nối để tận hưởng thành phố xinh đẹp đang sống.

7. Giữ ý thức và giữ an toàn

ban can lam gi khi bat dau mot cuoc song o thanh pho moi
Ảnh minh họa

Khi bạn đã sống trong một thành phố lớn, thật dễ dàng để có thói quen bỏ qua những gì đang diễn ra xung quanh, đắm mình trong âm nhạc hoặc một cuốn sách hay. Điều này có thể giúp bạn giữ bình tĩnh giữa sự hỗn loạn, nhưng đảm bảo rằng bạn có hiểu biết, trí thông minh của mình khi ra ngoài.

Trộm cắp có thể phổ biến ở một số khu vực nhất định của nhiều thành phố, vì vậy hãy đảm bảo bạn giữ đồ đạc của mình ở gần và khóa kéo bất kỳ vật dụng có giá trị nào ra khỏi tầm nhìn khi ra ngoài - đặc biệt là vào ban đêm.

8. Mở rộng tầm nhìn của bạn

Bạn đang ở trong một thành phố đầy những người truyền cảm hứng và động lực, với tất cả các loại đam mê, tài năng và sở thích. Bây giờ là cơ hội để bạn đăng kí làm điều gì đó mà bản thân chưa từng thực hiện trước đây. Cho dù đó là tham gia lớp học yoga hay vui chơi từ thiện trên khắp thành phố...

Bạn nhất định phải tìm hiểu điều gì đó mới mẻ về bản thân và gặp gỡ những người mới thú vị, có thể giúp khám phá, hòa nhập mối trường sống, phá vỡ "bức tường" giới hạn của bản thân.

9. Tạm rời đi

Khi cuộc sống thành phố quá nhiều phiền muộn và áp lực, hãy tạm rời đi. Lên kế hoạch cho một chuyến đi ra khỏi thành phố trùng với ngày nghỉ của bạn; bạn có thể muốn trở về nhà, nếu không, có thể có nhiều nơi bạn có tham gia những điểm hấp dẫn trong khu vực địa phương.

Nếu bạn học ở Berlin, hãy uống bia yên tĩnh ở Bavaria; nếu bạn học ở London, hãy uống trà chiều truyền thống ở một thành phố nhỏ hơn như Bath hoặc Brighton; nếu bạn học ở thành phố New York, hãy đi ăn bánh xèo ở Long Island. Bạn sẽ thấy rằng một khi bạn trở về, bạn sẽ bớt căng thẳng hơn rất nhiều!

Nguồn: https://tbck.vn/ban-can-lam-gi-khi-bat-dau-mot-cuoc-song-o-thanh-pho-moi-39643.html

Theo tbck.vn