Bởi vậy mà để làn da của mình luôn khỏe mạnh, sáng bóng, các chị em cần đặc biệt chăm sóc da vào những ngày này.

Bước 1: Xác định da mình thuộc loại gì

Nên kiểm tra để biết da mình thuộc loại gì

Do mỗi loại da khác nhau cần có sự chăm sóc khác nhau nên bạn cần biết da mình thuộc loại gì để có được chế độ chăm sóc tốt nhất.

Da thường: Có đặc điểm chính là bề mặt da sáng mịn, thỉnh thoảng mới bị nổi mụn, khi bị cháy nắng da sẽ xạm đen, khó “nhả nắng” , lỗ chân nông xung quanh vùng mũi, trán và cằm thường lớn hơn những vùng khác

Da khô: Đặc điểm chính của loại da này là khi bị ăn nắng, da thường ửng đỏ và nhanh chóng bong da chết. Da khô thường dễ bị nứt nẻ (đặc biệt là vùng má và trán) đồng thời cũng dễ bị tổn thương và rất dễ xuất hiện nếp nhăn.

Da nhờn: Đặc điểm bóng dễ bắt nắng, nước da tối màu, lỗ chân lông to và rất dễ nổi mụn. 

Da mẫn cảm: Đây là loại da luôn cần tới sự chăm sóc đặc biệt bởi chúng bắt nắng rất nhanh, dễ bị kích ứng, nổi mụn đỏ và rất “kén” mỹ phẩm.

Da hỗn hợp: Đây là loại da vừa khô vừa dầu. Nếu bạn vẽ 1 chữ T ngay giữa mặt thì vùng da dưới đó thường nhiều dầu và dễ nổi mụn, trong khi những vùng còn lại khô và có nguy cơ bị bong tróc.

 Bước 2: Giữ da sạch và khô thoáng

Nên rửa mặt sau khi đi ngoài đường về

Vào mùa thu, tiết trời khá khô nên vì vậy trong không khí càng có nhiều bụi bẩn.

Nếu bạn đi ra ngoài quá nhiều, lại không kịp làm sạch da sẽ khiến da bị tổn thương với nhiều biểu hiện khác nhau như bề mặt kém tươi sáng, xỉn màu, da màu loang lổ, khô bề mặt hay ráp. Vì vậy, bạn hãy lưu ý làm sạch da mỗi khi đi ngoài đường về.

Khi rửa mặt, bạn nên sử dụng nước ấm sẽ tốt hơn vì nước ấm sẽ làm mở lỗ chân lông, giúp bạn lấy đi bụi bặm tận sâu ở bên trong.

Hoặc bạn cũng có thể dùng nước ấm để mở lỗ chân lông, dùng sữa rửa mặt lấy đi bụi bẩn tận sâu bên trong và sau đó rửa lại bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông lại.

Khi hoàn tất việc rửa mặt, bạn hãy dùng một chiếc khăn mặt sạch và khô thấm nhẹ nhàng hết nước trên mặt bởi nếu bạn cứ để nguyên như thế thì khi nước trên mặt bạn còn lại bốc hơi thì đồng nghĩa với việc nó sẽ kéo theo cả nước trên da mặt, da bạn sẽ bị khô do mất nước đó.

Bước 3: Chọn sản phẩm  phù hợp và lên kế hoạch chăm sóc da

Nên dùng loại mỹ phẩm pù hợp với làn da

Các bạn cần chọn mỹ phẩm hợp với loại da của mình. Cách tốt nhất là bạn hãy tìm đến những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da một cách tự nhiên.

Hãy lên cho mình một lịch chăm sóc da cụ thể để tránh bị quên hay bối rối không biết hôm nay sẽ làm gì, chẳng hạn như thứ hai hàng tuần đắp mặt nạ, thứ ba và thứ sáu tẩy da chết… Như vậy, da của bạn sẽ được chăm sóc một cách đều đặn và khoa học hơn.

Bước 4: Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng là 1 cách để bảo vệ da

Hầu hết chúng ta chỉ có thói quen sử dụng kem chống nắng vào mùa hè, tuy nhiên kể cả khi thời tiết lạnh, hay là nhiều mây thì vẫn có tia tử ngoại và có hại cho da bạn. Vì vậy, các bạn nhớ là hãy sử dụng kem chống nắng, nếu thường xuyên phải làm việc ngoài trời.

Bước 5: Chế độ ăn uống thích hợp

Nên ăn nhiều hoa quả và rau xanh

Chế độ ăn uống thích hợp sẽ có tác động tốt đến làn da hãy ăn thật nhiều hoa quả và rau tươi, hạn chế những thức ăn nhiều dầu mỡ ,bổ sung nước cho cơ thể đều đặn và tránh xa những đồ uống có cồn.

Theo Châu Anh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam