Tuy nhiên, do nguồn cung khá lớn, nhiều người lo ngại về một cuộc “thoái trào” của “phân khúc vua” này trong năm 2017. Vậy dưới góc nhìn của các chuyên gia, triển vọng thị trường trong năm nay sẽ như thế nào?

Tại hội thảo “Triển vọng thị trường bất động sản năm 2017 - Tác động chính sách” do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và báo Đầu tư tổ chức mới đây tại Hà Nội, một số chuyên gia nhận định rằng thị trường sẽ không còn “nóng đều" ở gần như tất cả các phân khúc như năm 2016 bởi lẽ trong 2017 nguồn tín dụng từ hệ thống ngân hàng cho thị trường bị thu hẹp do tác động của các chính sách của Ngân hàng nhà nước có hiệu lực từ đầu năm 2017.

Ông Nguyễn Mạnh Hà - nguyên Cục trưởng Cục Quản lý nhà ở và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, nhiều khả năng năm 2017 thị trường bất động sản vẫn tiếp tục phát triển ổn định.

Nhận định về phân khúc nhà ở cao cấp, ông Hà đánh giá: “Đối với phân khúc nhà ở cao cấp cũng tiếp tục phát triển song sẽ có sự phân hóa loại cao cấp hẳn và cao cấp thực với loại sản phẩm khác đang gọi là cao cấp. Điều này do ảnh hưởng từ chính sách của Nhà nước và quá trình cơ cấu lại sản phẩm của thị trường".

Đồng quan điểm về phân khúc cao cấp, một số chuyên gia cũng cho rằng sang năm 2017, phân khúc này sẽ có sự phân hóa rõ rệt.

Nguồn cung tăng sẽ làm gia tăng áp lực cạnh tranh trên thị trường, chính vì vậy, một sản phẩm thực sự cao cấp với mức giá phù hợp sẽ là lựa chọn của các đối tượng khách hàng lớn – có nhu cầu sở hữu căn hộ với ngân sách hợp lý, mà tiêu biểu là dự án Vinhomes Green Bay, với khu căn hộ The Residence.

The Residence bao gồm 3 toà căn hộ đẳng cấp 5 sao tọa lạc ngay giữa trung tâm hành chính mới của thủ đô Hà Nội. Tại đây, những cư dân tương lai sẽ được tận hưởng trọn vẹn tầm nhìn rộng lớn của vịnh xanh và không gian biệt lập yên tĩnh sau sự sầm uất và náo nhiệt của phố phường Hà Nội.

Bao phủ bởi cảnh quan thiên nhiên xanh mát và đa dạng với 10,6ha công viên cây xanh và hồ điều hòa được quy hoạch hài hòa, Vinhomes Green Bay còn được tích hợp đầy đủ các tiện ích hiện đại như trường học Vinschool; VinMart+, khu phức hợp thể thao, khu vui chơi cho trẻ em v.v, đảm bảo cho một không gian sống tiện nghi với môi trường sống sạch đẹp và văn minh.

Với mức giá hợp lý từ 2,3 tỷ đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ, các khách hàng đẳng cấp có thể sở hữu cho mình một căn hộ chuẩn 5 sao và tận hưởng một môi trường sống lý tưởng xanh, sạch, đẹp giữa lòng thủ đô, vốn là “của hiếm” giữa chốn thị thành xô bồ, ồn ã.

Giống như các khu đô thị khác của Vinhomes, chắc chắn nơi đây cũng là nơi quy tụ của một cộng đồng văn minh, nhân ái và đầy gắn kết của “tình làng nghĩa xóm”.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, tất cả các căn hộ tại tòa G1 – tòa căn hộ đầu tiên ra mắt, đều có mặt thoáng, hưởng trọn vẹn ánh sáng và không khí trong lành từ Vịnh xanh, đồng thời tạo điều kiện để các chủ nhân nơi đây chiêm ngưỡng thành phố từ trên cao.

Các căn hộ có diện tích linh hoạt từ 42 - 92m2 và cơ cấu linh hoạt từ 1 - 3 phòng ngủ, phù hợp đối tượng khách hàng đa dạng như người trẻ khởi nghiệp, các cặp vợ chồng mới cưới, gia đình có con nhỏ, người độc thân...

Theo Hà Anh/Reatimes