Cô Evita Delmundo, 20 tuổi có nhan sắc xinh đẹp nhưng mắc bệnh da bẩm sinh khiến cơ thể và khuôn mặt đầy những nốt ruồi màu nâu sẫm.

Tình trạng da hiếm này không dễ dàng gì để chấp nhận, cô đã rất khổ sở cả quãng thời gian đi học.

Bạn bè liên tục chế nhạo cô là một chiếc bánh sô cô la hay nặng hơn là “quái vật”. Ở trường chẳng ai muốn làm bạn với cô. 

Bác sỹ chẩn đoán mắc chứng bệnh da bẩm sinh có tên là Giant Congenital Melanocytic Nevus. Bệnh này có thể ảnh hưởng đến 1/500.000 người. Những vết bớt trên người chiếm khoảng 2/3 cơ thể, xuất hiện và kéo dài từ rốn đến đùi dưới, lên mặt cô. 

Các bác sĩ cho rằng, họ không thể loại bỏ tất cả các vết bớt trên người Evita, vì nó quá nhiều và số vết bớt sẽ còn tăng thêm nữa trong suốt phần đợi còn lại của cô gái. Thậm chí có khi phẫu thuật loại bỏ có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Từ đó, cô quyết định chấp nhận cơ thể mình, Evita không còn khao khát phẫu thuật để loại bỏ những mụn ruồi. Cô còn từng táo bạo đi thử giọng để trình diễn trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia.

Evita cho rằng, nếu không được lọt vòng nào thì cô cũng không nản chí, sẽ tiếp tục thử ở những cuộc thi sắc đẹp khác. Cô đón nhận nó như một "dấu ấn" riêng biệt.

"Vết chàm khiến tôi khác biệt và dễ dàng được chú ý hơn", Evita nói.

Theo Mộc My/Reatimes