Tiến hành thay dầu máy

Trước khi hè tới hãy nhớ thay dầu nhớt cho chiếc xe máy của bạn.

Trước khi hè tới hãy nhớ thay dầu nhớt cho chiếc xe máy của bạn.

Đây là việc làm quan trọng không chỉ với xe máy mà với hầu hết các phương tiện giao thông. Theo các nhà sản xuất, khi tiến hành thay dầu nhớt vào mùa hè nên sử dụng loại dầu có độ nhớt cao.

Việc tiến hành thay dầu trước khi mùa hè tới sẽ giúp cho chiếc xe của bạn luôn vận hành êm ái, ổn định và nâng cao khả năng thoát nhiệt, hạn chế tối đa tình trạng xe nóng máy.

Một điều mà bất kỳ chủ xe nào cũng cần phải biết là khi thay dầu nên thay cả lọc dầu, đối với xe ga thì cần thay cả dầu láp. Thay dầu trước khi hè tới vừa mang tới hiệu quả hoạt động cao của xe đồng thời giúp bảo vệ động cơ hiệu quả hơn.

Tiến hành kiểm tra lốp

Xe máy khi sử dụng vào mùa hè tác động lên lốp xe là rất lớn.Thời tiết mùa hè làm cho mặt đường nóng lên, có nhiệt độ cao cùng với ma sát giữa lốp và mặt đường khiến không khí bên trong bánh xe giãn nở hơn và lốp xe có thể nổ bất kỳ lúc nào. Không chỉ vậy xe máy hoạt động trong điều kiện này khiến lốp xe dễ bị mài mòn hơn rất nhiều.

Lốp cũng là bộ phận cần được kiểm tra trước mùa nắng nóng.

Lốp cũng là bộ phận cần được kiểm tra trước mùa nắng nóng.

Trong điều kiện sử dụng như vậy cần kiểm tra độ hao mòn của lốp xe, thay thế nếu cần thiết đồng thời đảm bảo áp suất không khí trong lốp ở mức phù hợp nhằm bảo vệ lốp xe cũng như mang tới độ an toàn cao hơn cho người dùng xe.

Tiến hành bổ sung nước làm mát

Người dùng xe máy thường không mấy quan tâm tới việc bổ sung nước làm mát cho xe, nhất là vào mùa hè. Trong khi đó, việc kiểm tra và bổ sung nước làm mát là vô cùng quan trọng để đảm bảo cho hiệu quả sử dụng cũng như độ bền của xe.

Nếu bạn để lượng nước làm mát trong xe không đủ, bị cạn sẽ khiến xe hoạt động ì ạch, xuất hiện mùi lạ và nặng hơn là tình trạng chết máy, kim nhiệt độ về vạch đỏ,...

Bổ sung thêm nước làm mát nếu xe cần.

Bổ sung thêm nước làm mát nếu xe cần.

Thời tiết khắc nghiệt như mùa hè khiến lượng nước làm mát nhanh chóng cạn kiệt, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra và bổ sung khi cần thiết để bảo vệ xe của bạn.

Tiến hành thay lọc gió

Bạn có thể hiểu lọc gió chính là lá phổi của chiếc xe. Khi bộ phận lọc gió không trong trạng thái tốt nhất sẽ khiến xe của bạn hao xăng hơn, nhanh chóng máy hơn, tăng ga kém hiệu quả thậm chí là xuất hiện khói  đen khi hoạt động,...

Và nhớ kiểm tra bộ phận lọc gió để chiếc xe máy luôn hoạt động tốt.

Và nhớ kiểm tra bộ phận lọc gió để chiếc xe máy luôn hoạt động tốt.

Theo khuyến cáo, với điều kiện sử dụng xe như ở nước ta cần tiến hành thay lọc gió định kỳ sau 10.000 km. Không chỉ có vậy, bộ phận lọc gió của xe cần được kiểm tra và vệ sinh thường xuyên, đặc biệt là mỗi lần bạn tiến hành thay dầu cho xe.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam