Ngày 30/1, thông tin từ Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết, khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện vừa tiến hành cứu sống bé trai 8 tháng tuổi sặc chuối tiêu, tim ngừng đập.

Theo lời kể của gia đình, khi đang cho bé ăn chuối, thì mẹ bé có việc riêng. Lúc này, bé trai tự cầm chuối ăn và lên cơn sặc, giãy giụa. Người mẹ giật mình quay lại thấy con trai toàn thân tím tái, ngưng thở. Ngay lập tức, bé được gia đình đưa vào Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cấp cứu.

Bé 8 tháng tuổi suýt mất mạng do sặc chuối tiêu

Bệnh nhi đang được chăm sóc tại bệnh viện

Bác sĩ Dương Văn Đoàn - Phó Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết, bé nhập trong tình trạng tím tái toàn thân, ngừng thở,ngừng tim. Bác sĩ trực tại khoa cấp cứu phát lệnh báo động đỏ toàn viện, tập trung đội ngũ y bác sĩ cấp cứu tim phổi tại chỗ cứu sống cháu bé. Vài phút sau, tim bệnh nhi đập trở lại.

Sau đó, bệnh nhi được thở máy 1 ngày và tiếp tục được nội soi kiểm tra để hút các bọt của dị vật còn sót ra ngoài. Hiện, sức khoẻ bé được cải thiện, cai máy thở và sẽ được xuất viện trước Tết.

Theo các bác sĩ, những ngày giáp tết, bố mẹ bận rộn nhiều việc nên số trẻ bị sặc, hóc dị vật nhập viện thường tăng. Trẻ bị hóc dị vật gặp nhiều ở lứa tuổi nhỏ.

Các bác sĩ lưu ý, tất cả những đồ vật mà trẻ có thể cho vào miệng thì đều có nguy cơ trở thành dị vật. Không chỉ riêng những loại trái cây mà tất cả đồ vật có thể đứt ra, rời ra đều có thể trở thành dị vật như cúc quần áo, trang sức của trẻ em.

Theo congly.vn