Hiện nay, Facebook là mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất thế giới, do đó nó cũng là môi trường lý tưởng cho các hacker phát tán virus và mã độc nhằm đánh cắp tài khoản Facebook để thực hiện các hành vi lừa đảo. Một số lượng lớn người dùng do không được trang bị kiến thức đầy đủ về bảo mật để bảo vệ tài khoản Facebook của mình nên đã bị hacker chiếm quyền kiểm soát tài khoản.

Tuy nhiên, với sự trợ giúp từ Facebook, trong trường hợp bị hack mất tài khoản bạn hoàn toàn có thể khôi phục được tài khoản Facebook của mình. Để lấy lại tài khoản Facebook đã bị hacker chiếm quyền kiểm soát, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/hacked sau đó chọn Tài khoản của tôi đã bị xâm phạm

Bước 2: Điền một trong các thông tin email, điện thoại, tên người dùng hoặc họ tên sau đó chọn Tìm kiếm (ở bài này là email)

Bước 3: Sau khi tìm kiếm thành công, bạn sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu hiện thời hoặc mật khẩu cũ, sau đó bạn chọn Tiếp tục

Bước 4: Chọn Tiếp tục

Bước 5: Bạn hãy nhập mật khẩu mới sau đó chọn Tiếp tục

Bước 6: Chọn email của bạn hoặc nhập email mới sau đó chọn Tiếp tục

Bước 7: Chọn Tiếp tục

Bước 8: Tiếp theo bạn có thể bật/tắt các tính năng bảo mật khác được Facebook khuyến nghị như xét duyệt đăng nhập bằng điện thoại hoặc dùng điện thoại để đặt lại mật khẩu và khôi phục tài khoản Facebook nếu bị mất quyền truy cập. Sau đó, chọn Tiếp tục

Bước 9: Chọn Truy cập vào nhật ký hoạt động hoặc cũng có thể chọn Bỏ qua để truy cập vào Trang chủ

Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách lấy lại tài khoản Facebook khi bị hack. Ngoài ra, để phòng tránh nguy cơ bị đánh cắp tài khoản Facebook, Tiêu dùng + khuyến cáo bạn:

Cần cẩn trọng hơn trong các hoạt động trên mạng xã hội Facebook để tránh gặp phải tình trạng bị hack tài khoản. Một trong số đó bao gồm hạn chế truy cập vào những ứng dụng, trò chơi hay những đường link đáng nghi và không đảm bảo an toàn. Đồng thời, người dùng cũng cần hạn chế công khai quá nhiều thông tin liên quan đến bản thân nhằm tránh sự soi mói và tiếp cận từ phía những người xấu trên mạng xã hội.

Để hạn chế tình trạng này, Facebook cũng đưa ra một số lời khuyên cho người dùng như cần thiết chọn một mật khẩu mạnh, có sự kết hợp của nhiều ký tự khác nhau; tập thói quen đăng xuất tài khoản trên các thiết bị lạ; chạy phần mềm diệt virus và quan trọng nhất là suy nghĩ trước khi nhấp hay tải xuống bất kỳ nội dùng gì.

Theo Nhật Linh / Gia đình Việt Nam