Nhà hàng buffet

Bufflet ngày càng được nhiều người lựa chọn. Ảnh: Internet.

Bufflet ngày càng được nhiều người lựa chọn. Ảnh: Internet.

Ăn hàng là phần không thể thiếu được của hầu khắp gia đình dịp nghỉ lễ. Việc thống nhất xem sẽ đi đâu và ăn gì để hợp với từng thành viên lá vấn đề khá đau đầu. Chính vì vậy, hình thức ăn buffet sẽ thích hợp nhất.

Mọi thành viên trong gia đình không phải di chuyển từ nơi này sang nơi khác mà vẫn ăn được nhiều món, chiều theo được sở thích của tất cả mọi người. 

Mức giá ăn buffet cũng được coi là khá hợp lý khoảng 200.000 đồng đến 400.000 đồng một người là đã tìm được một nhà hàng ngon ăn uống thỏa thích. Tìm quán ăn buffet ở Hà Nội không mấy khó khăn. Có thể đến hệ thống nhà hàng Sen, các loại hình buffet của nước ngoài tại Việt Nam như Sumo kiểu Nhật, Gogj kiểu Hàn cho đến các nhà hàng buffet cảu Việt Nam như Buffet Mâm, Buffet Ghánh ... Rất nhiều cho bạn lựa chọn.

Royal City và Times City

Một góc ẩm thực của Royal City.p/Ảnh: Internet.

Một góc ẩm thực của Royal City. Ảnh: Internet.

Ngoài các khu vui chơi giải trí hấp dẫn, bạn có thể thoải mái lựa chọn đồ ăn. Tại Royal City, có thể ăn tại các con phố ẩm thực từ các món ăn thuần Việt, các món châu Á như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… cho đến các món ăn mang phong cách châu Âu hay các đồ ăn nhanh. Tại Times City, có thể ăn uống dưới tầng hầm dù rằng quy mô và số lượng ít hơn ở Royal.

Điểm cộng cho những địa điểm ăn uống ở các trung tâm thương mại lớn như Royal City, Times City là cả gia đình có thể kêt hợp việc vui chơi giải trí kèm ăn uống. Tại đây cũng có nhiều sự chọn lựa với nhiều mức giá khác nhau. Hơn nữa, nó như một khu phố thu nhỏ, tiện cho việc không cần đi lại quá nhiều.

Các nhà hàng sinh thái ngoại ô Hà Nội

Nhà hàng sinh thái có thiết kế của vùng quê Bắc Bộ xưa.p/Ảnh: Internet.

Nhà hàng sinh thái có thiết kế của vùng quê Bắc Bộ xưa. Ảnh: Internet.

Mô hình nhà hàng vườn sinh thái với khuôn viên rộng rãi có vườn tược, ao cá khu vực Gia Lâm, Đông Anh đang rất được ưa chuộng. Nhà hàng kiểu này rất phù hợp với những gia đình ưa thích không gian mộc mạc, đồng quê. Hồn quê vùng đồng bằng Bắc Bộ được tái hiện rất sinh động bằng cây cối, hoa lá sum suê, không gian yên bình. 

Các món ăn ở những nhà hàng này cũng đều là các món được chế biến từ nguyên liệu ngay trong vườn, thậm chí bạn có thể tận tay chọn cá, chọn gà. Giá cả ở đây khá hợp lý và được đánh giá là rẻ và thoải mái nếu đi theo cả gia đình

Những món ăn vặt cho giới trẻ

Bạn có thể ghé qua phố Hàng Bông để thử những quán bún vỉa hè nổi tiếng như bún ngan, bún vịt. Khi đã ăn ở đây một lần, bạn sẽ không quên được vị đậm đà của món chả ngan, đặc sản của quán cùng món canh măng thơm ngọt.

Các quán nướng vỉa hè luôn thu hút thực khách.p/Ảnh: Internet.

Các quán nướng vỉa hè luôn thu hút thực khách. Ảnh: Internet.

Hoặc nếu muốn ăn nướng thì hãy ghé phố Mã Mây để ăn nầm nướng, bò nướng, lòng nướng. Nguyên một dãy dài các quán nướng tại đây đều có giá cả khá hợp lý nhưng ngon không kém trong nhà hàng.

Ăn xong đồ nướng có lẽ bạn sẽ muốn ghé qua Tô Tich làm một ly hoa quả dầm. Nói đến trái cây dầm ở Hà Nội, người ta thường nghĩ ngay đến Hoa quả dầm nằm dọc con phố Tô Tịch, bởi lã do chất lượng hoa quả ở đây.

Muốn thử các loại phở Hà Nội thì hãy ghé thăm phố Ngũ Xá, hồ Trúc Bạch, có hàng trăm món ăn truyền thống của Hà Nội.

Với các món ăn vặt như nem chua nướng, phô mai que, chả cá, thịt xiên... có rất nhiều dọc các khu phố cổ như Ấu Triệu, Phủ Doãn, Thái Phiên...Hà Nội 36 phố phường ăn hoài không hết món.

Kem Tràng Tiền

Phố kem Tràng Tiền luôn đông đúc khách thăm dù ngày thường hay dịp lễ. Bạn có thể ghé qua phố Hàng Bông để thử những quán bún vỉa hè nổi tiếng như bún ngan, bún vịt. Khi đã ăn ở đây một lần, bạn sẽ không quên được vị đậm đà của món chả ngan, đặc sản của quán cùng món canh măng thơm ngọt.

Phố kem Tràng Tiền luôn đông đúc khách thăm dù ngày thường hay dịp lễ. Ảnh: Internet.

Để kể tên các địa điểm ăn uống ở Hà Nội mà bỏ qua phố kem Tràng Tiền thì quả là thiếu sót lớn. Đã trở thành thói quen và thông lệ, người Hà Nội lên phố là lại dạo một vòng quanh Bờ Hồ, làm một ly kem mát lạnh ở Tràng Tiền.

Món kem rất rẻ bình dân nhưng chưa bao giờ hết hot, chưa bao giờ hết mới kể cả đối với thực khách phương xa hay những người Hà Nội thân quen với món ăn này.

Theo Thanh Vân/Reatimes