Thơ mộng và sang trọng, biệt thự nổi đã trở thành hình mẫu mới cho cuộc sống thượng lưu, đẳng cấp.

Gây ấn tưởng bởi vị trí quý giá hiếm có, nằm nổi bật bên mặt nước như hồ hay sông, những biệt thự này thường có số lượng hạn chế, trở thành tài sản của riêng giới siêu giàu. Điểm nhấn không chỉ nằm ở loại hình kiến trúc sang trọng, tinh tế đến từng chi tiết, biệt thự nổi bên mặt nước còn thu hút nhờ sự hòa quyện với không gian “thiên thủy” xung quanh.

Tại Hà Lan, Watervilla là quần thể các căn biệt thự nổi trên mặt sông Amstel, Amsterdam. Theo kiến trúc sư của công trình, tất cả các căn biệt thự đều được tối đa hóa tiếp cận với nước, để từ bất cứ đâu trong căn biệt thự, chủ nhân đều có tầm nhìn và những hoạt động ngay sát mặt sông.

Các biệt thự Watervilla đều có mặt thoáng rộng mở, gần như mọi phòng chức năng đều nhìn ra sông (Nguồn: Internet)

Các biệt thự Watervilla đều có mặt thoáng rộng mở, gần như mọi phòng chức năng đều nhìn ra sông (Nguồn: Internet)

Tại Dubai, những kiến trúc sư tài ba đến từ công ty Water Studio có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế các siêu phẩm nhà ở đã phát triển nghiên cứu thiết kế biệt thự nổi trên biển. Thậm chí, họ đã từng đưa ra sáng kiến về một căn biệt thự có thể nâng hạ chiều cao theo mực nước tự nhiên.

Siêu biệt thự “nửa nổi nửa chìm” trong bản vẽ tại Dubai (Nguồn: Internet)

Siêu biệt thự “nửa nổi nửa chìm” trong bản vẽ tại Dubai (Nguồn: Internet)

Còn tại Maldives, các biệt thự nổi đắt đỏ xa hoa thường được xây để phục vụ du khách nghỉ dưỡng. Những du khách biết đến quốc đảo Maldives sẽ ưu ái lựa chọn khu nghỉ dưỡng St. Regis Maldives bởi đây là một trong những biệt thự trên mặt nước lớn nhất với diện tích 1.540m2.

Hình ảnh biệt thự nổi tại bờ biển Maldives thiên đường (Nguồn: Internet)

Hình ảnh biệt thự nổi tại bờ biển Maldives thiên đường (Nguồn: Internet)

Đối với cư dân Việt Nam, những căn biệt thự nổi bên mặt nước không còn xa lạ bởi những “siêu phẩm” mang tên: Vinhomes Riverside (Hà Nội) - khu đô thị tốt nhất thế giới 2018 và Vinhomes Imperia (Hải Phòng) - khu đô thị phức hợp, sinh thái ven sông quy mô lớn nhất Hải Phòng.

Đây là các khu đô thị nổi bật bởi những con kênh đào trải dài xung quanh dãy biệt thự, kiến tạo nên chuẩn mực mới cho cuộc sống đẳng cấp, thượng lưu.

Những khu vườn, sân sau nhà ngay sát kênh đào đã trở thành biểu tượng cho cuộc sống sang quý, đẳng cấp của người dân Hà Nội. Những bữa tiệc ngoài trời bên mặt nước, những buổi chiều câu cá ngay trong sân nhà… đã trở thành phong cách sống mới, điểm nhấn thu hút mọi cư dân đẳng cấp nhất.

Những khu vườn, sân sau nhà ngay sát kênh đào đã trở thành biểu tượng cho cuộc sống sang quý, đẳng cấp của người dân Hà Nội. Những bữa tiệc ngoài trời bên mặt nước, những buổi chiều câu cá ngay trong sân nhà… đã trở thành phong cách sống mới, điểm nhấn thu hút mọi cư dân đẳng cấp nhất (Hình ảnh Khu đô thị Vinhomes Riverside)

Khu đô thị Vinhomes Riverside

Phân khu Monaco là sản phẩm tiêu biểu của Vinhomes Imperia với những căn biệt thự rộng từ 198m2 - 498m2, nằm hài hòa bên diện tích mặt nước và hệ thống công viên cây xanh rộng lớn, mang đến cuộc sống “thêm xanh, thêm sang, nâng tầm đẳng cấp”.

Tổng thể dự án nằm tựa mình vào 2 dòng sông lớn và ôm trọn 1 sông đào cảnh quan, mang lại nguồn vượng khí cho Vinhomes Imperia.

Hình ảnh minh họa Phân khu Monaco, Vinhomes Imperia

Phân khu Monaco, Vinhomes Imperia

Năm 2018, Vinhomes tiếp tục ra mắt dự án thứ 2 trên đất Cảng Hải Phòng - nơi đắc địa để phát triển các sản phẩm biệt thự nổi độc đáo.

Đó là Vinhomes Marina - khu đô thị phong cách Địa Trung Hải đầu tiên tại Hải Phòng, nổi bật với điểm nhấn là hồ điều hòa rộng tới 7,2ha cùng các tiện ích như Đại lộ Ánh sáng, Con đường tình yêu, Nhà hàng thủy tạ phong cách Santorini, bể bơi hướng hồ…

Biệt thự nổi bên hồ 7,2ha thuộc phân khu Ngọc Trai, Vinhomes Marina

Biệt thự nổi bên hồ 7,2ha thuộc phân khu Ngọc Trai, Vinhomes Marina

Những căn biệt thự nổi Vinhomes Marina nằm tại phân khu Ngọc Trai, có diện tích 165m2 - 226m2, là chất sống mới bước ra từ giữa miền đất Địa Trung Hải; là tấm vé đặc quyền thụ hưởng tiện ích thượng đẳng, sang quý; là một vị thế riêng chỉ của những chủ nhân tinh hoa.

Sở hữu vị trí đẹp nhất hướng trực tiếp ra mặt nước, thiết kế cổ điển tinh tế và tổng hòa với những tiện ích đặc quyền, các căn biệt thự nổi là lựa chọn có hạn chỉ dành riêng cho những chủ nhân tinh hoa, là vị thế riêng khẳng định đẳng cấp thượng lưu.

 

 

Theo dothi.reatimes.vn