Mới đây, sau Facebook, Google bị bóc mẽ đã bán dữ liệu thông tin của người dùng cho bên thứ 3. Từ những thông tin của người dùng, Google xây dựng danh mục và bán lại cho các doanh nghiệp quảng cáo.

Một tờ báo lớn của Anh còn tiến hành một cuộc điều tra về “gã khổng lồ” Google và phát hiện ra rằng, hãng này đã theo dõi hàng tỷ người dùng của mình và thu thập nhiều thông tin chi tiết của họ qua các dịch vụ do hãng cung cấp như Google Maps, các nội dung tìm kiếm hay video mà người dùng đã xem trên Youtube...

Nếu không muốn hãng công nghệ này lợi dụng thông tin của bạn để kinh doanh, bạn có một cách để ngăn chặn.

Từ trang chủ của tài khoản Google, bạn hãy vào phần đăng nhập và bảo mật. Chọn biểu tượng “tài khoản” ở góc trên cùng bên phải, hoặc truy cập vào liên kết myaccount.google.com.

Bên trái trên cùng, bạn click vào “ứng dụng có quyền truy cập tài khoản. Bạn sẽ thấy hiện ra tất cả các ứng dụng mà bạn truy cập kể từ khi bạn có tài khoản google.

Bạn có thể vào từng ứng dụng và xóa quyền truy cập hoặc chặn ứng dụng. Bạn nên kiểm tra trang "Ứng dụng có quyền truy cập vào tài khoản của bạn" vài tháng một lần để giữ an toàn cho tài khoản được bảo mật.

Theo Tuấn Tú/Reatimes.vn