Tháng “cô hồn” là khoảng thời gian trong năm mà nhiều người thường kiêng kỵ, nhất là dân làm ăn kinh doanh thường tránh giao dịch, mua bán, động thổ, khai trương cửa hàng. Tuy nhiên, vài năm gần đây việc kinh doanh trong tháng 7 âm lịch, đặc biệt là mua bán bất động sản đã bắt đầu sôi động trở lại.

Ghi nhận thực tế cho thấy, lợi thế của thị trường bất động sản trong tháng này chính là lượng hàng rất dồi dào. Tại TP.HCM, ghi nhận nguồn cung lớn đến từ Hưng Thịnh Corp, dự kiến đưa ra thị trường hơn 400 căn biệt thự và nhà phố tại quận 9. Cách đó không bao xa, Tập đoàn Sunshine Group cũng đẩy mạnh các chương trình bán hàng của mình thuộc dự án Sunshine City tại đường Đào Trí, quận 7. Tương tự, Phúc Khang cũng sẽ “trình làng” dự án Rome by Diamond Lotus, quận 2…

Tại thị trường Hà Nội, Goldmark City tại số 136 Hồ Tùng Mậu của nhà phát triển TNR Holdings đưa ra ưu đãi với quà tặng nội bộ lên tới 239 triệu đồng cùng với mức chiết khấu tới 7,99%. Dự án The Terra An Hưng của Văn Phú Invest, chủ đầu tư này cho biết, từ ngày 5/8 - 31/8/2019, 50 khách hàng đầu tiên hoàn thành ký hợp đồng mua bán căn hộ, thanh toán đợt 1 tại dự án này sẽ nhận 1 cây vàng SJC.

Dự án căn hộ “siêu sang” Five Star Westlake

Khu vực Hồ Tây, căn hộ “siêu sang” Five Star Westlake đang áp dụng chính sách tặng sổ tiết kiệm trị giá 60 triệu đồng và miễn phí dịch vụ 5 năm, nhận ngay gói thiết kế nội thất với phong cách đa dạng, tùy chỉnh đến từng khách hàng.

Ngoài ra, chủ đầu tư này cũng đưa ra phương án chỉ cần thanh toán 20% giá trị, khách hàng có thể ký hợp đồng mua bán. Nếu khách hàng thanh toán 95% giá trị căn hộ sẽ nhận mức chiết khấu trực tiếp lên tới 4% giá trị căn hộ.

Chính vì lượng hàng nhiều, trong khi giao dịch lại ít nên các chủ dự án đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu. Thậm chí, không ít chủ đầu tư còn “găm” lại những căn hộ có vị trí đẹp rồi tung ra bán trong tháng cô hồn nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Ngoài ra, việc tung ra nhiều chiêu khuyến mãi “khủng” cũng khiến cho thị trường trở nên nhộn nhịp hơn.

Người mua nhà hiện nay đa số vẫn là người mua nhu cầu thực nên cho dù là tháng cô hồn, nhưng gặp được những căn hộ có vị trí đẹp, cùng những khuyến mãi hấp dẫn người mua vẫn móc hầu bao mà không hề kiêng kỵ.

Chiêu giảm giá, khuyến mãi khủng trong tháng cô hồn đã thực sự có hiệu quả, thị trường bất động sản vẫn sôi động với nhiều giao dịch. Ghi nhận tại một số sàn giao dịch bất động sản ở Hà Nội cho thấy hoạt động giao dịch trong tháng 7 âm lịch không bị sụt giảm so với các tháng khác trong năm, thậm chí, nhiều công ty còn có doanh thu cao hơn 10 - 12% so với bình quân các tháng.

Ông Lê Hồng Thái, một môi giới bất động sản Hưng Yên cũng tiết lộ, nếu so với thời điểm tháng trước đó, số lượng giao dịch nhà, đất nền trong tháng 7 của công ty còn “nhỉnh” hơn trước.

“Thực ra việc mua nhà, mua đất khác với việc động thổ để xây dựng, và hầu như không bị ảnh hưởng nhiều bởi tháng cô hồn. Nếu dừng mua bán, giao dịch bất động sản vào tháng 7, nhà đầu tư có thể bỏ qua những cơ hội tốt để sở hữu lô đất ưu ý với giá rẻ, những chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ phía chủ đầu tư…Đặc biệt, với những nhà đầu tư đã có kinh nghiệm dường như họ không bận tâm lắm đến việc kiêng kị tháng cô hồn”, ông Thái cho hay.

Bất chấp tháng “cô hồn” thị trường vẫn sôi động

Còn ông Nguyễn Văn Hải, một nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm tại Hà Nội cho biết, thời điểm trước đó thị trường dự báo trầm lắng do pháp lý ngày càng chặt nhưng sang tháng “cô hồn” lại là thời điểm lý tưởng để tìm kiếm cơ hội đầu tư và xuống tiền. Bởi những nhà đầu tư vốn ngắn lao vào cơn sốt đất ven Hà Nội đang muốn đẩy hàng để thu vốn, giảm gánh nặng lãi suất tiền vay sẽ buộc phải cắt lỗ, giảm sâu giá đất. Tháng cô hồn là thời điểm dễ “ép giá” với những chủ đất đang trong tình trạng này. Theo đó, nếu mua để đầu tư nhà đầu tư có thể mua được với giá hời.

Ông Hải cũng cho biết, một nhà đầu tư lướt sóng trước đó do không chịu được lãi suất từ việc đi vay đã chấp nhận cắt lỗ từ nhiều tháng nay và gửi ông bán giúp. Thế nhưng nếu các tháng trước, dù đã cắt lỗ và rao bán nhưng không có người mua thì đầu tháng 7 này, một số nhà đầu tư đã liên hệ với ông để tìm hiểu mảnh đất và vin vào lý do tháng cô hồn để đề nghị giảm giá tiếp. Tháng cô hồn mới đi được nửa chặng đường nhưng ông đã chốt được 2 lô.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho hay: “Hiện tại thị trường bất động sản đang chuyển dịch theo hướng nhu cầu ở thực tăng mạnh thay vì đầu cơ lướt sóng. Do đó, đối với đối tượng khách hàng này, tháng “cô hồn” là thời điểm mua nhà thuận lợi vì lãi suất vay giảm, giá không tăng và được hưởng nhiều chính sách bán hàng ưu đãi. 

Có thể nói, khách hàng mua nhà vào thời điểm này sẽ hưởng lợi nhất, gần như là không có cơ hội thứ hai. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp có chính sách bán hàng, chỉ áp dụng những gói khuyến mãi khủng cho người thực hiện ký hợp đồng mua bán trong tháng 7 Âm lịch, khiến giao dịch xuất hiện ngày càng lớn ở thời điểm ít ai nghĩ doanh nghiệp có thể bán được hàng”.

Theo Reatimes.vn