Rất nhiều khách hàng khi lựa chọn mua sản phẩm bảo hiểm sẽ dựa trên mức độ uy tín, thương hiệu cũng như công tác chi trả bồi thường nhanh chóng, kịp thời của các công ty bảo hiểm.
Bên cạnh đó, sản phẩm đa dạng toàn diện, chất lượng dịch vụ tích cực cũng là yếu tố không nhỏ ảnh hưởng đến lựa chọn của khách hàng.
Ở Việt Nam, hiện nay bảo hiểm phi nhân thọ ngày càng được nhiều người đón nhận. Điều này thể hiện qua những con số phát triển bền vững mà Cục Quản lý giám sát Bảo hiểm đã đưa ra trong 9 tháng đầu năm 2017, doanh thu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đạt 30,154 tỷ, tăng trưởng 12% so với cùng kỳ năm 2016.
Cùng với đà phát triển chung của thị trường, Bảo hiểm Bảo Việt trong năm 2017 là đơn vị bảo hiểm phi nhân thọ được đánh giá cao về độ uy tín, tốc độ tăng trưởng, và khả năng dẫn dắt thị trường.
Bảo hiểm Bảo Việt không chỉ duy trì vị trí đứng đầu thị trường Bảo hiểm phi nhân thọ với 20% thị phần mà còn là doanh nghiệp đầu tiên & duy nhất cán mốc phí bảo hiểm gốc trên 8.000 tỷ, tăng trưởng 22.5%, cao hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường.
Những con số tăng trưởng bền vững
Tại một doanh nghiệp có bề dày hơn 50 năm phát triển, thì các yếu tố như Doanh thu, Lợi nhuận sẽ thực sự trở thành các thách thức trong quá trình phát triển.
Ngoài lợi thế về kinh nghiệm, thì chính những doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm luôn đòi hỏi phải là các doanh nghiệp cần đổi mới, cải tiến liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường và khách hàng.
Trong lịch sử phát triển hơn nửa thế kỷ của ngành Bảo hiểm Phi nhân thọ Việt Nam, chưa có doanh nghiệp nào đạt được được mức doanh thu 7.000 tỉ/năm.
Kết thúc năm 2017, Bảo hiểm Bảo Việt đã ghi dấu một kỷ lục mới, viết lên trang sử ngành bảo hiểm: Bảo hiểm Bảo Việt đã cán mốc doanh thu trên 8.000 tỉ.
Không chỉ doanh thu, mà cả lợi nhuận cũng là điểm sáng của Bảo hiểm Bảo Việt trong 3 năm liên tiếp. Các chỉ số này đúng là các con số biết nói cho những nỗ lực của Doanh nghiệp lớn, luôn phấn đấu, nỗ lực hết mình vì mục tiêu phát triển bền vững.
Bảo hiểm Bảo Việt - luôn lấy khách hàng làm trung tâm là chìa khóa của thành công
Để đạt được những tăng trưởng vượt bậc, và trong suốt hơn 50 năm phát triển vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng, Bảo hiểm Bảo Việt chọn phát triển bền vững vì lợi ích của khách hàng.
Riêng trong 2017, Bảo hiểm Bảo Việt đã thành lập thêm 6 Công ty thành viên, nâng tổng số CTTV trên toàn hệ thống lên con số 79, 3.000 nhân viên, gần 30.000 đại lý, và gần 700 phòng bảo hiểm khu vực trải rộng khắp các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Tất cả đã minh chứng cho khát vọng vươn xa đế đến gần khách hàng hơn nữa. Bên cạnh việc liên tiếp mở rộng quy mô, mạng lưới thông qua các hoạt động ký kết hợp tác, xúc tiến quan hệ bán hàng với nhiều đối tác lớn, uy tín trong và ngoài nước trên nhiều lĩnh vực: ngân hàng, phát triển kênh bán, công nghệ số, Bảo hiểm Bảo Việt còn cho ra mắt nhiều sản phẩm đẳng cấp thế giới, với nhiều tính năng vượt trội như: Bảo hiểm ưu việt bệnh ung thư và tim mạch (PHCC), Bảo hiểm Bão nhiệt đới (One Storm), Bảo hiểm Y tế cao cấp (Intercare) .. từ đó tăng mức đa dạng sản phẩm, đưa ra nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng.
Với định hướng phát triển bền vững, tăng cường năng lực cung cấp dịch vụ sản phẩm Bảo hiểm cho các dự án lớn cũng như nâng cao khả năng cam kết, chi trả quyền lợi bảo hiểm cho Khách hàng, ngay từ tháng 1/2018, Bảo hiểm Bảo Việt đã tăng vốn điều lệ pháp lý lên 2.300 tỷ; đồng thời tái cơ cấu theo mô hình quản lý tập trung, đảm bảo hiệu cao trong công tác quản trị rủi ro.
Cũng trong năm 2018, Bảo hiểm Bảo Việt tiếp tục tập trung ứng dụng các thành tựu Công nghệ tiên tiến trong sản phẩm, quy trình bảo lãnh, bồi thường cũng như trong công tác điều hành, quản trị thông qua các giải pháp Sun Account, InsureJ,… Đồng thời, nghiên cứu mở rộng mạng lưới hoạt động, kênh phân phối, kênh bán chéo trong cùng Tập đoàn để ngày một đa dạng hóa dịch vụ, tiện ích vì sự thuận tiện cho Khách hàng.