Giữ ẩm cho da

Mùa thu nhiều gió, khí hậu hanh khô vì vậy lượng nước trong da bốc hơi nhiều. Để cải thiện tình trạng này, một mặt bạn nên uống tối thiểu 1,5 l nước mỗi ngày.

Lượng nước cũng có  thể bổ sung bằng trà thảo dược, trái cây tươi và nước lọc tinh khiết.

Mặt khác bạn cũng nên thoa kem dưỡng ẩm ngày và đêm đều đặn để làm da luôn ngậm nước khỏe mạnh, mềm mại và trắng sáng.

Hạn chế tẩy da chết

Không như mùa hè, mùa thu làn da khô nứt nẻ, chất sừng giảm và da cũng yếu đi, tính chịu đựng kém. Nếu có thói quen tẩy tế bào chết, bạn hãy giảm thiểu chỉ 1 lần trong tuần để giữ lại những phân tử bảo vệ giữ ẩm tự nhiên.

Đối với đôi môi bạn lại cần phải tẩy da chết 2 lần 1 tuần do vùng da này thường xuất hiện thêm những vùng da bị bong tróc rất khó chịu.

Đắp mặt nạ

Mùa hanh khô này da rất cần cung cấp độ ẩm, vậy bạn nên đắp mặt nạ 2 đến 3 lần một tuần cả cho mặt và môi. Đối với da mặt, bạn có thể dùng những loại mặt nạ như chuối, đu đủ xay nhuyễn.

Với da môi, bạn cũng có thể tận dụng cánh hoa hồng để biến hóa thành một loại dưỡng môi hiệu quả, nếu quá bận rộn, bạn cũng có thể dùng dầu dừa thay thế.

Dùng kem chống nắng

Nhiều chị em phụ nữ nhầm tưởng, có nắng thì mới dùng kem chống nắng. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai. Kể cả khi thời tiết se lạnh và nhiều mây thì vẫn có tia tử ngoại làm hại da. Bạn hãy dùng kem chống nắng phù hợp với da mặt.

Tia UV cũng làm môi mất dần sắc hồng tươi tắn, trở nên nhạt màu, thâm sạm và khô nẻ. Chính vì thế hãy chọn những loại son dưỡng có chỉ số chống nắng SPF 15, nó vừa đủ cho làn da mỏng manh của môi bạn.

Chế độ dinh dưỡng

Hãy nhớ phải ăn thật nhiều hoa quả để cung cấp nước cho da và tránh xa những đồ uống có cồn, thức ăn dầu mỡ. Chế độ ăn uống thích hợp sẽ có tác động tốt đến làn da và đôi môi bạn

Tránh dùng nước máy quá nhiều

Nếu da bị khô ráp thì hãy hạn chế dùng nước máy vì trong nước máy có nhiều thành phần tẩy rửa hóa học tổn thương đến da.

Thay vào đó, bạn nên sử dụng nước khoáng để rửa mặt. Dùng nước hoa hồng và sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên để loại bỏ các bụi bẩn khiến da mịn màng hơn.

Xông hơi da mặt

Cách này không chỉ dưỡng ẩm cho da mà còn lấy đi lượng dầu dư trên da bạn. Bạn có thể dùng máy xông hơi hoặc khăn bông thấm nước nóng, vắt kiệt rồi đắp lên da khoảng 5 phút.

Sau khi xông xong lỗ chân lông sẽ nở to thì bạn hãy đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da, rồi đến kem dưỡng ẩm. Làm theo trình tự, đảm bảo da bạn sẽ hấp thụ kem dưỡng ẩm một cách hiệu quả.

Dùng son môi đúng cách

Son môi cũng cần đổi cho hợp mùa, mùa thu bạn nên dùng son dưỡng môi có thành phần dưỡng ẩm cao hơn để bù đắp độ ẩm thiếu hụt so với mùa hè. Bạn cũng nên sử dụng những gam màu đậm để trông có vẻ ấm áo hơn với thời tiết se lạnh.

Thói quen liếm môi hầu như chị em nào cũng mắc phải cũng nên bỏ bởi nó khiến bạn có thể mềm môi trong giây lát nhưng lại nhanh chóng làm môi nứt nẻ.

Theo Mộc Trà/Đô Thị Mới