Tìm kiếm và lựa chọn loại thẻ được tích điểm thưởng

 

Nếu không thể tránh được, mỗi chúng ta hãy có kế hoạch phù hợp với giảm thiểu tổn thất từ phí thường niên. Lựa chọn loại thẻ được sử dụng phổ biến và có tích điểm thưởng là một cách tốt.

Ví dụ, hãng JP Morgan Chase đang cung cấp loại thẻ Southwest Airlines Rapid Rewards Plus Visa với mức phí 69 USD một năm.

Khách hàng sẽ tích lũy 50.000 điểm nếu sử dụng 2.000 USD trong vòng 2 tháng bằng loại thẻ này. 50.000 điểm có thể đổi thành 800 USD và mức phí 69 USD sẽ khá nhỏ so với nguồn thu này.

Chờ đợi lời đề nghị hấp dẫn nhất

Đàm phán lại với bên ngân hàngTránh phí thường niên phải được bắt đầu ngay từ khi bạn nộp giấy tờ xin được cấp thẻ tín dụng. Một số loại thẻ có thể miễn phí thường niên trong 1-2 năm đầu sử dụng cho thành viên mới.

Đàm phán lại với bên ngân hàng 

 

Có rất nhiều chủ thẻ tín dụng thường nghĩ rằng mức phí này luôn cố định. Trên thực tế không hẳn như vậy.

Ngân hàng đã phải bỏ hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đôla vào việc quảng cáo, marketing để có được một khách hàng, do đó, họ không muốn bạn ngừng sử dụng thẻ.

Trước khi chủ thẻ được chấp nhận mức phí mới, khách hàng hãy gọi điện tới ngân hàng phát hành thẻ, đề nghị họ giảm phí.

Trong cuộc trao đổi, hãy đề cập đến việc bạn muốn hủy thẻ và chuyển sang một ngân hàng khác. Bạn có thể được mời nói chuyện với bộ phận đặc biệt để giữ bạn ở lại với ngân hàng.

Trường hợp hoàn hảo nhất, ngân hàng sẽ miễn phí thường niên hoặc hoàn một phần tiền, tích điểm thưởng cho bạn.

Dừng ngay việc sử dụng thẻ tín dụng

 

Nếu ngân hàng từ chối đàm phán về mức phí thường niên, bạn có thể ngừng sử dụng thẻ và nói chương trình khuyến mại ban đầu là một trò lừa bịp. Sau đó chuyển qua sử dụng thẻ của ngân hàng khác.

Phải làm sao trong trường hợp bạn cảm thấy "nhớ" chiếc thẻ cũ? Một số ngân hàng sẽ rất vui mừng nếu khách hàng trở lại bằng việc trao thưởng khi đăng ký, nhưng bạn phải đợi khá lâu, từ 12 đến 18 tháng.

Điều kiện đăng ký thẻ tín dụng quốc tế Visa:

Cá nhân từ 18 tuổi trở lên (trường hợp từ 15 - dưới 18 tuổi phải được người đại diện theo pháp luật của người đó chấp thuận về việc sử dụng thẻ).

+ Là cán bộ công nhân viên có:

Thâm niên công tác: liên tục từ 03 tháng trở lên tại một đơn vị (không bao gồm thời gian thử việc)

Thu nhập ổn định: tối thiểu 4,5 triệu VND/tháng nếu sinh sống tại các thành phố trực thuộc Trung Ương hay tối thiểu 4 triệu VND/tháng nếu sinh sống tại các tỉnh thành khác

Hoặc:

+ Là Chủ doanh nghiệp/Chủ hộ kinh doanh cá thể:

Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh ít nhất 02 năm.

Thu nhập tối thiểu 7 triệu VND/tháng nếu sinh sống tại các thành phố trực thuộc Trung Ương hay tối thiểu 5 triệu VND/tháng nếu sinh sống tại các tỉnh thành khác.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam