Ban tổ chức “Đại hội Moto miền Tây lần IV năm 2018” cho biết, xe ba bánh Can-am Spyder RS-S của Canada sản xuất sẽ là một trong hai xe ba bánh “xe khủng” dẫn đoàn tại Đại hội Moto miền Tây năm 2018 do Cơ quan đại diện Báo gia đình Việt Nam tại Cần Thơ phối hợp với Hội Can Tho Motobiker tổ chức vào lúc 14h-16h chiều nay 15/12 tại công viên Lưu Hữu Phước, Cần Thơ. Chiếc còn lại là “xuồng ba lá” Harley – Davidson ba bánh trị giá hàng tỉ đồng.
Mẫu xe Can-am Spyder RS-S do Canada sản xuất nhìn từ bên hông trông rất hầm hố và uy nghi sức mạnh của một "mãnh thú". Ảnh: Hồng Thắm
Đây là mẫu xe Can-am Syder RS-S duy nhất tại Đồng bằng Sông Cửu Long do anh Dương Văn Đường làm chủ sở hữu. Không phải là một siêu xế đắt tiền nhưng với kiểu dáng thiết kế độc đáo, Can-am Spyder RS-S được ví như “bảo vật” đường trường cho các tín đồ đam mê môtô phân khối lớn. Hiện tại mặc dù là một mẫu không con nằm trong top mới sản xuất gần đây, nhưng số lượng những chiếc xe mô tô 3 bánh "khủng" này chỉ được khoảng hơn chục chiếc trên cả nước.
Anh Đường cho biết, anh có niềm đam mê xe mô tô phân khối lớn mãnh liệt từ lúc còn trai trẻ và thường xuyên sưu tầm những mẫu xe độc – lạ. Đến năm 2011, anh vô tình biết đến “quái thú” này và cực ấn tượng với những tính năng tiện nghi hàng đầu như xe hơi của nó. Giá thị trường của mẫu xe này tại thời điểm trên khoảng 68.000 USD. Thế là anh bổ sung vào kho xe của mình, nhờ thợ chuyên nghiệp chỉnh sửa, thiết lại một số chi tiết cho phù hợp với cơ thể để có thể điều khiển dễ dàng hơn trên mọi cung đường.
Đèn phía trước như hai con mắt của mãnh thú nhìn thẳng vào con mồi, thể hiện sự ngầu và dữ tợn, khác xa với nhiều thiết kế của các dòng xe khác. Ảnh: Hồng Thắm.
“Khi tôi chạy mẫu xe Can–am Spyder RS-S ngoài đường, nhiều người dân hiếu kì chạy theo trầm trồ về hình dạng của nó. Hay mỗi lần đi cà phê với bạn bè thì cũng có nhiều bạn trẻ đến xin phép chụp ảnh cùng xe. Với những loại mô tô hai bánh đắt tiền, chủ nhân hiếm khi cho người khác đụng vào xe chứ nói gì đến cho leo lên ngồi trên xe để chụp hình, vì họ sợ trầy sơn hoặc ngã xe hư hao, gây thương tích vì xe rất nặng. Còn tôi thì thỏi mái, họ xin chụp hình thì cứ vô tư chụp, bởi xe ba bánh đâu thể ngã được”, – anh Đường chia sẻ về sự thu hút của xe Can–am Spyder.
Xuất xứ từ Canada, Can-am Spyder RS-S tạo nên sự choáng ngợp cho những ai lần đầu nhìn thấy. Từ hai bánh phía trước với mâm chấu kép hình chữ V màu sáng tương phản trên phần khung viền sử dụng nhiều kết cấu bằng nhôm và carbon.
Mẫu thiết kế rất góc cạnh và khác biệt, khó lẫn vào những dòng xe của các hãng khác. Ảnh: Hồng Thắm
Xe Can–am Spyder có hộp số 5 cấp bán tự động, có số lùi hai cấp độ nhanh – chậm, sở hữu tổng trọng lượng 317 kg, bình xăng dung tích lên tới 25 lít. Thắng đĩa cho cả hai bánh trước và sau với hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.Hệ thống treo hình chữ A trên xe cho hai bánh trước tích hợp công nghệ chống rung, lật và dù đồ sộ nhưng xe lại lái rất nhẹ.
Ngoài ra, hệ thống cân bằng điện tử này sẽ tự động ngắt giảm công suất tức thì đến khi bánh xe có đủ độ bám đường cần thiết, đưa chiếc xe về trạng thái an toàn. Nhờ vậy, chiếc xe sẽ được hạn chế tối đa khả năng bị chệch hướng đột ngột hoặc lật xe.
Chiếc "xuồng ba lá" Harlay - Davison 3 bánh là một trong hai xe khủng, bề thế dẫn đoàn tại Đại hội Moto miền Tây vào chiều nay, 15/12, tại Công viên Lưu Hữu Phước, Cần Thơ. Ảnh: Hồng Thắm
Mặc dù đã được ra mắt với phiên bản mới, tuy nhiên tại Việt Nam, những chiếc xe môtô 3 bánh Can-am Spyder phiên bản cũ này vẫn thuộc dạng hàng hiếm trên đường phố Việt, nó không chỉ thể hiện độ chơi mà còn được khá ít người sử dụng do nhiều yếu tố khác nhau.
Với biệt danh là “quái thú đường trường”, màu vàng óng với sơn còn mới tinh nguyên do ít được chủ nhân sử dụng, Can-am Spyder RS-S hứa hẹn là xa nổi bật trong hàng trăm xe mô tô phân khối lớn tại Đại hội Moto miền Tây lần này.
Một số hình ảnh khác của hai "xế khủng":
Ảnh: Hồng Thắm