Bít tết hoàn hảo

Để thịt bò mềm, ngọt khi làm món bít tết, bạn đừng nấu ngay khi vừa lấy nó ra khỏi tủ lạnh. Để trong nhiệt độ phòng khoảng 2 giờ trước khi nấu, sau đó mới chiên thịt để nó chín đều hơn.

Nếu muốn món bít tết có màu nâu đẹp, hãy để thịt thật ráo nước sau đó mới chiên.

 

Thịt lợn, thịt gà

Thường khi chiên rán thịt lợn, gà sẽ rất bị khô nếu nó là thịt thăn. Để tránh điều này, chỉ cần nhúng miếng thịt vào dung dịch muối loãng.

Pha dung dịch muối theo tỉ lệ 3 nước, ¼ muối, ¼ đường. Sau đó nhúng cả miếng thịt vào và để trong tủ lạnh khoảng 1 giờ đồng hồ.

Đừng để nó quá 8 giờ đồng hồ hoặc ít hơn nửa giờ. Bởi trọng lượng là 1 kg/1 giờ đồng hồ.

Nếu là cánh gà, hãy chia thời gian theo trọng lượng của cánh. Đừng quên để ráo nước trước khi chế biến.

Chiên cá vàng giòn

 

Nếu bạn muốn chiên hoặc nướng cá mà vây giòn rụm thì hãy phết một ít mayonaise lên toàn thân cá, sau đó nhúng vào nước sốt và sau đó chiên nướng, đảm bảo con cá sẽ có màu vàng óng hoàn hảo, dù chiên hay nướng.

Thêm nữa là chỉ dùng một chút gia vị ướp cá và nên dùng muối trắng để ướp sau đó vắt thêm một ít nước chanh lên mình cá sẽ có kết quả tốt hơn.

Làm bánh ngon

Bất kể công thức nào, bạn cũng nên thêm 2 muỗng kem chua vào hỗn hợp này. Bánh sẽ rất ngon, mịn và không bị nứt.

Trứng ốp la

 

Trứng ốp sẽ hoàn hảo khi có nhiệt độ thấp. Để trứng ốp la được ngon hơn bạn nên cho thêm nửa thìa bơ vào dầu ăn cho nó tan hết và sau đó mới cho trứng vào.

Khi trứng gần chín, rắc thêm muối và tiêu lên trên sẽ được một đĩa trứng vô cùng hoàn hảo.

Nước dùng trong

Bạn thường thắc mắc, trong các thước phim quảng cáo và các nhà hàng, nhiều món súp, nước sốt có màu trong suốt nhưng tại gia thì không thể.

Theo các đầu bếp nổi tiếng, để nước dùng trong suốt, hãy ninh xương và thịt lột da, mỡ trên lửa nhỏ trong 3 giờ đồng hồ. Khi sôi hãy vớt sạch bọt và sau đó cho thêm rau củ quả vào.

Nướng bánh mì

 

Để bánh mì được giòn, khi cho vào lò nướng bạn hãy đặt một bát nước vào trong lò, hơi nướng sẽ làm cho bạn một chiếc bánh mì với vỏ giòn tan.

Theo Mi Trần/Reatimes