Khi độ ẩm trong không khí thấp, tiết trời hanh khô hầu hết mọi người đều gặp phải vấn đề về da như nứt nẻ, bong tróc...Điều này không chỉ khiến chúng ta cảm thấy khó chịu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ, đặc biệt là phụ nữ.

Do vậy, điều các chị em cần làm là tập trung vào việc cung cấp độ ẩm cho da bằng cách thay đổi cách chăm sóc da hàng ngày. Bên cạnh đó, nên lựa chọn những loại kem dưỡng phù hợp, có chiết xuất từ các thành phần tự nhiên nhằm tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi giúp da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Cẩm nang chăm sóc da vào mùa hanh khô

Đừng quên uống 2-3 lít/ngày

Nếu như mùa hè độ ẩm không khí lớn khiến làn da của bạn trở nên bóng nhờn thì vào mùa hanh khô, độ ẩm không khí thấp dần dẫn đến làn da bị khô, nứt nẻ. Vì thế, tuyệt đối không được bỏ qua việc bổ sung 2-3 lít nước mỗi ngày để cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể và làn da.
Không rửa mặt bằng nước nóng

Thay vì rửa mặt bằng nước nóng, bạn nên sử dụng nước ấm để giữ chất dầu tạo độ ẩm tự nhiên cho da. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn các loại sữa rửa mặt dưỡng ẩm có chứa thành phần từ thiên nhiên để giữ ẩm và tăng sức sống cho làn da.

(Ảnh 1) Chăm sóc, cấp ẩm cho da mùa hanh khô là bước vô cùng quan trọng

Chăm sóc, cấp ẩm cho da mùa hanh khô là bước vô cùng quan trọng.

Thiết lập chế độ ăn uống khoa học

Bên cạnh việc uống nước, bạn nên thiết lập chế độ ăn uống hợp lý bằng việc bổ sung những loại thực phẩm giàu Vitamin C, E để tăng độ đàn hồi và chống lão hóa cho da. Loại Vitamin này có thể tìm thấy ở trái cây, rau xanh, thịt, cá... Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số loại mặt nạ có nguồn cung cấp chất dinh dưỡng và độ ẩm cho da khô vào mùa đông.

Bảo vệ da trước tác động xấu của môi trường

Nhiều người chủ quan cho rằng, các tia UVA, UVB thời điểm này rất yếu, không gây ảnh hưởng đến làn da. Thế nhưng đó là quan niệm sai lầm, vì chúng vẫn có thể khiến làn da của bạn bị đen sạm đi. Bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 15 trở nên trước khi ra ngoài 30 phút để bảo vệ làn da.

Bổ sung độ ẩm bằng kem dưỡng da mặt cao cấp

Ngoài việc thực hiện theo những cách chăm sóc cơ bản trên, việc sử dụng kem dưỡng da hàng ngày để cân bằng độ ẩm là điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, kem dưỡng da ban ngày và ban đêm còn có khả năng ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn. Với bộ đôi kem dưỡng ẩm DeAura D’ỏ Mystere thì việc sở hữu một làn da căng bóng sẽ không còn là điều xa vời.

Kem dưỡng ẩm ban ngày D’or mystere Day Moisturizer SPF 15 chứa nhiều thành phần tự nhiên như: Vitamin B3, dưỡng chất thảo mộc quý giúp nuôi dưỡng gốc tế bào già cỗi mang đến làn da căng tràn sức sống. Đặc biệt, thành phần SPF 15 có tác dụng như một tấm chắn giúp bảo vệ làn da trước những tác động xấu của môi trường.

Ảnh 2 (Bộ đôi kem dưỡng ẩm ban ngày và ban đêm của DeAura cung cấp độ ẩm cần thiết)

Bộ đôi kem dưỡng ẩm ban ngày và ban đêm của DeAura cung cấp độ ẩm cần thiết.

Trong khi đó, kem dưỡng ẩm ban đêm D’or mystere Night Cream Superieure có chứa các thành phần từ Bùn khoáng Biển Chết đặc biệt quý hiếm với 21 loại khoáng chất cùng nhiều loại thảo mộc quý như dầu ô liu, nho hay hạnh nhân, trà xanh, hoa cúc, cây xô thơm…Tất cả thành phần đó không chỉ có tác dụng tái tạo da, đẩy lùi sự sản sinh hắc tố melanin mà còn bổ sung collagen tự nhiên mang đến làn da căng mịn.

Bộ đôi kem dưỡng ban ngày và ban đêm của DeAura là sự kết hợp hoàn hảo tạo ra chu trình chống lão hóa da giúp nuôi dưỡng da tận sâu bên trọng, mang đến sự tự tin cho các chị em phụ nữ. Ngoài bộ đôi kem dưỡng đó, bộ mỹ phẩm DeAura còn có 8 sản phẩm chuyên biệt khác giúp phái đẹp có thể sở hữu một liệu trình chăm sóc da mặt chuyên nghiệp ngay tại nhà.

Ảnh 3 ( Trọn bộ mỹ phẩm DeAura giúp chăm sóc da hoàn hảo từ sâu bên trong)

Trọn bộ mỹ phẩm DeAura giúp chăm sóc da hoàn hảo từ sâu bên trong.

Thành phần cấu thành nên bộ mỹ phẩm DeAura là phức hợp Niapeptygold với các nguyên liệu thiên nhiên quý hiếm như: Vàng nano 24K, bùn khoáng Biển Chết, Hexyl peptide 19, vitamin B3 cùng nhiều thoại thảo dược quý hiếm khác giúp dưỡng da và đẩy lùi lão hóa hiệu quả.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp chị em tìm ra cách chăm sóc da vào mùa Thu Đông hiệu quả. Hãy bớt chút thời gian trong ngày lắng nghe và nâng niu làn da để luôn tự tin với làn da căng bóng và tràn đầy sức sống mùa hanh khô.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn