Vùng da dưới cánh tay thường bị sẫm màu do nhiều nguyên nhân như tẩy lông nách, nhiều mồ hôi, nhiều tế bào chết, thuốc khử mùi …Nó khiến chị em mất tự tin và thẩm mĩ khi muốn diện những bộ váy đẹp hở cánh tay.

Vùng da dưới cánh tay có màu tối cũng có thể là kết quả của việc sức khỏe của bạn có vấn đề, như kháng insulin, béo phì, rối loạn nội tiết và không hợp một số loại thuốc hay thậm chí là ung thư.

Trước tiên, hãy tìm hiểu nguyên nhân sau đó điều chỉnh phù hợp. Nếu là nguyên nhân không liên quan đến sức khỏe, bạn có thể thử một số biện pháp tự nhiên. Dưới đây là một số biện pháp tự nhiên làm sáng vùng da dưới cánh tay chỉ trong 10 ngày.

Đường và dầu dừa

 

Các tế bào chết dẫn đến da bị sẫm màu. Vì vậy, loại bỏ những tế bào chết này là điều quan trọng nhất để làm sáng da.

Hãy trộn một thìa đường nhỏ và một thìa dầu dừa và bôi vào vùng da sẫm màu. Đợi vài phút khi hỗn hợp này khô và rửa lại bằng nước sạch.

Khoai tây

Khoai tây là chất tẩy trắng tự nhiên giúp da sáng hơn. Bạn chỉ cần cắt một miếng khoai tây mỏng và chà nhẹ vùng da dưới cánh tay.

Bạn cũng có thể nghiền khoai tây lấy nước cốt và để trong 15-20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Chanh

 

Chanh cũng hoạt động như một chất tẩy tự nhiên và chất khử trùng mạnh. Để làm trắng vùng da dưới cánh tay, bạn hãy cắt lát chanh và chà khoảng vài phút.

Sữa

Sữa chứa vitamin và khoáng chất có thể làm mềm và sáng màu da. Vì vậy, bạn có thể dùng một thìa sữa và thoa vào vùng da sẫm màu.

Nhẹ nhàng massage trong vài phút để sữa ngấm và da và để khô trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.

Mật ong

 

Mật ong là phương pháp điều trị nhiều bệnh ngoài da hiệu quả. Để làm sáng vùng da dưới cánh tay, bạn hãy bôi mật ong lên vùng da đó.

Bạn cũng có thể trộn mật ong cùng các nguyên liệu khác như sữa, lô hội hoặc dầu dừa để có tác dụng hơn.

Cà chua

Cà chua được dùng trong các công thức tắm trắng và vùng da dưới cánh tay không phải là ngoại lệ.

Đơn giản chỉ cần dùng nước ép cà chua thoa lên vùng da sẫm màu và để 15-20 phút thì rửa sạch. Thưch hiện 2-3 lần/ngày.

Baking Soda

 

Bột soda là phương pháp tuyệt vời để làm trắng vùng da dưới cánh tay. Hãy trộn một ít bột baking soda và nước và bôi lên vùng da sẫm màu.

Khi hỗn hợp soda khô thì rửa lại bằng nước sạch.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn