Vào cuối năm 2020, HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) đã thông qua Nghị quyết số 113 về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Trong đó xác định tổng nguồn vốn đầu tư khoảng 59.100 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ngày 15/7 vừa qua, HĐND tỉnh BR-VT đã thông qua nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Đây là nghị quyết rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh này cũng như của cả vùng Đông Nam Bộ, bởi các dự án được bố trí vốn là những con đường kết nối liên vùng, nội vùng, kết nối cảng biển và du lịch.

Một dự án giao thông trên địa bàn TX.Phú Mỹ được đầu tư trong giai đoạn 2021-2025.
Một dự án giao thông trên địa bàn TX.Phú Mỹ được đầu tư trong giai đoạn 2021-2025.

Theo ông Mai Ngọc Thuận, Phó chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT cho biết, HĐND tỉnh đã thông qua nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, nhằm bổ sung gần 10.000 tỉ đồng để đầu tư 10 dự án hạ tầng giao thông.

“Đây là nghị quyết rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của BR-VT cũng như của cả vùng Đông Nam Bộ. Bởi các dự án được bố trí vốn là những con đường kết nối liên vùng, nội vùng, kết nối cảng biển và du lịch”, ông Thuận thông tin.

Cụ thể, 10 dự án được bố trí vốn đầu tư công trung hạn, gồm bồi thường, giải phóng mặt bằng cho đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; 5 tuyến ven biển (tỉnh lộ 994); đường vành đai 4 đoạn qua tỉnh BR-VT; đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (từ TX. Phú Mỹ xuống TP. Bà Rịa), đường trục chính BR-VT (từ TP. Bà Rịa xuống vòng xoay quốc lộ 51B, 51C, TP. Vũng Tàu), Đường Hội Bài - Phước Tân (nối quốc lộ 51 với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu).

Để nguồn vốn đầu tư vào các dự án nêu trên thực hiện đúng kế hoạch đề ra, trong đó có bồi thường dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tỉnh BR-VT đã thành lập hai ban chỉ đạo để chỉ đạo trực tiếp công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại TX. Phú Mỹ và TP. Bà Rịa.

Ông Mai Ngọc Thuận cho biết thêm, để tập trung vốn cho 10 dự án trên, HĐND tỉnh BR-VT đã quyết định hủy 21 dự án và tạm hoãn 27 dự án đã được phê duyệt trước đó. Để có kinh phí, ngoài khai thác nguồn thu mới, tăng thu, quản lý chặt chẽ nguồn thu, đấu giá đất công, tài sản công, đặc biệt khai thác quỹ đất công hai bên tuyến đường, tỉnh cũng sử dụng khoảng 90% nguồn vốn dự phòng…

“Điều này cũng thể hiện quyết tâm chính trị rất lớn của tỉnh khi đầu tư có trọng tâm, trọng điểm. Các dự án này nhằm phát triển hạ tầng giao thông kết nối vùng, liên vùng để thúc đẩy tăng trưởng, tạo ra động lực mới, hình thành những không gian phát triển kinh tế mới, tạo nền tảng phát triển vững chắc và lâu dài cho BR-VT không những cho nhiệm kỳ này mà cả những nhiệm kỳ tiếp theo. Có thể khẳng định khi hoàn thành 10 dự án này sẽ tạo ra nền tảng phát triển vững chắc và lâu dài cho địa phương”, ông Thuận cho hay.

Theo Kinhtemoitruong.vn

Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/br-vt-bo-sung-gan-10000-ty-dong-dau-tu-cac-du-an-ha-tang-giao-thong-69428.html