Chợ Đồng Xuân

Không chỉ là khu chợ lâu đời nhất Hà Nội đa dạng hàng hóa mà còn nổi tiếng về ẩm thực. Để kể đến đồ ăn vặt ở đây có lẽ không thể chỉ trong một trang giấy.

Chợ Đồng Xuân rất lớn nhưng các ngõ quán ăn lại nhỏ hẹp, chen chúc đủ loại đồ ăn thức uống. Thế nhưng, chính không khí đông đúc và chen chúc lại khiến thực khách có cảm giác rất vui vẻ và ngon miệng khi ăn tại đây.

Chợ Đồng Xuân nổi tiếng với những món ngon phải kể đến như bánh tôm ngon chẳng kém bánh tôm Hồ Tây ; Phở Tíu, bún chả que tre, bún ốc cũng là những món nóng hổi ngon chẳng kém những quán bún phở gia truyền Hà Nội trên phố cổ.

Khu chợ này, cực kỳ sầm uất mà giá cả bình dân và độ đầy đặn, hương vị đúng chuẩn Hà Thành khỏi phải bàn.

Chợ Thành Công

Nếu không muốn chen chân lên 36 phố phường đông đúc, có thể ghé chợ Thành Công để lựa chọn những món ăn vặt ngon.

Khu chợ Thành Công với những tín đồ ăn vặt thì không ai không biết. Thậm chí, khu chợ này còn lên hẳn phim ‘Phía trước là bầu trời’ với phân cảnh hài hước chị Nguyệt ‘thảo mai’ trốn người yêu đi ăn vặt.

Khu chợ Thành Công có những hàng quán không lớn nhưng thoáng đãng và đỡ đông đúc hơn chợ Đồng Xuân rất nhiều.

Tuy thế, đồ ăn nơi đây chẳng kém chợ Đồng Xuân đâu nhé. Thiên đường ăn vặt ở đây có muôn vàn món ăn như bò khô, bánh bột lọc, các món nem, các món cháo, phở, bún, chè chén,… đủ cả.

Nếu bạn không muốn ngồi ăn trong chợ thì có thể ra ngoài, ven các khu tập thể cũng đầy các hàng quán có món ăn vặt ngon. Đặc điểm hút khách ở khu này lại là ngon và giá rất bình dân, do vậy mà giờ nào buổi nào cũng rất đông những nhóm bạn trẻ tranh thủ tạt qua đây ăn vặt.

Chợ Nghĩa Tân

Có thể nói, chợ Nghĩa Tân là thiên đường ẩm thực quán xá không ngoa. Khu chợ này không nhiều những quán ăn nhỏ ngay trong chợ mà bao phủ quanh khu chợ, nơi các khu tập thể và vỉa hè là chi chít những hàng quán.

Ở khu chợ này, hàng quán san sát nhau và dù hai quán nằm cạnh có bán một món giống hệt thì vẫn đông nghịt khách.

Bởi ở đây, các quán ăn đều được đánh giá là rất ngon, hút hương vị và đặc biệt là phù hợp túi tiền, giá sinh viên.

Để nói về món ăn nổi tiếng nhất chợ Nghĩa Tân thì khó lắm, bởi món nào cũng ngon, từ bánh mì chảo, tào phớ, chè, sụn thịt nướng cho đến các món bún các món cơm.

Chợ Vĩnh Hồ

Khu chợ Vĩnh Hồ ở khu vực Thái Thịnh cũng là nơi được giới trẻ rất yêu thích vì nhiều món ăn vặt cực ngon.

Chợ Vĩnh Hồ không lớn, chỉ nhỏ xíu nép mình dưới khu tập thể nhưng rất nhiều món ăn vặt như bún đậu, thịt xiên, ném rán, bánh gối, tào phớ, chè, ốc…

Từ 5h chiều thì khu chợ này càng đông đúc hơn với những thực khách gồm nhiều lứa tuổi ừ học sinh, sinh viên, dân văn phòng và ngay cả người đi buôn.

Đồ ăn ở chợ theo mùa. Mùa đông có bánh gối, bánh rán mặn, bánh xèo, bánh trôi tàu, bánh giò, bún cá, bún chả…mùa hè có thêm tào phớ sữa dừa, chè, bánh đa trộn, thịt xiên nướng,…

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn