Trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch, miền Bắc trải qua đợt lạnh cực độ khi nhiệt độ giảm sâu xuống dưới 10 độ. Theo đó, các tỉnh miền núi phía Bắc như Lạng Sơn, Hà Giang đều xuất hiện băng giá và tuyết rơi phủ kín.

Tuy rằng, nhiệt độ giảm sâu khiến cho con người khổ sở chống đỡ với cái lạnh nhưng thiên nhiên lại mang một vẻ đẹp mê hồn khi được phủ băng tuyết trắng xóa.

Vì vậy, những vùng núi cao đã thu hút sự quan tâm của khách du lịch và từng dòng ngui cũng đổ về đây ngắm hiện tượng thiên nhiên hiếm có ở Việt Nam.

Băng tuyết xuất hiện nhiều nhất trên đỉnh Mẫu Sơn. Đây được xem là một trong những nơi lạnh nhất Việt Nam. Mùa đông, nhiệt độ nơi đây thường xuống đến mức âm, có hiện tượng băng giá và có thể xuất hiện tuyết rơi.

Dưới đây là một số những hình ảnh ghi lại hiện tượng băng giá ngày 30 - 31/12 tại đỉnh Mẫu Sơn, khi nhiệt độ xuống dưới âm 1 độ C.

Sương, nước mưa đọng trên cành cây, ngọn cỏ hay những chiếc lá đều kết thành những dải băng đẹp tuyệt vời. Tất cả như biến thành những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật từ băng.

Cơ quan khí tượng cảnh báo đợt rét đậm, rét hại này dự kiến kéo dài đến khoảng ngày 4/1/2019. Và từng dòng khách du lịch vẫn đang đổ dồn về đây, để được ngắm hiện tượng thiên nhiên tuyệt đẹp.
Băng đá đọng trên những cành cây, treo lơ lửng tạo nên một bức tranh vô cùng lãng mạn, trông không khác gì những phiến nhũ nham thạch trong hang động.

 Ảnh: Trang Hiền

Theo Hồng Hạnh/Đô Thị Mới