Thuốc ngủ

Rất nhiều người không thể ngủ nổi nếu môi trường không quen thuộc bị jetlag (say máy bay) hoặc ồn ào, do vậy mà một toa thuốc ngủ được bác sĩ kê đơn rất cần thiếc.

Tuy vậy, cần chú ý không nên cho trẻ con dùng thuốc ngủ và với người lớn chỉ thật sự cần thiết mới dùng loại thuốc này.

Bởi các chuyên gia khuyên bạn nên vận động tay chân mới có thể cải thiện lưu lượng máu và chống lại cục máu đông.

Thuốc tiêu chảy

Tiêu chảy là bệnh thường gặp nhất đối với khách du lịch bởi đồ ăn không hợp khẩu vị và dùng bữa thất thường.

Tiêu chảy lại là bệnh có nguy cơ lây nhiễm cao nhất gây ra các bệnh như chuột rút dạ dày, buồn nôn và có thể dẫn đến tử vong vì mất quá nhiều nước.

Bạn có thể thêm một số loại thuốc tiêu chảy vào ba lô như Hyoscine, Loperamide để có thể ngăn chặn bệnh này.

Nếu không, bạn hãy nắm đủ kiến thức đối phó với căn bệnh này. Hãy uống nhiều nước sạch, các sản phẩm bù điện giải…

Dù bất cứ loại thuốc nào, cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng. Nếu như tiêu chảy nặng như có máu trong nước tiểu hoặc phân thì hãy đến ngay bệnh viện địa phương.

Thuốc sốt rét

Nếu như bạn đi du lịch ở rừng hoặc những khu vực như Châu Phi, Ấn Độ và Trung Mỹ thì các loại thuốc trị bệnh sốt rét luôn cần có.

Để hiệu quả hơn, nên uống thuốc chống sốt rét trước, trong và sau chuyến đi. Vì vậy, hãy lên kế hoạch với bác sĩ trước khi đi du lịch.

Thuốc giảm đau

Rất nhiều người dùng thuốc codeine, paracetamol và ibuprofen để giảm đau ngắn hạn. Tuy nhiên, không phải tại đâu cũng có thể mua được thuốc này nếu không có đơn của bác sĩ.

Vì vậy, bạn hãy mua phòng trước khi khởi hành chuyến đi.

Thuốc an thần

Nhiều người cảm thấy tâm trạng mình không tỉnh táo khi máy bay cất cánh. Bác sĩ khuyên bạn nên dùng thuốc theo toa là diazepam để trấn an tinh thần. Nó có thể khiến bạn buồn ngủ, vì thế hãy dùng trước chuyến bay.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn