BOT

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về BOT, cập nhật vào ngày: 05/07/2022

Lãnh đạo Hà Nội không đồng ý với đề xuất thu phí vào nội đô và cho rằng, vào thời điểm hiện nay là chưa phù hợp, chưa bảo đảm đầy đủ, toàn diện các điều kiện thực hiện.

Trạm thu phí là nơi thực hiện việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện tham gia giao thông, song không ít tài xế có thể mắc lỗi khi đi qua đây.

Dự kiến từ ngày 1/4, chủ đầu tư dự án BOT mở rộng xa lộ Hà Nội sẽ tiến hành thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ.

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam hoàn thiện hệ thống thu phí

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 5932/UBND-ĐT vận động sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc triển khai hệ thống thu phí đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.

Bộ GTVT vừa có báo cáo các tồn tại, khó khăn, vướng mắc tại 8 trạm thu phí do Bộ GTVT là CQNN có thẩm quyền có tính chất đặc thù dẫn đến không thể triển khai hoặc phải lùi thời gian triển khai hệ thống thu phí.

Thủ tướng nhấn mạnh, đến 31/12/2020, các nhà đầu tư BOT chưa vận hành trạm thu phí tự động thì Bộ GTVT quyết định dừng hoạt động thu phí.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có báo cáo về việc nhiều dự án BOT có doanh thu sụt giảm, khiến nhà đầu tư có nguy cơ bị vỡ phương án tài chính....

Mức phí thấp nhất là 65.000, cao nhất là 435.000 đồng cho quãng đường 53 km từ Hạ Long đi Vân Đồn.

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn miễn thu phí từ ngày 1/2 - 6/2/2019 cho tất cả các phương tiện khi lưu thông qua đây.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý dừng thực hiện Dự án Nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo – Giai đoạn 2 (Dự án) theo hình thức hợp đồng Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (BOT) như đề nghị của Bộ Giao thông vận tải và ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 82/2018/NĐ-CP quy định về quản lý khu công nghiệp (KCN) và khu kinh tế (KKT). Trong đó, Nghị định quy định chính sách đối với KCN, KKT.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết bộ Giao thông chỉ cần trả lại đúng tên của các trạm này là “trạm thu phí BOT” là được.

Trong giai đoạn 2016-2020, Hà Nội dự kiến xây dựng nhiều cầu trên địa bàn thành phố bằng nguồn ngân sách Nhà nước hoặc đầu tư bằng hình thức BT, BOT nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.