Nghiên cứu về Gánh nặng Bệnh tật Toàn cầu (GBD) đã phân tích mức độ của 29 loại ung thư gồm phổi, não, ruột, da, vú và tuyến tiền liệt của 195 quốc gia.

Số liệu cho thấy, năm 2016 đã có 172 triệu ca mắc các bệnh ung thư trên, tăng 28% so với năm 2006 và 8,89 triệu người đã tử vong vì bệnh này.

Ung thư là kẻ giết người đáng sợ nhất.

Ung thư là "kẻ giết người" đáng sợ nhất.

Theo số liệu trên, các nhà nghiên cứu cũng đưa ra một bảng số liệu các ca ung thư ở 172 nước. Úc là đất nước có tỉ lệ mắc ung thư cao nhất, trong khi Mông Cổ các trường hợp chết vì bệnh này nhiều nhất (số liệu 2016). Syria - Vùng lãnh thổ bị chiến tranh tàn phá lại có tỉ lệ ung thư và số người chết vì bệnh này ít nhất.

Vương quốc Anh xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng ung thư và quốc gia này cũng bị ung thư biểu mô cao nhất - căn bệnh do phơi nhiễm amiang.

Ung thư phổi, ruột và vú là những loại ung thư phổ biến trên thế giới nhưng không phải tất cả chúng đều chiếm tỉ lệ tử cao. Số ca bệnh mắc ung thư như phổi, ruột và dạ dày có tỉ lệ tử cao nhất trên thế giới.

Về giới tính thì ung thư vú là "kẻ giết người" nguy hiểm với phụ nữ và ung thư phổi gây tử vong nhiều hơn cho nam giới.

Các chuyên gia cho rằng, số lượng ung thư gây ra bởi các yếu tố như hút thuốc và chế độ ăn không lành mạnh. Tuy nhiên, điều này lại có thể ngăn chặn và bạn không phải quá lo lắng khi có lối sống lành mạnh.

Top quốc gia có tỉ lệ ung thư cao nhất 

Top quốc gia có tỉ lệ ung thư thấp nhất

Úc 

Syria 

New Zealand

Bhutan

Hoa Kỳ 

Algeria 

Hà Lan 

Nê-pan 

Luxembourg

Oman 

Iceland 

Maldives 

Na Uy 

Sri Lanka

Vương quốc Anh

Niger

Ireland 

Đông Timor 

Đan Mạch 

Ấn Độ

Top quốc gia có tỉ lệ chết vì bệnh ung thư cao nhất 

Top quốc gia có tỉ lệ chết vì ung thư thấp nhất

Mông Cổ

Syria 

Zimbabwe 

Algeria

Dominica

Oman

Hungary 

Maldives

Grenada 

Sri Lanka 

Uruguay 

Bhutan

Tonga

Uzbekistan 

Bắc Triều Tiên

Nicaragua 

St Vincent & Grenadines 

Ma rốc

Croatia 

Qatar

Mới đây,  tại Hội thảo Diễn đàn chuyên gia ung thư các nước Đông Dương do Bệnh viện K Hà Nội tổ chức ngày 20/4 đã công bố số ca mắc ung thư ở Việt Nam rơi vào khoảng 126.000 ca mắc mới và khoảng 94.000 người tử vong (Theo số liệu của Ghi nhận ung thư toàn cầu GLOBOCAL).

Theo số liệu này, WHO xếp Việt Nam nằm trong 50 nước thuộc top 2 của bản đồ ung thư (50 nước cao nhất thuộc top 1).

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn