Ngày Tết là lúc cha mẹ khó có thể đảm bảo việc ăn uống cho con như ý muốn, không chỉ giờ giấc mà còn ở chế độ dinh dưỡng. Bánh kẹo đầy nhà, mâm cỗ nhiều thịt và thiếu rau có thể khiến cho con bị đầy hơi, khó tiêu và táo bón.

Để giải quyết vấn đề này, ngoài việc chọn cho con ăn nhiều hoa quả, sữa chua thì cha mẹ có thể chọn các loại sữa dễ tiêu, với thành phần chất béo, đạm vừa phải và chất xơ cao để con có thể dung nạp dinh dưỡng tốt hơn.

Sữa Friso

Friso là hãng sữa khá có tiếng đối với các bà mẹ Việt Nam. Thành phần sữa có chứa hệ Filbrea tỷ lệ 90/10 tương đương sữa mẹ giúp bé có hệ đường ruột tốt mà còn chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé.

Hơn nữa, Friso còn chứa các chất lợi khuẩn và chất xơ kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp bé tiêu hóa, hấp thu dễ dàng hơn.

Tỉ lệ đường và protein trong Physiolac gần giống như sữa mẹ nên bé sẽ không bị đầy bụng cũng không bị nóng. Ngoài ra, mức điều chỉnh tỉ lệ chất đạm casein/đạm hòa tan (whey protein) gần giống trong sữa mẹ (40/60)khiến cho bé hấp thu và tiêu hóa các chất đạm tốt nhất.

Hơn nữa, Friso được sản xuất theo công nghệ LockNutriTM tiên tiến giúp bảo vệ đạm sữa trong suốt quá trình sản xuất không bị biến chất bởi nhiệt độ cao giúp bé dễ tiêu hóa và hấp thu hơn.

Sữa Morigana

Là thương hiệu sữa nổi tiếng của Nhật Bản, nó có tác dụng tiêu hóa tốt do vậy sữa Morigana còn được gọi cái tên là "sữa rau". Để bé tiêu hóa tốt, sữa này có chứa thành phần Lactulose và Raffinose có trong sữa giúp gia tăng và cân bằng hoạt động của vi khuẩn có lợi như Bifidobacteria trong đường ruột của bé, hỗ trợ tốt cho việc tiêu hóa và hấp thu, từ đó, các chất dinh dưỡng trong sữa sẽ được đưa vào cơ thể bé một cách tự nhiên hơn, thoải mái hơn mà không gây hiện tượng táo bón cho bé. 

Ngoài ra, hai thành phần trên còn là hai loại đường giúp bé tiêu hóa tốt hơn, giúp cải thiện hệ vi sinh đường ruột. Do đó, bổ sung dinh dưỡng bằng loại sữa này vào dịp Tết là vô cùng hợp lý.

Sữa Nan Nga

Nổi tiếng là dòng sữa mát và dễ hấp thu, giá thành lại vừa phải khiến cho Nan Nga là loại được rất nhiều bà mẹ chọn lựa cho con.

Trong sữa Nan có chứa vi khuẩn biphidum BL giúp nuôi dưỡng hệ vi sinh vật có lợi cho sức khỏe, tăng cường khả năng miễn dịch. Hơn nữa, thành phần đặc biệt gồm Mantodectrin, sữa không béo, dầu thực vật, lexitin đậu nành…rất dễ hấp thu và tiêu hóa.

Sữa Premium Digestive

Loại sữa này có vẻ không quá nổi tiếng trên thị trường Việt Nam nhưng thực chất, nó được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao bởi nó có thành phần Whey Protein Hydrolate là loại protein giúp bé dễ dàng hấp thụ và chuyển hóa tốt hơn.

Bên cạnh đó hỗn hợp 5 enzyme tiêu hóa gồm protease, amylase, cellulase, lipase, lactase hỗ trợ cho đường tiêu hóa của bé được ổn định và khỏe mạnh. Những enzym này có tác dụng như enzym của hệ tiêu hóa giúp thức ăn sau khi được trẻ nạp vào sẽ chia nhỏ và hấp thụ hết lượng thức ăn đó. Trẻ tiêu hóa tốt dẫn đến hấp thụ dinh dưỡng tốt và tạo cảm giác thoải mái dễ chịu nhất.

Sữa Aptamil

Aptamil là dòng sữa được đánh giá có đặc tính giống sữa mẹ nhất thị trường hiện nay. Thành phần sữa chứa immunortis – tổ hợp men vi sinh tự nhiên giúp kích thích phát triển những lợi khuẩn có lợi trong dạ dày giúp bé ăn ngon, giảm táo bón nhanh chóng. 

Nó cũng được đánh giá là một dòng sữa mát, trẻ dễ dàng hấp thu và đặc biệt là không gây triệu chứng táo bón ở trẻ nhỏ.

Sữa Physiolac

Physiolac là loại được nhập khẩu từ Pháp. Cha mẹ nên cho con dùng loại sữa này bởi nó có tỉ lệ chất đạm Casein/đạm hòa tan (Whey protein) cao, giúp cho việc hấp thu và tiêu hóa các chất đạm tốt hơn, phòng tránh tốt hiện tượng rối loạn tiêu hóa và táo bón trong những ngày Tết.

Hơn nữa, Physiolac còn có hệ xơ chất bao gồm GOS (galacto-oligosaccharide) và FOS (fructo-oligosaccharide) với tỉ lệ 90/10 giúp hệ vi khuẩn đường ruột có ích phát triển, tăng cường hệ miễn dịch đường ruột, tối ưu hệ tiêu hoá và qua đó nâng cao khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng của trẻ.

Theo Mộc My/Đô Thị Mới