Theo đó, thời gian gần đây việc xây dựng dự án đã gây nhiều phản ứng và thông tin nhiều chiều từ người dân và cơ quan thông tin đại chúng.

Giai đoạn 2 của dự án đường ống nước Sông Đà do Tổng công ty Vinaconex làm chủ đầu tư.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng rà soát toàn bộ quá trình thực hiện Dự án. Qua đó, đánh giá và làm rõ những thông tin gần đây mà dư luận đề cập liên quan đến dự án, khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ (đề xuất rõ những giải pháp (nếu có)) để bảo đảm dự án được thực hiện có hiệu quả, đúng tiến độ và theo đúng quy định của pháp luật.

 

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội báo cáo trước ngày 31/3 tới.

Dự án đường ống nước sông Đà được xây dựng nhằm cung cấp nước cho gần 200.000 hộ dân dọc chuỗi đô thị từ Sơn Tây đến Hà Đông. Dự án được khởi công năm 2004.

Giai đoạn một của dự án hoàn thành năm 2009 với công suất 300.000 m³/ngày đêm.

Từ khi được đưa vào vận hành đến nay, đường ống này đã bị vỡ tổng cộng 17.  Được biết nguyên nhân gây vỡ là do chất liệu composite cốt sợi 
thủy tinh không phù hợp trên nền đất phức tạp. 

Giai đoạn hai của dự án có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có và vay ngân hàng thương mại. Thời gian thi công dự kiến trong 48 tháng. Nếu đúng tiến độ, đến hết năm 2019 dự án sẽ hoàn thành. Sau khi hoàn thành, tuyến ống có tổng chiều dài 47,6 km nâng công suất cấp nước lên gấp đôi so với giai đoạn một: 600.000 m³/ngày đêm.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam