Đây là thông tin Bộ Y tế đưa ra mới đây. 

Theo số liệu thống kê, thông qua đường dây nóng 19009095, đến nay 1.358 trường hợp phản ánh qua đường dây nóng đã được cải tiến quy trình trong việc cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh và 1.252 trường hợp đã cải thiện cơ sở vật chất.

Website http://duongdaynongbyt.moh.gov.vn của Bộ Y tế được đưa vào thử nghiệm từ hôm nay, 1/6/2016

Mặc dù về cơ bản hiệu quả đường dây nóng đã được người dân ghi nhận nhưng theo Bộ Y tế, vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai do có quá nhiều số điện thoại đường dây nóng hoặc có quá nhiều cuộc điện thoại nóng không đúng phạm vi khiến các đơn vị không tổng hết được đầy đủ số lượng phản ánh cũng như kết quả xử lý phản ánh của người dân.

Do đó mà website tiếp nhận ý kiến phản ảnh của người dân ra đời.

Như vậy, người dân vừa có thể phản hồi thông tin qua đường dây nóng 19009095 với website: http://duongdaynongbyt.moh.gov.vn.

Theo đó, khi nhận được ý kiến góp ý của người dân, các tổng đài viên sẽ phân loại và chuyển thông tin đến các đơn vị hữu quan để xử lý. Việc hoàn thành giải quyết phản ánh, khiếu nại sẽ được thông báo đến người dân thông qua hệ thống tin nhắn SMS.

Hệ thống này sẽ là công cụ giúp các đơn vị y tế thuận tiện hơn trong công tác tiếp nhận, phối hợp và báo cáo kết quả xử lý triệt để các phản ánh của người dân, từ đó kịp thời khắc phục những tồn tại, yếu kém trong công tác khám, chữa bệnh, từng bước nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ y tế và công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam