Nhu cầu đi du lịch của con người là đa dạng, có người muốn đi du lịch để nghỉ ngơi, trải nghiệm, khám phá cũng có người lại đi với mục đích làm ăn. Có người chọn đi du lịch trong nước, có người đi Châu Âu nhưng cũng có người đi du lịch tại các nước khác trên thế giới. Nhưng dù cho mục đích chính của mỗi chuyến du lịch là gì hay đi tại nơi đâu thì nguy hiểm, rủi ro bất ngờ đều có thể xảy ra.

Chính vì thế, việc mua bảo hiểm cho những chuyến du lịch là điều cần thiết, điều này giúp cho bạn yên tâm mà tận hưởng những giây phút cho chuyến đi của mình cách an toàn nhất.

Ai cũng muốn đi du lịch, họ tìm hiểu về những điều liên quan đến chuyến đi nhưng còn sự đảm bảo an toàn cho chuyến đi, liệu có nhiều người quan tâm và tìm hiểu về điều này. Đây cũng được coi là một phần quan trọng cho mỗi lần chuẩn bị chuyến đi. Hãy cùng tìm hiểu những điều cần biết về bảo hiểm du lịch quốc tế nhé.

cam nang bao hiem bao hiem du lich quoc te va nhung dieu can biet
Ảnh minh họa

Bảo hiểm du lịch quốc tế là gì?

Bảo hiểm du lịch là loại hình không bắt buộc, ngoại trừ những điểm đến yêu cầu phải có bảo hiểm du lịch mới cấp visa như tại một số nước châu Âu, châu Mỹ. bảo hiểm du lịch nước ngoài, giúp bạn khám phá cả thế giới mà không phải lo lắng quá nhiều đến các rủi ro phát sinh, như tai nạn cá nhân, hỗ trợ y tế ở nước ngoài, hỗ trợ khi thất lạc hành lý hay tư trang, hỗ trợ khi chuyến đi bị huỷ/trì hoãn, và di chuyển y tế khẩn cấp.

Có rất nhiều gói bảo hiểm du lịch với các mức giá khác nhau tùy vào chính sách từng công ty bảo hiểm, Một số công ty cũng có những gói bảo hiểm đặc biệt cho khách hàng, từ những doanh nhân mang theo tài liệu hay hành lý có giá trị cao cho đến những gia đình muốn hưởng thụ sự yên bình trong những kỳ nghỉ.

Những điều cần biết về bảo hiểm du lịch quốc tế

Bạn đi du lịch quốc tế, bạn đã chuẩn bị được những gì rồi? bạn đã tìm hiểu về bảo hiểm du lịch quốc tế chưa? loại hình bảo hiểm này rất rộng, có nhiều vấn đề liên quan và cần được biết đấy.

- Bảo hiểm máy bay: bảo hiểm này sẽ được đặt tại các sân bay, khi mua vé máy bay bạn thường được tư vấn về loại hình bảo hiểm du lịch này. Bảo hiểm này phòng trường hợp khi bạn gặp những rủi ro, rắc rối không lường trước như rơi máy bay,….bạn sẽ được hỗ trợ bồi thường.

- Bảo hiểm cho chuyến bay bị hủy bỏ: thường những hãng máy bay nổi tiếng, quốc tế thì việc chuyến bay bị hủy bỏ là ít xảy ra, thường khi thời tiết chuyển biến đột ngột hay có sự cố nào đó mới xảy ra. Tuy nhiên để chắc chắn hơn thì bạn nên mua bảo hiểm này để tránh những vấn đề hủy bỏ. Trường hợp được bồi thường thiệt hại khi chuyến bay bị lỡ, nhà cung cấp gặp rắc rối, bị bệnh bất ngờ.

- Bảo hiểm hành lý: bạn có thể gặp các trường hợp như chuyến bay bị hủy bỏ, hành lý bị hư hỏng, mất cắp, thất lạc trong chuyến bay thì có bảo hiểm này những chi phí thiệt hại sẽ được giảm thiểu.

