Cụ thể, UBND tỉnh Bình Định đang có kế hoạch di dời 3 khách sạn lớn ở vị trí "án ngữ" bờ biển thành phố Quy Nhơn, gồm: khách sạn Hoàng Yến, Hải Âu và Bình Dương

Ông Trần Viết Bảo - Giám đốc Sở Xây dựng Bình Định cho hay, theo quy hoạch, địa phương đã có phương án di dời ba khách sạn lớn phía đông đường An Dương Vương nhằm trả lại cảnh quan độc đáo cho phố biển Quy Nhơn.

"Bình Định và Quân khu 5 (Bộ Quốc phòng) đã thống nhất phương án, làm thủ tục kiểm kê, bồi thường di dời khách sạn Bình Dương (Binh đoàn 15). Còn hai khách sạn Hải Âu (4 sao) và Hoàng Yến (3 sao) sẽ căn cứ vào thời hạn hợp đồng cho thuê đất để tiếp tục giải tỏa" - ông Bảo nói.

binh dinh di doi 3 khach san lon danh khong gian cho cong dong
  Bãi biển TP Quy Nhơn

Bình Dương, Hoàng Yến và Hải Âu là 3 khách sạn lớn đầu tiên của thành phố Quy Nhơn, phục vụ việc phát triển du lịch của địa phương này. Tuy nhiên, đó là giai đoạn trước, khi tỉnh còn nghèo, du lịch chỉ mới phát triển. Hiện nay, việc án ngữ vị trí đẹp này đã vô tình che mất vẻ đẹp của bờ biển Quy Nhơn, làm ảnh hưởng đến môi trường biển. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh Bình Định thống nhất sẽ di dời và đang trong quá trình thương thảo đền bù. Theo lộ trình, khách sạn Bình Dương sẽ di dời đầu tiên và tiếp sau đó sẽ tiến hành di dời khách sạn Hoàng Yến và Hải Âu.

Ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, thành phố Quy Nhơn được quy hoạch định hướng thành phố hiện đại nhưng có bản sắc riêng, giữ được cảnh quan thiên nhiên. Quy hoạch không gian biển vịnh Quy Nhơn với trục đường chính là đường An Dương Vương và đường Xuân Diệu.

Dọc những tuyến đường này, tỉnh chỉ quy hoạch một số công trình cao tầng để tạo điểm nhấn chứ không ưu tiên phát triển nhà cao tầng dọc bờ biển. Hiện, địa phương quy hoạch xây dựng đường ven biển Xuân Diệu sát bờ biển làm phố đi bộ phục vụ du khách. Toàn bộ hàng quán đã bị dẹp bỏ, trả lại không gian cho bãi biển.

Ông Hồ Quốc Dũng khẳng định, vịnh Quy Nhơn là tài sản vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho Bình Định. Chúng tôi xác định tài sản này là tài sản chung của người dân và du khách khi đến với Bình Định, đến với Quy Nhơn. Từ đó chúng tôi quy hoạch làm không gian biển Quy Nhơn với nhiều cây xanh, bãi biển. Tất cả vịnh dành cho nhân dân, không có lối đi nào, mét vuông nào rào chắn.

Nguồn:https://kinhtemoitruong.vn/binh-dinh-di-doi-3-khach-san-lon-danh-khong-gian-cho-cong-dong-5217.html

Theo Kinh Tế Môi Trường