Chiều 24/6, Đội quản lý thị trường số 24, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Đội 5, PC 49 Công an thành phố Hà Nội bắt giữ hơn 2 tấn bim bim và nhiều nguyên liệu, phụ gia để chế biến thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, quá hạn sử dụng tại huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội.

Thực phẩm bẩn luôn là nỗi lo của người dân, đặc biệt là sản phẩm bim bim là một mặt hàng ưa chuộng của trẻ nhỏ, tuy nhiên sản phẩm này lại được Công ty TNHH xây dựng thương mại và dịch vụ Vinh Tài do ông Đào Trọng Vinh là Giám đốc làm giả và đưa vào thị trường để tiêu thụ nhằm trục lợi. 

Số Bim bim bị thu giữ.

Số Bim bim bị thu giữ.

Ban đầu đối tượng đã chống đối không cho lực lượng chức năng và báo chí lấy hình nhằm bưng bít sự việc. Trước tình hình đó lực lượng công an PC 49, và Chi cục quản lý thị trường Hà Nội đã cương quyết đấu tranh, thuyết phục đối tượng chấp hành pháp luật. 

Các chất phụ gia dùng để sản xuất bim bim cho trẻ không rõ nguồn gốc.

Các chất phụ gia dùng để sản xuất bim bim cho trẻ không rõ nguồn gốc.

Đến 16h30 đối tượng mới chấp hành và thừa nhận hành vi của mình. Tổng số hàng quá hạn và phụ gia là hơn 2 tấn và thu giữ 245 thùng không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và quá hạn sử dụng.

Qua vụ việc này, một lần nữa Chi cục quản lý thị trường Hà Nội khẳng định quyết tâm thực hiện theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo 389 quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả một cách quyết liệt nhất.

Trước đó, ngày 21/10/2014, thông tin từ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế chức vụ và môi trường Công an huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, cho biết đơn vị đang tiến hành xử lý phương tiện và hàng hóa đối với vụ vận chuyển một khối lượng bim bim không rõ nguồn gốc trên địa bàn.

Đơn vị này và tổ tuần tra cảnh sát giao thông đã phối hợp bắt giữ xe ô tô tải mang BKS 29Z - 2446, do Nguyễn Thành Minh (SN 1986, trú tại Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) điều khiển, đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện có khoảng 1,2 tấn bim bim (khoảng hơn 100 thùng) không có nhãn mác, lái xe không xuất trình được giấy tờ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng nói trên.

Mặt khác, ngày số bim bim nói trên bị bắt giữ là 20-10 nhưng trong mỗi túi bim bim lại ghi ngày sản xuất là 28/10. Số hàng nói trên đã bị lập biên bản tạm giữ theo quy định của pháp luật.

Nhật Linh (Tổng hợp)/ Theo Gia đình Việt Nam