- Bảo hiểm y tế: bạn đừng nhầm lẫn bảo hiểm sức khỏe y tế với bảo hiểm sức khỏe du lịch nhé. Bảo hiểm sức khỏe đã mua trong nước thì chỉ có hiệu lực trong nước. Nhưng nếu như đi du lịch mà có tai nạn xảy ra thì không dùng được. Bảo hiểm y tế sẽ hỗ trợ bạn về chi phí phòng các trường hợp khẩn cấp.

Lợi ích khi sử dụng bảo hiểm du lịch quốc tế

Đối với trường hợp các khách hàng thường xuyên đi công tác hay du lịch, một kế hoạch bảo hiểm du lịch theo hợp đồng nguyên năm sẽ giúp nhận được sự bảo hiểm trên từng chuyến đi. Ngoài ra nếu bạn có tài sản có giá trị thì hãy mua bảo hiểm cho các vật này tuỳ theo chính sách của công ty bảo hiểm được chọn.

Trường hợp bạn du lịch khám phá có tính chất phiêu lưu mạo hiểm hoặc thể thao hoạt động mạnh có mức độ rủi ro cao như nhảy cầu bungee, chèo thuyền vượt thác, khám phá nơi hoang dã, có thể yêu cầu các gói bảo hiểm du lịch đặc biệt có các nội dung trên.

Đối với sinh viên đang học du học tại các trường quốc tế cũng có thể tham khảo các gói bảo hiểm du lịch chuyên dành cho đối tượng sinh viên, trong đó có nhiều điều khoản hỗ trợ cho các trường hợp khẩn cấp khác nhau.

cam nang bao hiem bao hiem du lich quoc te va nhung dieu can biet

Các loại hợp đồng bảo hiểm du lịch quốc tế

Để phục vụ cho nhiều đối tượng có nhu cầu du lịch khác nhau hoặc phù hợp với ngân sách khách hàng thì các công ty bảo hiểm đã cho ra mắt rất nhiều loại bảo hiểm áp dụng cho từng loại đối tượng cụ thể. Thông thường có những loại hợp đồng sau:

Hợp đồng theo năm: Áp dụng cho những người thường xuyên công tác, du lịch ở nước ngoài vì sẽ bảo hiểm rủi ro phát sinh trong mọi chuyến đi trong vòng 12 tháng kế tiếp kể từ ngày mua bảo hiểm.

Hợp đồng theo nhóm hay gia đình: Đây là loại hình bảo hiểm được thiết kế đặc biệt cho những người thường du lịch theo nhóm hay với cả gia đình. Bởi vì một hợp đồng theo nhóm hay gia đình sẽ tiết kiệm hơn so với mua theo từng người, và những người trong nhóm đều nhận được đầy đủ quyền lợi bảo hiểm.

Hợp đồng theo chuyến: Thông thường với các gói này thời gian duy trì hợp đồng có thể đến 180 ngày. Đây là gói bảo hiểm du lịch thông dụng nhất, bảo vệ bạn trước các rủi ro phát sinh trong một chuyến đi duy nhất.

Lưu ý khi lựa chọn bảo hiểm du lịch quốc tế

Bạn cần tham khảo nhiều công ty để có cái nhìn chung về chính sách các gói bảo hiểm, từ đó lựa chọn những gói bảo hiểm phù hợp với mình. Ngoài ra nên sử dụng các dịch vụ tư vấn trung gian để đảm bảo tính công bằng, không nên mua qua người thân làm trong một công ty bảo hiểm vì bạn sẽ khó có thể tham khảo được công ty khác, nếu sau này xảy ra sự cố sẽ xảy ra những tranh chấp không đáng có.

Bạn cần tìm hiểu kỹ càng về những quyền lợi nhận được từ công ty bảo hiểm. Đọc toàn bộ bản danh sách quyền lợi bảo hiểm trước khi đi không bao giờ là thừa, vì bạn không thể biết trước điều gì có thể phát sinh tại nơi đến. Một số gói bảo hiểm đưa ra các quyền lợi tuyệt vời với hạn mức bảo hiểm rất cao, trong khi các gói khác bảo hiểm rủi ro trong các hoạt động thể thao cường độ cao. Sau đây là một số quyền lợi thông dụng mà đa số các công ty bảo hiểm đều cung cấp:

Nhân Mã

Theo tbck.vn